28/04/2024 13:56 GMT+7

Nhiều trung tâm thương mại, khu mua sắm im ắng dịp lễ

Dù tung khuyến mãi khủng song nhiều trung tâm thương mại, khu mua sắm năm nay rơi vào tình trạng vắng vẻ trong kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5.

Nhiều cửa hàng thời trang trên đường Nguyễn Trãi (quận 5) vắng bóng khách giờ sáng mua dù tung khuyến mãi khủng - Ảnh: NHẬT XUÂN

Nhiều cửa hàng thời trang trên đường Nguyễn Trãi (quận 5) vắng bóng khách giờ sáng mua dù tung khuyến mãi khủng - Ảnh: NHẬT XUÂN

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online tại một số trung tâm thương mại, con đường mua sắm nổi tiếng như Parkson Lê Thánh Tôn (quận 1), Takashimaya (quận 1), đường Hai Bà Trưng (quận 3), Nguyễn Trãi (quận 1)… ngày 28-4, khách tham quan, vui chơi, mua sắm lác đác.

Tại một trung tâm thương mại ở quận 1 vào giờ cao điểm trưa nhưng lượng khách mua sắm chỉ tương đương với ngày cuối tuần, không tăng mạnh so với các năm.

Khách chủ yếu tập trung đông đúc ở khu vực ăn uống, cà phê, trà sữa bình dân, có nhiều ưu đãi, giảm giá, các thương hiệu đồ nhật, nướng BBQ,… cũng chỉ lác đác khách ăn.

Các thương hiệu thời trang, quần áo dù "đua" tung chương trình giảm khuyến mãi nghỉ lễ 30-4, 1-5 từ 15 - 25%, thậm chí 50% nhưng sức mua không tăng mạnh.

Theo nam nhân viên một hiệu thời trang, khách chủ yếu ghé cửa hàng xem và thử chứ mua khá ít. Khách cũng không đông như lễ các năm, kinh tế khó nên ai cũng thắt chặt chi tiêu, hàng bán rất chậm.

"Khách vào trung tâm thương mại chủ yếu ăn uống là chính, mua sắm rất hiếm, từ sáng tới giờ mở quầy vẫn chưa "chốt" được đơn nào", nam nhân viên này nói.

Khách chủ yếu tập trung đông đúc tai các cửa hàng ăn uống có nhiều ưu đãi, khuyến mãi, bình dân 

Khách chủ yếu tập trung đông đúc tai các cửa hàng ăn uống có nhiều ưu đãi, khuyến mãi, bình dân

Nhiều khu vực trong trung tâm thương mại yên ắng, ít khách qua lại

Nhiều khu vực trong trung tâm thương mại yên ắng, ít khách qua lại

Tại Parkson Lê Thánh Tôn (quận 1), Takashimaya (quận 1), lượng khách ra vào mua sắm dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5... cũng trầm lắng.

Hàng loạt nhãn hiệu thời trang cao cấp như Furla, Nike, Banana Republic, Prima... để bảng giảm 10, 20, 30%, mua càng nhiều, giảm giá càng sâu kèm nhiều quà tặng hấp dẫn song nhiều thời điểm vẫn thưa bóng khách vào.

Khách mua sắm lác đác tại Parkson Lê Thánh Tôn (quận 1)

Khách mua sắm lác đác tại Parkson Lê Thánh Tôn (quận 1)

Hơn 1 giờ rảo quanh con đường mua sắm Nguyễn Trãi (quận 1) - con đường quy tụ hàng chục thương hiệu thời trang lớn nhỏ, dù tung ưu đãi, giảm giá sâu lên tới 50%, thậm chí 70% nhưng vẫn vắng khách.

"Dịp lễ 30-4, 1-5 năm nay rơi đúng vào thời điểm nắng nóng lịch sử với nền nhiệt cao gần 40oC, giờ chỉ có Tây mới dám ra đường để… vui chơi. Còn người Việt mình chỉ nghĩ chỗ đi tránh nóng", chị Mai Chung (ngụ quận 2) nói.

Anh Nguyễn Văn Phú (ngụ quận 5, nhân viên văn phòng) chia sẻ dịp lễ năm nay nắng nóng cả ngày chỉ muốn nằm nhà với máy điều hòa, không muốn bước chân ra khỏi nhà.

"Mình và bạn thân quyết định đặt đồ ăn về nhà, tầm chiều mát chạng vạng tối mới ra ngoài ăn uống, cà phê hoặc đi xem phim", anh Phú nói.

Nghỉ lễ 30-4 và 1-5, lên rừng hay xuống biển trốn nóng?Nghỉ lễ 30-4 và 1-5, lên rừng hay xuống biển trốn nóng?

Với kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài đến 5 ngày, những thành phố du lịch biển, các điểm đến có khí hậu mát mẻ… trở thành địa chỉ thu hút du khách trong mùa nắng nóng kéo dài hiện nay.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên