29/02/2012 11:35 GMT+7

Xin visa quá cảnh Hàn Quốc

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - * Tôi là dân nhập cư Canada, chưa có quốc tịch. Tôi từ Việt Nam về lại Canada, có quá cảnh ở Hàn Quốc, vậy có cần phải xin visa quá cảnh để nhập cảnh Hàn Quốc?

Có bắt buộc phải đặt phòng khách sạn hay đăng ký tour thì mới được ra khỏi sân bay? Có thể ra ngoài chơi tự túc?

maivy chau (maivy1307@... )

• Về nguyên tắc khi bạn quá cảnh (transit) để chờ chuyến bay nối tiếp và ở bên trong nhà ga sân bay thì không phải làm thủ tục xin visa.

Hàn Quốc không thuộc các quốc gia yêu cầu phải có visa quá cảnh nhưng trường hợp của bạn muốn ra ngoài chơi, nghĩa bạn đã phải nhập cảnh vì vậy phải có visa nhập cảnh Hàn Quốc trước khi lên máy bay. Bạn có thể đặt mua tour trước ở các công ty du lịch trong nước hay nhờ họ đặt giúp qua các đối tác ở Hàn Quốc.

Một số quốc gia được Hàn Quốc chấp nhận hình thức xin visa ngay cửa khẩu (visa on arrival) nên có thể sau khi hạ cánh xuống sân bay Hàn Quốc thì xin visa ngay tại sân bay.

Chúc các bạn có chuyến đi thuận lợi, vui vẻ.

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục "Tư vấn du lịch" - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉ dulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên