30/06/2013 02:30 GMT+7

Tour Nhật sẽ hút khách?

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Từ ngày 1-7, Chính phủ Nhật Bản sẽ nới lỏng chính sách cấp thị thực (visa) để thu hút thêm du khách đến từ các nước ASEAN, trong đó có VN.

Cùng với việc giá tour sang Nhật đang giảm mạnh, các công ty du lịch cho rằng động thái này của phía Nhật sẽ thu hút thêm nhiều du khách Việt.

aFy3rbgG.jpgPhóng to
Du khách Việt tại chùa Asakusa Kannon (Tokyo) - Ảnh: L.Nam

Một số công ty du lịch cho biết từ ưu đãi về visa này họ đang tính kế hoạch khảo sát những điểm đến mới để mở tour bán cho du khách từng đi du lịch Nhật Bản, quay lại khám phá các vùng đất, điểm đến mới.

Khách tìm hiểu tour Nhật tăng

Mấy hôm nay nghe thông tin Nhật Bản sẽ nới lỏng thêm điều kiện cấp visa (thị thực) cho du khách các nước Đông Nam Á, vợ chồng bà T.K.Nhung (Q.3, TP.HCM) rục rịch lên kế hoạch mua tour sang Nhật Bản du lịch. Hai vợ chồng bà Nhung đã nghỉ hưu mấy năm, đã đi du lịch vài nước nhưng thất bại trong lần nộp xin visa vào Mỹ và Nhật Bản năm ngoái nên hi vọng lần này sẽ có kết quả tốt để kịp mua tour giá đang rẻ. Bà Nhung kể hồi tháng 3 vừa rồi cả hai vợ chồng lên kế hoạch mua tour sang Nhật ngắm hoa anh đào, nhưng đã bị loại khi nộp hồ sơ xin vào Nhật theo chương trình của một công ty du lịch tại TP.HCM.

Chẳng những du khách Việt háo hức với thông tin này mà các công ty du lịch cũng hào hứng không kém. Đại diện phòng du lịch nước ngoài những công ty du lịch lớn chuyên tổ chức tour đi Nhật Bản cho biết khi nghe tin họ gần như ngay lập tức liên lạc với Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM để hỏi rõ thông tin và báo cho khách.

Chị Ngọc Trâm, phó phòng du lịch châu Âu - Nhật của Công ty du lịch Hoàn Mỹ, cho biết lâu nay mọi người vẫn phàn nàn thủ tục xin visa vào Nhật hơi “cứng nhắc”. Tỉ lệ người trẻ tuổi (25-30 tuổi) công ăn việc làm chưa ổn định, chưa chứng minh được thu nhập, không có đối tác ở Nhật bảo lãnh... xin visa thành công rất nhỏ. Vì vậy thông tin nới lỏng điều kiện visa là tin vui cho du khách VN. “Hi vọng với thông báo này số khách Việt có cơ hội sang Nhật sẽ gia tăng trong thời gian tới” - bà Trâm nói.

Ông Lâm Tứ Khôi - phó giám đốc phụ trách du lịch nước ngoài Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist - nói với việc phía Nhật nới lỏng visa cho VN, hướng dẫn viên các công ty du lịch và du khách là doanh nhân đi công tác quá cảnh ở Nhật sẽ có điều kiện vào tham quan, du lịch Nhật. Theo các công ty du lịch, lượng khách mua tour sang Nhật du lịch đang tăng rất nhiều vì giá tour rẻ hơn cùng thời điểm này năm ngoái 15-17 triệu đồng/khách.

Giảm giá để kéo khách

Theo các công ty du lịch đang kinh doanh tour du lịch Nhật Bản, trước đây lượng khách Trung Quốc sang Nhật Bản du lịch rất đông, thậm chí là chủ yếu, nhưng gần đây lượng khách này giảm nhiều trong khi lượng khách từ các nước ASEAN có tín hiệu tăng. Năm nay cũng là năm kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao VN - Nhật Bản nên các đối tác du lịch như hãng hàng không, khách sạn, công ty du lịch... mong muốn quảng bá, hỗ trợ nhiều hơn cho du khách Việt.

Trang web Đại sứ quán Nhật Bản tại VN (http://www.vn.emb-japan.go.jp/vn/consulate/visa_nhieulan_nguoi%20viet.html) cho biết bắt đầu từ ngày 1-7 sẽ triển khai cấp visa có thời gian lưu trú ngắn hạn cho công dân VN. Theo đó, Nhật sẽ cấp visa du lịch nhiều lần cho phép du khách đến từ VN thăm Nhật Bản nhiều lần trong thời gian ba năm, mỗi lần không quá 15 ngày.

Tổng giám đốc một công ty du lịch ở VN vừa trở về sau chuyến khảo sát thị trường Nhật Bản cho biết mấy ngày ở đây họ được tiếp đãi nồng nhiệt hơn những lần khảo sát trước, phía đối tác cam kết giữ chất lượng tour không đổi nhưng giá sẽ rất cạnh tranh, chẳng hạn để du khách Việt ở trong các khách sạn 3 sao sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, các nhà hàng hợp khẩu vị người Việt hơn...

Mới hồi tháng 10-2012 muốn sang Nhật du lịch, du khách Việt phải chi ít nhất 53 triệu đồng, trong đó giá vé máy bay chiếm ít nhất 21 triệu đồng (hơn 700 USD/vé, chưa kể 230-250 USD thuế). Đến quý 1-2013, các hãng hàng không có đường bay từ TP.HCM, Hà Nội đến các thành phố ở Nhật Bản đã tung ra các mức giá khoảng 300 USD/vé (chưa kể 230 USD thuế) làm giá tour sang Nhật giảm khá nhiều.

Theo một số công ty du lịch chuyên làm tour sang Nhật Bản, trong giai đoạn sau ngày 11-7 đến hết tháng 8, giá vé máy bay có tăng lên chút ít nhưng cũng chỉ 450-500 USD/vé (chưa thuế) nên giá tour sang Nhật của các công ty du lịch hiện bán chỉ dao động 39-40 triệu đồng, tăng nhẹ so với giá 36 triệu đồng đang bán như hiện nay.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên