26/05/2014 03:50 GMT+7

Hủy nhiều tour đi Thái Lan

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Ngày 25-5, ông Nguyễn Quốc Kỳ - tổng giám đốc Công ty du lịch Vietravel - cho biết sẽ hủy toàn bộ tour du lịch sang Thái Lan có lịch khởi hành đến hết ngày 31-5.

* Nhiều khách sạn phía Bắc giảm giá

Trung bình mỗi ngày công ty này có 40-60 khách mua tour du lịch sang Thái Lan. Ông Kỳ cho biết diễn biến tình hình bất ổn ở Thái Lan ngày càng phức tạp khó dự đoán, ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý du khách. Đối với du khách đã mua tour sẽ được hoàn tiền hoặc dời lại thời điểm du lịch. Các khách không muốn đi Thái Lan cũng có thể chuyển đổi sang các tour du lịch trong nước và nước ngoài khác.

Đến chiều 25-5, đại diện một số công ty du lịch Bến Thành, Fiditour, Saigontourist cho biết họ vẫn thực hiện nghiêm túc công điện của Tổng cục Du lịch VN: không đưa khách du lịch VN đến những khu vực có xung đột, biểu tình, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách...

* Ông Trần Thế Dũng - phó giám đốc Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ, phó trưởng nhóm kích cầu du lịch nội địa phía Nam - cho biết đã nhận được nhiều đề nghị của các đối tác cung cấp dịch vụ (khách sạn, nhà hàng, vận chuyển...) ở Hạ Long, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Lào Cai, Sa Pa... đề nghị tham gia hợp tác giảm giá dịch vụ cho các tour du lịch nội địa.

Hầu hết đơn vị cung ứng dịch vụ khách sạn, nhà hàng đang hoạt động ở Quy Nhơn - Bình Định đều thống nhất giảm giá từ 10-40% cho các doanh nghiệp thành viên nhóm kích cầu phía Nam. Ông Dũng cho biết nhóm khuyến mãi kích cầu du lịch nội địa trực thuộc Hiệp hội Du lịch TP.HCM (do nhận được hỗ trợ giảm giá vé máy bay của các hãng hàng không Vietnam Airlines và VietJet Air) đã liên kết với các địa phương giảm giá dịch vụ nhằm giảm giá tour từ 10-15% cho đợt du lịch cao điểm mùa hè sắp tới.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên