25/08/2012 18:53 GMT+7

Xác định kẻ sát nhân tại Mỹ giết đồng nghiệp cũ

Đ.K.L. (Theo CNN, BBC News)
Đ.K.L. (Theo CNN, BBC News)

TTO - Trong vụ xả súng chấn động làm 2 người chết và 9 người bị thương tại tòa nhà Empire State, Mỹ, ngoài bản thân sát thủ đã bị cảnh sát bắn chết, người thiệt mạng còn lại chính là đồng nghiệp cũ của kẻ sát nhân.

Nổ súng sát tòa nhà chọc trời Empire State

EOLlMHJD.jpgPhóng to
Mọi người đứng lo lắng khi sau khi xảy ra vụ xả súng - Ảnh: AP

Cảnh sát xác định danh tánh kẻ sát nhân là Jeffrey Johnson, 58 tuổi, đã bị sa thải khỏi Hazan Import, một công ty thiết kế phụ kiện thời trang. Tính tới thời điểm bị sa thải vào năm ngoái, Johnson đã có sáu năm làm việc tại đây.

Người thiệt mạng còn lại là Steven Ercolino, năm nay 41 tuổi. Cảnh sát cho biết khi còn làm việc tại Hazan Import - công ty có trụ sở gần Empire State - Johnson và Ercolino đã cãi nhau kịch liệt, thậm chí lăng mạ nhau. Cảnh sát cho biết Johnson đã mặc trang phục công sở và dùng súng ngắn bắn ba phát vào Ercolino từ cự ly gần.

Một nhân chứng cho biết sau khi Ercolino ngã xuống đất, Johnson bước qua người Ercolino rồi bắn thêm vài phát vào người Ercolino.

Theo băng ghi hình của cảnh sát, sau khi bắn Ercolino, Johnson vẫn bình thản đi dọc phố và khi đó mọi người vẫn chưa biết chuyện gì xảy ra. Vừa lúc đó cảnh sát nhận được tin vừa có án mạng và giáp mặt Johnson. Ngay lập tức Johnson đã đứng lại và rút súng chĩa vào cảnh sát. Hai bên nhìn nhau trong khoảng 8 giây và cảnh sát không còn cách nào khác ngoài việc bắn Johnson.

Khi đó hiện trường như trong một phim hành động. Mọi người túa chạy để thoát thân hoặc nằm xuống đất.

Cảnh sát cung cấp thêm thông tin rằng Ercolino là phó giám đốc bán hàng tại Hazan Import. Tranh cãi giữa Johnson với Ercolino chủ yếu xoay quanh vấn đề Johnson cho rằng Ercolino không đẩy mạnh quảng bá dòng áo thun mới mà Johnson vừa thiết kế. Johnson sau khi bị sa thải vì công ty tinh gọn bộ máy, vẫn thường xuyên trở lại Hazan Import và kiếm chuyện với Ercolino.

Trong khi đó, AP cho biết một người đàn ông trả lời điện thoại từ nhà của Ercolino cho biết quá mệt mỏi và chỉ nói ngắn gọn: "Nó là một đứa con tốt, tôi chỉ có thể nói vậy". Cảnh sát cũng cho biết Johnson chưa từng có tiền án nào. Năm 1991, Johnson có mua một khẩu súng tại Florida nhưng không có giấy phép sở hữu vũ khí tại thành phố New York. Được biết Jeffrey Johnson là một người khá cô độc và là thành viên hội ngắm cũng như săn ảnh đại bàng tại Central Park. Ngược lại, Steven Ercolino là một người hướng ngoại và rất vui tính.

Trong số chín người bị thương còn lại, không ai gặp tình trạng nguy kịch. Tất cả đều trong độ tuổi 20-26. Tám trong số này đều là người New York, chỉ một người đến từ Chapel Hill, North Carolina, một bang gần đó.

Bệnh viện cho biết sáu nạn nhân sau khi được chăm sóc y tế đã được phép xuất viện, chỉ còn ba người phải lưu viện.

Đ.K.L. (Theo CNN, BBC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên