02/10/2015 08:12 GMT+7

Trình chiếu 17 phim 
vì động vật hoang dã

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Sáng 1-10, WildFest vừa công bố danh sách các phim được chọn lựa chính thức sau gần ba tháng tuyển phim.

Cảnh trong phim Chú bé 8 tuổi của Anh Poly - Ảnh: Wildfest

Có 17 phim sẽ được công chiếu trong khuôn khổ WildFest  - cuộc thi phim ngắn về nạn buôn bán và sử dụng các sản phẩm từ động vật hoang dã với tiêu điểm tê giác - gồm: 11 phim tranh giải (In Competition), ba phim không tranh giải (Out of Competition) và ba phim khách mời (Invited Filmmakers).

Không chỉ các nhà làm phim từ VN quan tâm đến đề tài này, WildFest còn có phim tham dự từ Nam Phi, Thái Lan, Malaysia và Úc.

11 phim tranh giải gồm: Chú bé 8 tuổi, Gửi B, Di sản, Điệp vụ tê giác, Người bảo vệ tê tê, Một cuộc phỏng vấn, Nhật ký trong chuồng, Những con thú đi đâu rồi ba?, Chuyện chiếc sừng tê giác, Không tên Khi khu vườn im lặng.

Ba khách mời cũng sẽ đem đến ba phim ngắn của họ gồm Nguyễn Hoàng Điệp với Ai còn sống? Giơ tay lên!, Nguyễn Quang Dũng với Ác mộng và Bảo Nguyễn với Người tê giác.

Ban giám khảo của WildFest gồm các gương mặt từ giới điện ảnh: đạo diễn Charlie Nguyễn, diễn viên Hồng Ánh, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, đạo diễn Bảo Nguyễn và các chuyên gia về động vật hoang dã sẽ quyết định hai giải thưởng: giải thưởng lớn (50 triệu đồng và một chuyến đi Nam Phi) và giải thưởng đặc biệt của ban giám khảo (25 triệu đồng).

Ngoài ra còn có một giải thưởng lựa chọn của báo chí - phê bình (25 triệu đồng). Giải thưởng sẽ được công bố tại Hà Nội ngày 1-11. Bạn đọc quan tâm có thể vào website wildfest.org để theo dõi thông tin về vé mời tham gia sự kiện.

WildFest là một phần của chương trình “Cùng hành động tạo sự thay đổi” (Operation game change) - một liên minh giữa Mỹ và VN nhằm thu hút sự chú ý và tạo ảnh hưởng đối với cộng đồng về các vấn đề có liên quan tới nạn buôn bán động vật hoang dã, đặc biệt nhằm chấm dứt việc buôn bán sừng tê giác.

Đại sứ thiện chí của Operation game change là đạo diễn Charlie Nguyễn, diễn viên Hồng Ánh, MC Anh Tuấn, MC Thùy Minh.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên