11/01/2024 22:01 GMT+7

Bài dự thi ‘Thương hiệu tôi yêu’ nhiều kỷ lục, ban tổ chức quyết định tăng số giải thưởng

Dù chỉ phát động cuộc thi ‘Thương hiệu tôi yêu’ trong hơn 1 tháng, song cuộc thi này đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của độc giả khi có hơn 800 bài dự thi gửi về chương trình.

Hội đồng giám khảo đã đánh giá kỹ lưỡng từng bài viết, dựa theo từng tiêu chí để chọn ra 12 giải thưởng của cuộc thi

Hội đồng giám khảo đã đánh giá kỹ lưỡng từng bài viết, dựa theo từng tiêu chí để chọn ra 12 giải thưởng của cuộc thi "Thương hiệu tôi yêu" - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ngày 11-1, hội đồng giám khảo cuộc thi "Thương hiệu tôi yêu" đã có buổi chấm giải tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ. Hội đồng chấm giải gồm ông Bùi Tá Hoàng Vũ - giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, ông Trần Xuân Toàn - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, PGS.TS Trần Hà Minh Quân - viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế (ISB, thuộc Đại học Kinh tế TP.HCM), bà Huỳnh Thị Xuân Liên - phó chủ tịch CSMO Việt Nam và ông Võ Hùng Thuật - giám đốc Trung tâm dịch vụ truyền thông báo Tuổi Trẻ.

Hội đồng giám khảo đánh giá cuộc thi "Thương hiệu tôi yêu" đã nhận được sự hưởng ứng của bạn đọc khi phát động vào ngày 1-12-2023 và sau hơn 1 tháng tổ chức, đã nhận được hơn 800 bài dự thi của độc giả trong và ngoài nước.

Trong đó, các bài viết đa dạng các thể loại, đề tài về các thương hiệu, nhãn hiệu từ xưa đến nay nổi bật trong từng thời kỳ, từng giai đoạn của đất nước, với đa dạng hình ảnh, video minh họa gửi về.

Đặc biệt, nhiều bạn đọc đã dành thời gian, tâm sức để kể lại những câu chuyện, thực hiện đồ họa, video của những thương hiệu gắn bó với cuộc sống, giai đoạn kỷ niệm của người tiêu dùng.

Bên cạnh những thương hiệu Việt quen thuộc đã thành công hàng chục năm nay, ban tổ chức cũng nhận được các bài dự thi của các doanh nghiệp khởi nghiệp kể về hành trình xây dựng thương hiệu của mình cũng như những góp ý phát triển thương hiệu của các chuyên gia về thương hiệu.

Nhiều thương hiệu quen thuộc như Biti's, Vinamilk, PNJ, Rạng Đông, Miliket, Yến sào Khánh Hòa… đã được nhiều bạn đọc quan tâm, có nhiều bài dự thi viết về cảm nhận của mình.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - giám đốc Sở Công Thương TP.HCM - cho rằng cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo bạn đọc trên mọi miền đất nước khi kể lại những xúc cảm của người tiêu dùng với những thương hiệu Việt - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - giám đốc Sở Công Thương TP.HCM - cho rằng cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo bạn đọc trên mọi miền đất nước khi kể lại những xúc cảm của người tiêu dùng với những thương hiệu Việt - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết cuộc thi đã đón nhận sự tham gia đông đảo của bạn đọc khắp mọi miền, mọi lứa tuổi với đa dạng thương hiệu. Theo ông Vũ, những câu chuyện thương hiệu không dừng lại giữa bài toán kinh doanh giữa người mua - người bán mà đó là trải nghiệm cuộc đời, là cảm xúc cuộc đời và khoảnh khắc của chính tác giả ghi lại.

"Điều đó làm cho chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng để xây dựng một thương hiệu có tính bền vững trong người tiêu dùng là sự đầu tư rất nghiêm túc của doanh nghiệp. Nó là sự tâm huyết, là giữ được khách hàng cho mình và cùng khách hàng nâng cao những trải nghiệm để cùng phát triển trong từng giai đoạn", ông Vũ nói.

Bà Huỳnh Thị Xuân Liên - phó chủ tịch CSMO Việt Nam - cho rằng ngoài việc tin dùng, các bài viết còn thể hiện tình yêu thương của bạn đọc đối với các thương hiệu Việt - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Bà Huỳnh Thị Xuân Liên - phó chủ tịch CSMO Việt Nam - cho rằng ngoài việc tin dùng, các bài viết còn thể hiện tình yêu thương của bạn đọc đối với các thương hiệu Việt - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trong khi đó, bà Huỳnh Thị Xuân Liên cho rằng số lượng bài viết gửi về quá lớn, ngoài sự mong đợi của ban tổ chức. Theo bà Liên, mỗi bài viết đã thể hiện tình yêu và thương của người tiêu dùng đối với các thương hiệu Việt, đây cũng là điều khiến hội đồng giám khảo rất xúc động.

Còn giám khảo Trần Hà Minh Quân cho rằng hầu hết các bài dự thi đã chuyển tải được cảm xúc, những trải nghiệm mà người tiêu dùng đã thực sự gắn bó với thương hiệu. Ông Quân đánh giá đây là một cuộc thi chất lượng, đã "chạm" được cảm xúc của người tiêu dùng.

Ban tổ chức quyết định tăng số lượng giải thưởng "Thương hiệu tôi yêu"

Do số lượng bài viết lớn và chất lượng cao nên ban tổ chức đã quyết định "nóng" ngay tại buổi chấm giải đó là tăng số lượng các giải thưởng đối với các tác giả dự thi. Với hơn 40 bài viết đã được ban tổ chức lựa chọn vượt qua vòng sơ khảo, ban tổ chức đã chấm giải và quyết định trao 12 giải.

Trong đó, có 1 giải nhất (trị giá 30 triệu đồng), 2 giải nhì (trị giá 20 triệu đồng mỗi giải), 3 giải ba (trị giá 10 triệu đồng mỗi giải) và 6 giải khuyến khích (trị giá 5 triệu đồng mỗi giải).

Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi "Thương hiệu tôi yêu" sẽ được tổ chức vào ngày 14-1, trong khuôn khổ lễ trao giải thưởng "Thương hiệu vàng thành phố Hồ Chí Minh" lần 4 năm 2023 tại TP.HCM.

Cuộc thi viết "Thương hiệu tôi yêu" nằm trong khuôn khổ chương trình talkshow Đi cùng thương hiệu: Walk & Talk mùa thứ 2. Chương trình do báo Tuổi Trẻ, Sở Công Thương TP.HCM, Viện ISB - Đại học Kinh tế TP.HCM và CSMO phối hợp tổ chức.

Không lẽ cứ mãi Không lẽ cứ mãi 'thương thương' thương hiệu Việt?

Người Việt có một chữ rất hay là “thương thương”. Đây là một sắc thái tình cảm rất đặc biệt. Nó không phải là “tội nghiệp”, không hẳn là “thương hại” nhưng cũng không phải là yêu thương hết lòng.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên