27/03/2015 08:35 GMT+7

Triển lãm 40 ảnh đen trắng Chào Sài Gòn

Q.THI
Q.THI

TT - Sáng 26-3, triển lãm ảnh Chào Sài Gòn của nhiếp ảnh gia Thanh Tùng khai mạc tại tòa nhà TajmaSago (số 6 Phan Văn Chương, Q.7, TP.HCM).

Người xem trước một bức ảnh triển lãm - Ảnh: H.T.Vân

Triển lãm trưng bày 40 bức ảnh đen trắng của tác giả về Sài Gòn với những hình ảnh quen thuộc như chợ Bến Thành, bến Nhà Rồng, trụ sở UBND TP, đường Ðồng Khởi, chùa Bà, khách sạn Caravelle, khách sạn Caravelle Grand...

Sài Gòn của Thanh Tùng bắt đầu cách đây khoảng 20 năm, từ khi anh đặt chân đến đây. Chừng ấy thời gian Sài Gòn có những đổi thay, những hình ảnh cũ được Thanh Tùng ghi lại như thương xá Tax, bến phà Thủ Thiêm, cột cờ Thủ Ngữ, bên cạnh những công trình mới như đường hầm sông Sài Gòn, kênh Nhiêu Lộc...

Sài Gòn của Thanh Tùng có khi còn là cảm xúc ngẫu hứng về một vòm me xanh, một gánh hàng rong mưu sinh, một cơn mưa bất chợt trên phố.

Ấn tượng của triển lãm là những bức ảnh đen trắng được in phóng trên vải bố rõ và đẹp, với khổ lớn 1m, tạo ấn tượng thị giác cho người xem.

Giá mỗi bức ảnh từ 6-14 triệu đồng cũng hơn hẳn giá ảnh ở các triển lãm khác. Chào Sài Gòn sẽ mở cửa tại TajmaSago đến ngày 29-3, sau đó tiếp tục trưng bày tại Workshop cafe (27 Ngô Ðức Kế, Q.1) từ ngày 3-4 đến 3-5-2015.

Q.THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên