08/10/2013 19:56 GMT+7

Hoa hậu hoàn vũ bị kiện vì... quảng cáo "chui"!

DƯƠNG NỮ
DƯƠNG NỮ

TTO - Hội khảo sát khảo cổ Ấn Độ (ASI) đã kiện hoa hậu hoàn vũ (HHHV) 2012 Olivia Culpo vì cô đã quảng cáo cho một thương hiệu giày ngay tại đền Taj Mahal - một hành động bị cấm tại công trình lịch sử nổi tiếng nhất Ấn Độ này.

Olivia Culpo giành vương miện Hoa hậu hoàn vũ 2012

lRhArFQ5.jpgPhóng to
Bức ảnh chụp hoa hậu hoàn vũ Olivia Culpo được cho là đang quảng cáo giày tại đền Taj Mahal - Ảnh: Hindustan Times

HHHV Olivia Culpo đang có chuyến thăm 10 ngày tại Ấn Độ cùng nhà thiết kế thời trang Sanjana Jon và một số người khác. Mục đích của chuyến đi nhằm tuyên truyền các vấn đề như cổ vũ quyền phụ nữ và nâng cao nhận thức về bệnh AIDS tại Ấn Độ.

Báo Times of India ngày 8-10 dẫn đơn kiện của ASI cho biết đoàn du khách Mỹ, gồm hoa hậu Olivia Culpo, khi đến thăm đền Taj Mahal và ngồi nghỉ tại một phiến đá cẩm thạch đã có hành vi quảng cáo lén lút cho một thương hiệu giày.

Cụ thể, cô Culpo lấy từ trong túi xách ra một đôi giày, xỏ vào chân một chiếc và cầm chiếc còn lại trong tay. Trong khi đó, nhiếp ảnh gia đi theo đoàn chụp những bức ảnh của cô cùng chiếc giày, phông nền là quang cảnh đền Taj Mahal.

Tòa án tối cao đã ra lệnh cấm bất kỳ hoạt động mang tính thương mại nào diễn ra bên trong ngôi đền.

Tất cả những hoạt động của đoàn hoa hậu, mà ASI tố cáo là “quảng cáo chui”, diễn ra suôn sẻ vì không có cảnh sát du lịch hay lực lượng an ninh bảo vệ đền Taj Mahal nào đến ngăn cản hành vi phạm luật này của Culpo.

Do vậy, ASI đang tiếp tục tìm hiểu sự việc “và sau khi chúng tôi đã nắm được một vài cái tên thì chúng tôi sẽ tiếp tục kiện những cơ quan liên quan trong vụ vi phạm quy định tại ngôi đền”.

Tuy nhiên, báo Hindustan Times dẫn lời một quan chức cảnh sát du lịch rằng lực lượng này chỉ có nhiệm vụ bảo vệ an ninh cho du khách. Họ không có nghĩa vụ phải nhắc nhở khách du lịch về những điều bị cấm thực hiện tại ngôi đền.

DƯƠNG NỮ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên