17/01/2012 19:11 GMT+7

Thăm làng hoa layơn Hiệp An

NGUYỄN DŨNG
NGUYỄN DŨNG

TTO - Đến Đà Lạt những ngày này, những ai yêu hoa, thích ngắm hoa sẽ có thêm một điểm đến hấp dẫn. Đó là làng hoa layơn Hiệp An (xã Hiệp An, Đức Trọng, Lâm Đồng) ở ngay cửa ngõ của TP Đà Lạt.

X6gISP0a.jpgPhóng to
Thu hoạch hoa layơn ở thôn K'Long, xã Hiệp An - Ảnh: Võ Trang

Dạo vườn hoa xuân khắp mọi miềnMiệt vườn đón Tết

Từ Đà Lạt, xuôi hết đèo Prenn, bạn có thể bắt gặp những cánh đồng hoa layơn xanh tít tắp. Càng giáp tết, làng hoa lay ơn Hiệp An càng nhộn nhịp và cực kỳ tất bật đúng với câu nói “kinh điển”: vui như tết!

Đối với những người yêu hoa, Hiệp An là một địa chỉ không thể bỏ qua trong những ngày cận tết. Đồng thời, đây cũng là một nơi tuyệt vời cho những ai muốn xem hoa và mua hoa về chưng tết.

Những ngày này, dọc cả đoạn đường dài hai bên quốc lộ 20, không khí thu hoạch, đóng gói, vận chuyển hoa vụ tết diễn ra sôi nổi và hối hả như chạy đua với thời gian. Trên khắp các cánh đồng hoa layơn với tổng diện tích hàng trăm hecta không ngớt bóng dáng những người nông dân đang hối hả cắt hoa, đóng gói và chuyển đến các điểm tập kết hai bên đường rồi đưa lên xe đông lạnh, chở đi tiêu thụ.

Mảnh đất Hiệp An bình thường vốn im ắng và khiêm nhường nhưng nay trỗi dậy với mùa thu hoạch layơn lớn nhất trong năm. Đến đây, bạn có thể thả hồn vào những vườn layơn ngút ngàn, tận mắt xem người nông dân thu hoạch hoa dễ như thế nào, ghi lại những khuôn hình đẹp nhất giữa cánh đồng hoa… chưa nở.

Không nhà kính, nhà lưới như các làng hoa trên Đà Lạt, layơn Hiệp An cứ “trơ gan cùng tuế nguyệt” với đất trời, sinh sôi mạnh mẽ ngay dưới ngọn núi Voi hùng vĩ. Những cành hoa layơn đỏ Pháp, vàng chanh, đỏ… mập mạp, cao đến nửa người đang hé nụ vàng, nụ đỏ như ẩn chứa điều gì rất hấp dẫn không thể lý giải.

Thăm làng hoa, bạn có thể tự tay chọn từng cành lay ơn ưng ý nhất với giá rất hữu nghị so với thị trường. Nếu may mắn còn được nhà vườn khuyến mãi tặng những cành layơn đã bung nở rất đẹp. Đây không hẳn là hàng loại, vì hoa nở sớm nên các nhà vườn không thể đóng hàng đi nên dành tặng khách lẻ đến mua hoa sớm.

Nếu có ý định khám phá làng hoa Hiệp An, bạn nên xách xe máy và máy chụp hình bắt đầu chuyến du ngoạn ngay từ bây giờ.

Một vòng làng hoa từ khi còn nắng sớm đến tận chiều tối có thể bạn vẫn chưa đi hết các cánh đồng hoa để trải nghiệm nhưng cũng để lại ít nhiều dư vị mùa xuân trong lòng.

lqZg9hlI.jpgPhóng to
Niềm vui được mùa - Ảnh: Võ Trang
bbaCqORA.jpgPhóng to
Nhiều người chọn đi thăm làng hoa và mua hoa giá rẻ tại vườn - Ảnh: Nguyễn Dũng
NGUYỄN DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên