23/08/2013 09:44 GMT+7

Thái Lan mất hàng trăm visa ngay tại sứ quán

ANH DUY
ANH DUY

TTO - Dư luận Thái Lan đang chấn động khi 300 phôi thị thực cấp cho người nước ngoài đã bị lấy cắp ngay trong trụ sở sứ quán nước này ở Kuala Lumpur (Malaysia).

E8nok3IT.jpgPhóng to
Kimba Yaou, quốc tịch Niger- một trong những người bị bắt khi sử dụng phôi thị thực lấy cắp từ sứ quán để nhập cảnh trái phép vào Thái Lan ngày 22-8. Ảnh: Wichayant Boonchote/ Bangkok Post

Bangkok Post dẫn lời Jakkrit Sriwali- Phó cục trưởng Cục Thông tin Thái Lan xác nhận, 300 phôi visa đã bị nhân viên người Malaysia làm việc tại sứ quán lấy cắp.

Vụ việc bị phát hiện khi cảnh sát tỉnh Songkla bắt giữ Kimba Yaou- một người đàn ông quốc tịch Niger nhập cảnh trái phép vào Thái Lan qua ngả biên giới với Malaysia. Yaou bị phát hiện sử dụng phôi visa trùng với số series của một trong những bảng visa bị đánh cắp tại sứ quán Thái Lan ở Malaysia vào ngày 22-8.

Bộ Ngoại giao Thái Lan xác nhận họ biết việc mất visa từ lâu, nhưng âm thầm điều tra với cảnh sát để tránh “đánh động” những người sử dụng số visa trên .Khi Kimba Yaou bị bắt vụ việc mới được công khai trên báo vào sáng nay.

Trước đó, vào hai ngày 20 và 21-8, một người quốc tịch Cameroon và một người Guinea cũng bị bắt khi nhập cảnh trái phép vào Thái Lan qua biên giới Lào. Họ cũng dùng thị thực bị lấy cắp tại Malaysia.

Đến nay, 11 người nước ngoài đã bị bắt vì dùng visa lấy cắp từ sứ quán. Khai với cảnh sát, Kimba Yaou cho biết ông trả 1000 USD để có được visa trái phép vào Thái. Giao dịch diễn ra với các tay cò bán visa ngay trước cổng sứ quán Thái Lan tại Kuala Lumpur.

Hiện Thái Lan đã vô hiệu số visa bị lấy cắp trên và mở cuộc điều tra toàn diện đặt dưới sự chỉ đạo của Bộ Ngoại giao.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên