22/10/2014 11:29 GMT+7

Độc đáo những kiểu đón Halloween ở các nước

T.VY (Theo boredpanda.com)
T.VY (Theo boredpanda.com)

TTO - 31-10 hàng năm là ngày Halloween, và mọi người đã làm gì cho ngày lễ này - vốn được chào đón khác nhau tại các quốc gia khác nhau?

Dưới đây là cách "ăn mừng" Halloween tại một số nước:

Tây Ban Nha

Vào lễ Halloween, người dân Tây Ban Nha sẽ đến thăm nghĩa trang, làm sạch các ngôi mộ và dùng bữa ngoài trời ở đây - Ảnh: spainattractions.es

Người dân ở Tây Ban Nha ăn mừng Halloween khá đơn giản. Họ tin rằng các linh hồn sẽ trở về vào dịp này, do đó họ đang chuẩn bị những thứ dành cho các linh hồn người thân đã mất.

Họ chuẩn bị những món mà người thân ưa thích, bánh kẹo, hoa, nước uống và cả một chiếc khăn để các linh hồn dùng trong "bữa tiệc". Họ cũng đến thăm nghĩa trang, làm sạch các ngôi mộ và dùng bữa ngoài trời ở đấy.

Mỹ

Người Mỹ thích đeo mặt nạ và mặc trang phục Halloween - Ảnh: wordpress.com

Người dân Mỹ rất thích tham dự và tổ chức tiệc Halloween. Họ thường mặc trang phục Halloween, đeo mặt nạ kinh dị và diện quần áo của các nhân vật trong truyện cổ tích.

Một số người thì mừng Halloween bằng cách xem phim kinh dị. Riêng trẻ em sẽ gõ cửa các ngôi nhà, chơi trò "lừa hay lộc" để được cho kẹo. 

Châu Âu 

Người châu Âu gọi Halloween là ngày của người chết - Ảnh: darkshadowghosttours.com

Tại châu Âu, người dân gọi Halloween là ngày của người chết. Họ tin rằng đây là ngày mà thế giới người chết và thế giới người sống "gặp" nhau, vì vậy họ mặc trang phục kinh dị để dọa các linh hồn và yêu ma đang tăng lên trong đêm Halloween. 

Châu Phi

Người dân châu Phi cũng mặc trang phục hóa trang vào dịp Halloween - Ảnh: xinhuanet.com

Người châu Phi cũng ăn mừng lễ Halloween tương tự các nước hiện đại đang làm, dù Halloween không phổ biến với mọi tầng lớp dân cư ở châu lục này. Với một số người, họ cũng tham gia trò "gõ cửa ăn xin" của trẻ em và mặc trang phục hóa trang; số khác thì mừng Halloween theo cách của mình...

Trung Quốc 

Trẻ em Trung Quốc thích thú với "quả bí ngô Halloween" - Ảnh: xinhuanet.com

Người Trung Quốc ăn mừng ngày lễ này bằng cách tưởng nhớ các linh hồn của những người thân đã qua đời. Họ sắp đặt các món ăn và nước uống trước di ảnh người thân, với niềm tin rằng linh hồn người thân sẽ được dùng một bữa tiệc.

Họ cũng làm những chiếc thuyền giấy và đốt chúng vào ban đêm để giúp những người đã chết trong các vụ tai nạn, và những người mà thi thể của họ chưa được tìm thấy...

Philippines

Người Philippines tin rằng các linh hồn có thể tìm thấy đường đi qua những ngọn nến chiếu sáng quanh nhà họ - Ảnh: mysliborski.com

Người Philippines mừng ngày Halloween theo cách độc đáo riêng. Các nhà giống nhau sẽ tụ tập lại và chuẩn bị thức ăn - thường là làm từ gạo nếp. Một số nhà giàu thì bày tiệc. Những người đơn giản hơn thì kể cho con cháu nghe chuyện kinh dị về một số sinh vật huyền thoại như Aswang, tiktik, tikbalang, và chuyện các linh hồn đi lạc.

Người Philippines cũng tin rằng các linh hồn có thể tìm thấy đường đi qua những ngọn nến chiếu sáng quanh nhà họ và các con đường cho đến nửa đêm...

T.VY (Theo boredpanda.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ăn mừng Halloween