27/05/2013 10:04 GMT+7

Việt Nam, Myanmar và Thái Lan vào chung kết Asian Cup 2014

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Việt Nam, Myanmar và Thái Lan đã giành vé dự VCK Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014 sau khi kết thúc vòng loại vào khuya 26-5 (giờ VN).

axNuOyGF.jpgPhóng to

Niềm vui chiến thắng Hong Kong của các cầu thủ nữ VN - Ảnh: AFC

Đội tuyển nữ Việt Nam đã thắng Hong Kong 4-0 trong trận cuối cùng của vòng loại bảng C diễn ra tại Bahrain. Trận đấu chỉ mới đi được 6 phút, tiền đạo kỳ cựu Minh Nguyệt và đội trưởng Lê Thị Thương đã ghi bàn đưa nữ VN dẫn trước 2-0.

Phút 30, tiền vệ Cheung Wai Ki lúng túng đá phản lưới nhà giúp nữ VN nâng tỉ số lên 3-0. Phút 59, trong một pha phối hợp trung lộ, Kim Hồng xâm nhập vòng cấm rồi lừa bóng qua cả thủ môn trước khi dậm bóng vào lưới ấn định chiến thắng 4-0.

Chiến thắng này đã giúp đội tuyển nữ VN kết thúc vòng loại bảng C với ngôi nhất bảng, toàn thắng cả ba trận, ghi 24 bàn và không để thủng lưới bàn nào.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Trần Vân Phát không giấu được niềm vui và tự hào về các học trò. Ông nói: “Chúng tôi đã nỗ lực hết mình qua từng trận đấu để đạt được kết quả tốt nhất. Tôi rất vui vì đã vượt qua được vòng loại. Đó là thành quả của một sự chuẩn bị trong thời gian dài của đội tuyển nữ Việt Nam”.

Theo lịch, 20g40 hôm nay 27-5 (0g40 ngày 28-5 giờ VN), đội tuyển nữ VN sẽ từ Bahrain bay về Bangkok (Thái Lan). Sau khi quá cảnh ở Bangkok bốn tiếng, thầy trò HLV Trần Vân Phát sẽ bay về Hà Nội lúc 13g40 ngày 28-5. Kết thúc đợt tập trung làm nhiệm vụ đầu tiên trong năm, các tuyển thủ sẽ trở về địa phương để chuẩn bị cho lượt về giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2013 vào ngày 9-6 tới tại Hà Nam.

Dự kiến đội tuyển nữ VN sẽ tập trung trở lại vào trung tuần tháng 8 để chuẩn bị cho Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2013 diễn ra tại Myanmar từ ngày 24-9 đến 6-10.

Ngoài VN, hai đội bóng nữ khác trong khu vực là Thái Lan (nhất bảng B) và Myanmar (nhất bảng D) cũng đã giành vé dự VCK Asian Cup 2014, diễn ra từ ngày 14 đến 25-5. Tấm vé còn lại dự VCK sẽ được xác định vào tháng 6 tới khi bảng A (gồm Uzbekistan, Kuwait, Lebanon và Jordan) thi đấu.

Theo bản tin của FIFA thì bốn đội được đặc cách vào thẳng VCK Asian Cup 2014 là Nhật Bản (chủ nhà của VCK), ĐKVĐ Úc, Trung Quốc và Hàn Quốc. 5 đội dẫn đầu VCK sẽ đại diện cho châu Á tham dự VCK World Cup 2015 tại Canada.

Trong khi đó, bản tin của LĐBĐVN (VFF) cho biết VFF đã lên kế hoạch xin đăng cai VCK Asian Cup 2014 để giúp đội tuyển nữ VN có cơ hội thực hiện giấc mơ tham dự VCK World Cup 2015.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên