05/12/2014 08:00 GMT+7

​Sẵn sàng đón ngày “Black Friday” VN

D.TUẤN - T.V.N. - L.NAM
D.TUẤN - T.V.N. - L.NAM

TT - Từ 0g ngày 5-12, chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến” - sự kiện được kỳ vọng như ngày “Black Friday” của Mỹ - chính thức bắt đầu, nhưng một số điểm bán đã thực hiện sớm.

Trên trang đầu mối onlinefriday.vn, tính đến 17g ngày 4-12 đã có 2.877 chương trình khuyến mãi được đăng ký từ 931 doanh nghiệp tham gia. Hàng loạt đơn vị bán hàng điện tử đã tung hàng khuyến mãi ra bán sớm.

Ở các địa chỉ bán hàng này, nhiều chương trình diễn ra từ đầu tháng 12-2014, trong khi các đơn vị kinh doanh qua mạng có quy mô lớn, lượng hàng dồi dào, mức khuyến mãi cao sẽ chính thức diễn ra ngày 5-12.

Trên website chính thức, các đơn vị kinh doanh chiếm số lượng lớn như hàng tiêu dùng, sản phẩm thời trang, điện tử, đồ gia đình, sức khỏe... đều tung ra các mức giảm giá 20-70% ở nhiều nhóm ngành hàng, như quần áo thời trang, mỹ phẩm, đồ điện tử đến đồ gia dụng, điện lạnh... Người tiêu dùng chỉ cần truy cập trang bán hàng, tìm đến nhóm hàng có nhu cầu mua, đặt mua hay dịch vụ tư vấn diễn ra khá nhanh và dễ dàng.

Được mong đợi nhất, nhóm sản phẩm điện tử, thiết bị số, nhiều trang điện tử như cdiscount.vn, thegioididong.com... sẽ đồng loạt tung ra các thiết bị điện thoại có mức giảm lên đến 50% chỉ bán riêng trong ngày 5-12 nên được nhiều người tiêu dùng háo hức.

Anh Lê Quang Trí Nhân (Q.Gò Vấp) cho biết anh đang có nhu cầu mua smartphone nên tình cờ biết chương trình này thông qua các trang mạng xã hội.

“Tôi thấy nhiều chỗ bán hàng quá, trước hết phải xem chỗ nào giảm giá, so sánh nếu thấy rẻ nhất thì mới mua”.

Theo ông Đặng Thanh Phong - trưởng phòng quan hệ công chúng hệ thống Thế Giới Di Động, hiện công ty đã chuẩn bị sẵn sàng cho thời điểm bán hàng trực tuyến đã đăng ký tham gia. Hiện có 17 chủng loại sản phẩm, chủ yếu là điện thoại di động, máy tính bảng, thẻ nhớ...được đăng ký khuyến mãi với mức giảm 5-60%.

“Chúng tôi sẽ không giảm giá đồng loạt mà chọn khung giờ để giảm với nhiều mức giảm khác nhau” - ông Phong nói.

Chẳng hạn, trong khung giờ từ 0g-6g ngày 5-12, sẽ có 50 điện thoại Q-Mobile có mức giá 399.000 đồng/sản phẩm được giảm giá tới 40% so với giá niêm yết. Nhưng mức giảm chỉ còn 30% trong khung giờ 6g-18g cùng ngày, nhưng số lượng bán ra lại vọt lên 200 cái dành cho người tiêu dùng đặt mua.

Cũng theo ông Phong, việc kỳ vọng tăng thêm doanh số bán hàng từ sự kiện này thật sự không nhiều bởi thói quen mua sắm online vẫn chưa được nhiều người tiêu dùng chấp nhận, “do tâm lý vẫn muốn sờ tận tay, thấy tận mắt sẽ thích hơn” - ông Phong nhận định.

* Hai hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific (JP) và VietJet Air cho biết sẽ thực hiện đợt bán vé máy bay giá rẻ trong dịp này. Đại diện JP cho biết bắt đầu từ 11g-23g59 ngày 5-12 JP sẽ mở bán 4.000 vé máy bay giảm đến 60%.

Vé do hệ thống máy tính tự động phân phối trên website thương mại điện tử www.jetstar.com và www.mobile.jetstar.com. VietJet Air cũng tung hơn 10.000 vé máy bay giá chỉ từ 9.000 đồng bán ra trong năm ngày (từ 2 đến 6-12) cho các chặng bay dịp tết 2015.

Chương trình khuyến mãi áp dụng cho thời gian bay từ ngày 14-12-2014 đến 20-2-2015. Theo đó, giá vé 9.000 đồng sẽ mở trên các chặng bay gồm từ Hà Nội, Vinh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Huế, Buôn Ma Thuột, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Phú Quốc đến TP.HCM; Phú Quốc, Cam Ranh (Khánh Hòa) đến Hà Nội; chặng bay Vinh - Đà Lạt; các chuyến khứ hồi giữa Hà Nội - Cần Thơ, TP.HCM - Đài Bắc.

D.TUẤN - T.V.N. - L.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên