09/12/2014 08:26 GMT+7

​Khuyến mãi thật mới bán được hàng

DŨNG TUẤN
DŨNG TUẤN

TT - Cục Thương mại điện tử, Bộ Công thương quyết định tổ chức ngày 5-12 trở thành ngày mua sắm trực tuyến.

Với mong muốn tích cực tạo ra ngày hội “mua sắm trực tuyến” cho người tiêu dùng, Cục Thương mại điện tử, Bộ Công thương quyết định tổ chức ngày 5-12 trở thành ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất với ý tưởng “na ná” ngày Black Friday tại Mỹ nhằm tạo thêm đầu ra cho hàng hóa dịp cuối năm.

Tuy nhiên thay vì háo hức mong chờ, nhiều người đã thất vọng về chất lượng cũng như mẫu mã và mức khuyến mãi doanh nghiệp dành cho người tiêu dùng.

Anh Đào Bá Đoàn (đường Nguyễn Tri Phương, Q.10, TP.HCM) sau khi vào trang web chính onlinefriday.vn để mua hàng cho biết ngoài một số sản phẩm có mức giảm lên tới 50%, phần nhiều mức giảm chỉ dưới 30%, thậm chí nhiều sản phẩm giảm chưa đến 10% giá trị.

Trước đó, khi sự kiện chính thức chưa diễn ra, cũng trên trang này nhiều gian hàng đã mở bán cho người tiêu dùng. Điều đáng ngạc nhiên ở chỗ chương trình khuyến mãi từ các website mua sắm này được thực hiện khá sơ sài, thậm chí “ghép” chung với chương trình khuyến mãi đang chạy riêng của doanh nghiệp.

Một số mặt hàng mức giảm giá được “khoe” lên tới 50-70% nhưng khi tìm kiếm để mua sắm thì tại nhiều trang mua bán mức giảm lại cách xa con số ấy, và chỉ giảm cho một số nhóm hàng thuộc dạng bán chậm, tồn kho.

Không chỉ vậy, thông qua trang web mua sắm này, anh Minh Dũng (Q.Gò Vấp) được giới thiệu các sản phẩm nước hoa nhãn hiệu hàng đầu thế giới với mức giá... 500.000 đồng và giảm còn 199.000 đồng/bộ có tới năm sản phẩm.

“Liệu với mức giá dành cho thương hiệu nước hoa ấy, ai dám đảm bảo đây là sản phẩm có chất lượng thật?” - anh Dũng đặt câu hỏi.

Không riêng nước hoa, hàng loạt mặt hàng giày dép, mỹ phẩm, quần áo nhưng mức giá chỉ vài trăm ngàn đồng “ngang nhiên” gắn mác các thương hiệu nổi tiếng thế giới xuất hiện trên những gian hàng giảm giá, khuyến mãi để bán cho người tiêu dùng.

Không thể phủ nhận những dấu hiệu tích cực từ việc cơ quan chức năng đứng ra làm cầu nối, tạo một “khoảng sân”, không gian bán hàng cho doanh nghiệp vào thời điểm sức mua yếu như hiện nay. 

Với con số hơn 57.000 đơn hàng chỉ trong một ngày mua sắm của 30 doanh nghiệp cho thấy kênh bán hàng trực tuyến vẫn còn tiềm năng, nhu cầu rất lớn từ người tiêu dùng.

Tuy nhiên, để tránh sự thất vọng không đáng có của người tiêu dùng, có lẽ ban tổ chức nên rà soát các website bán hàng, chọn các đơn vị có tiềm lực, có khả năng thực hiện khuyến mãi với mức hấp dẫn thật sự làm tiên phong sau đó mở rộng dần dần.

Việc đó cũng chẳng khác gì bản “cam kết” với người tiêu dùng về nguồn gốc cũng như chất lượng và uy tín hàng hóa.

Khi đó, “hữu xạ tự nhiên hương”, bằng uy tín của sự kiện người tiêu dùng sẽ tìm đến thay vì khuếch trương, quảng bá rầm rộ nhưng thực tế lại không hẳn như vậy.

DŨNG TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên