27/02/2012 14:41 GMT+7

Sân bay Frankfurt tê liệt vì đình công

NGUYÊN PHẠM (AFP, marketwatch)
NGUYÊN PHẠM (AFP, marketwatch)

TTO - Sân bay Frankfurt (Đức) - sân bay lớn thứ ba tại châu Âu, thêm một lần nữa tê liệt vì cuộc đình công mới nhất của 200 nhân viên ở trạm kiểm soát không lưu.

Đức: hủy hơn 100 chuyến bay vì đình công

dXRdwfsr.jpgPhóng to
Các nhân viên ở trạm kiểm soát không lưu sân bay Frankfurt từng tổ chức cuộc biểu tình vào ngày 16-2 - Ảnh: Reuters

Hãng AFP đưa tin cuộc đình công bắt đầu từ 4g sáng 27-2 (theo giờ Việt Nam) và dự kiến kéo dài đến 11g trưa 1-3.

Trước đó, ngày 16-2, 200 nhân viên nói trên, dưới sự quản lý của tổ chức công đoàn GdF, cũng đã thực hiện một cuộc đình công dẫn tới 1.200 chuyến bay bị hủy. Nhưng sau đó GdF và Fraport - công ty chịu trách nhiệm điều hành sân bay Frankfurt, vẫn không đạt được thỏa thuận về vấn đề tăng lương, giảm giờ làm và thêm nhiều phụ cấp cho nhân viên.

Trong khi GdF đòi Fraport tăng lương gấp đôi thì các nhà quản lý sân bay cho rằng tổ chức này nên rút lại những “đòi hỏi quá quắt” và chấp nhận “những đề nghị tốt đẹp” từ phía Fraport.

Hiện tại, công ty quản lý này đang tìm cách hạn chế tối đa số lượng chuyến bay bị ảnh hưởng bởi các cuộc đình công và nỗ lực duy trì đến hơn 80% tổng số chuyến bay mỗi ngày.

Với quy mô 1.400 chuyến bay mỗi ngày và hằng năm đón tiếp khoảng 53 triệu lượt khách, Frankfurt là sân bay lớn thứ ba tại châu Âu sau sân bay Heathrow (London, Anh) và sân bay Charles de Gaulle (Paris, Pháp). Việc 20% số chuyến bay bị hủy khiến Hãng Fraport mỗi ngày phải chịu thiệt hại khoảng 1 triệu euro.

NGUYÊN PHẠM (AFP, marketwatch)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên