30/10/2013 11:21 GMT+7

Có nên cho trẻ tham gia lễ hội Halloween?

CHAU PHAM [chauphamdc@...)
CHAU PHAM [chauphamdc@...)

TTO - Cháu tôi đang học lớp 1 tại một trường công lập. Gần đây, cô giáo bé phát phiếu dặn dò (dùng để nhắc nhở các cháu cần làm gì), với nội dung "Sáng mai trường tổ chức lễ hội Halloween. Các bé và phụ huynh (nếu tham gia được) sẽ hóa trang và diễu hành trước toàn trường".

mq2QGxnh.jpgPhóng to
Phiếu dặn dò - Ảnh bạn đọc gửi

Theo thông báo này thì các bé sẽ mặc đồ hóa trang ở nhà và mang theo một bộ đồng phục để thay cho lớp học buổi chiều.

Tôi xem kỹ và hỏi cháu rằng bắt buộc hay là tự chọn thì cháu nói học sinh bắt buộc mặc còn phụ huynh thì tùy ý nếu tham gia được.

Theo cháu kể, trong lớp rất rộn ràng, các cháu khoe nhau trang phục. Và thế là cháu khóc lóc, đòi mua trang phục hóa trang mà phải hàng đẹp, hàng xịn.

Trong khu vực chúng tôi, chỉ có 1, 2 địa điểm bán trang phục loại này và hôm qua chúng tôi thật vất vả mới chen chân mua được 1 bộ trang phục tàm tạm. Nói là tàm tạm cũng tốn hết của cha mẹ hết cả nửa tháng lương tối thiểu.

Tôi tự hỏi có thật cần thiết không khi nhà trường bắt các cháu mặc như vậy, có cổ súy quá đáng cho một hoạt động chưa cần thiết? Tại sao lại tốn tiền vào các trang phục chỉ mặc 1 lần/ năm (các cháu rất mau lớn, nên năm sau lại phải mua bộ khác rồi)?

Trường cháu tôi học không phải là trường giàu, không phải trường dân lập mà là trường công lập. Các học sinh thì gia đình có đủ các hoàn cảnh kinh tế. Liệu khi trường ra những quyết định như vậy có nghĩ đến hết mức độ nhân đạo chưa?

Hay lại diễn ra cảnh bé có điều kiện thì tươi vui hớn hở, bé không điều kiện thì buồn tủi, mặc cảm?

CHAU PHAM [chauphamdc@...)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên