12/04/2015 14:26 GMT+7

Trung Quốc cấm chiếu phim hoạt hình Nhật Bản trên mạng

BÌNH MINH (Theo wantchinatimes)
BÌNH MINH (Theo wantchinatimes)

TTO - 62 phim hoạt hình Nhật Bản sẽ bị cấm chiếu hoàn toàn hoặc một phần trên các trang xem phim trực tuyến của Trung Quốc kể từ 16-4.

Phim hoạt hình Thám tử lừng danh Conan lọt vào danh sách bị cấm chiếu trên các trang xem phim trực tuyến Trung Quốc kể từ ngày 16-4. Nguồn: anime-planet.

Lý do, theo Bộ Văn hóa Trung Quốc, các phim không phù hợp với khán giả trẻ.

Theo danh sách các phim bị cấm chiếu mà trang Beijing Morning Post có được, có những tựa phim vốn rất quen thuộc với khán giả như Sailormoon (Thủy thủ mặt trăng), Naruto, hay thậm chí là Meitantei Conan (Thám tử lừng danh Conan).

Việc cấm chiếu bắt nguồn từ sau khi Bộ Văn hóa Trung Quốc rà soát các chương trình truyền hình của Mỹ, và cho rằng nhiều phim hoạt hình của Nhật Bản cũng đang làm tổn hại đến tri thức của công chúng bằng cách khích lệ hành vi phạm tội, thúc đẩy bạo lực, khiêu dâm và khủng bố.

Hầu hết các trang mạng xem phim trực tuyến hàng đầu của Trung Quốc đều bị điều tra, trong đó có Youku, Sohu, Tencent và LeTV, với 10 trang bị đóng cửa hoàn toàn - Beijing Morning Post cho hay.

Ba phim hoạt hình bị xem là cá biệt nhất bao gồm Terror in Resonance (tạm dịch: Khủng bố cộng hưởng) kể về những thanh niên tham gia thí nghiệm quân sự, sau đó lớn lên và trở thành những kẻ khủng bố;

Blood-C với các cảnh bạo lực như chặt tay chân hay chém đầu; và High School of the Dead (tạm dịch: Trường trung học chết chóc), một bộ phim bạo lực về zombie nhưng lại có nhiều cảnh khiêu dâm.

BÌNH MINH (Theo wantchinatimes)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên