Sự kiện

Thứ năm 30-05-2024
Quân đội Iran công bố kết quả điều tra vụ trực thăng chở Tổng thống Raisi rơi
Thế giới

Bộ Tổng tham mưu quân đội Iran, đơn vị được giao nhiệm vụ điều tra nguyên nhân vụ tai nạn trực thăng, đã công bố một số thông tin điều tra ban đầu.

Thứ sáu 24-05-2024
Người dân tiễn biệt cố tổng thống Iran trước lễ an táng
Thế giới

Ngày 23-5, thi hài của cố Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã được an táng tại quê nhà của ông ở thành phố Mashhad, đông bắc Iran.

Thứ sáu 24-05-2024
Iran: Không có vết đạn trên trực thăng chở tổng thống, phi công liên lạc 1 phút rưỡi trước khi rơi
Thế giới

Trong báo cáo đầu tiên do Iran công bố, không có vết đạn trên trực thăng chở tổng thống, và phi công đã cố gắng liên lạc 1 phút rưỡi trước khi bị rơi.

Thứ tư 22-05-2024
Đại giáo chủ Iran chủ trì lễ tiễn biệt cố Tổng thống Ebrahim Raisi
Thế giới

Ngày 22-5, Đại giáo chủ Iran đã chủ trì lễ cầu nguyện để tiễn biệt cố Tổng thống Ebrahim Raisi và các quan chức thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng.

Thứ tư 22-05-2024
Cuba tuyên bố quốc tang tưởng niệm tổng thống Iran
Thế giới

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel tuyên bố quốc tang tưởng niệm Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, người vừa tử nạn trong vụ rơi trực thăng ngày 19-5.

Thứ tư 22-05-2024
Vụ trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn: Vẫn còn nhiều câu hỏi
Thế giới

Dù thiên nhiều về thời tiết, vẫn còn một số câu hỏi chưa được giải đáp về nguyên nhân chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran bị rơi.

Thứ ba 21-05-2024
Ngoại trưởng Nga: Lệnh trừng phạt của Mỹ làm suy giảm an toàn hàng không
Thế giới

Ngày 21-5, nói về vụ rơi trực thăng khiến nhiều quan chức cấp cao Iran tử nạn, Ngoại trưởng Nga cáo buộc lệnh trừng phạt của Mỹ gây ảnh hưởng xấu lên ngành hàng không.

Thứ ba 21-05-2024
Nghi lễ quốc tang tổng thống Iran diễn ra thế nào?
Thế giới

Lễ tang dành cho Tổng thống Iran Ebrahim Raisi bắt đầu từ ngày 21-5, diễn ra ở nhiều thành phố và kết thúc ở Mashhad, quê hương cố tổng thống.

Thứ ba 21-05-2024
Ngày đầu quốc tang tưởng nhớ cố Tổng thống Iran Ebrahim Raisi
Thế giới

Ngày 20-5, Iran tuyên bố quốc tang 5 ngày dành cho Tổng thống Ebrahim Raisi và các quan chức tử nạn trong vụ trực thăng rơi một ngày trước đó.

Thứ ba 21-05-2024
Điều Mỹ lo sợ sau khi tổng thống Iran tử nạn vì rơi trực thăng
Thế giới

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden lo ngại Iran có thể đổ lỗi cho Mỹ và Israel về vụ tai nạn trực thăng khiến cố Tổng thống Ebrahim Raisi thiệt mạng, qua đó khiến căng thẳng leo thang.

Thứ ba 21-05-2024
Phi công Nga: Trực thăng chở tổng thống Iran rơi, khó mà do 'lỗi kỹ thuật'
Thế giới

Theo một phi công Nga, mẫu trực thăng Bell 212 chở tổng thống Iran nhiều khả năng đã được trang bị động cơ mới để bảo đảm an toàn cho lãnh đạo cấp cao, do vậy rất khó xảy ra vấn đề kỹ thuật.

Thứ ba 21-05-2024
Iran nói trực thăng chở Tổng thống Raisi rơi do 'trục trặc kỹ thuật'
Thế giới

Giới chức Iran khẳng định vụ tai nạn trực thăng cướp đi sinh mạng của Tổng thống Ebrahim Raisi hôm 19-5 là do 'trục trặc kỹ thuật' từ chiếc Bell 212.

Thứ ba 21-05-2024
Iran hậu Tổng thống Raisi
Thế giới

Ngày 20-5, Iran tuyên bố quốc tang 5 ngày sau khi Tổng thống Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Hossein Amir-Abdollahian và nhiều người khác thiệt mạng trong một vụ rơi trực thăng ở miền đông bắc nước này.

Thứ hai 20-05-2024
Người trên trực thăng chở Tổng thống Iran còn sống khi máy bay gặp nạn
Thế giới

Trước khi qua đời, giáo sĩ thành phố Tabriz đã gọi điện cho giới chức Iran thông tin về số phận chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran.

Thứ hai 20-05-2024
Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ thông tin sau khi tiếp cận trực thăng chở Tổng thống Iran
Thế giới

Vẫn có nhiều nghi vấn xoay quanh nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn trực thăng khiến Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và nhiều quan chức cấp cao của Iran tử nạn.

Thứ hai 20-05-2024
Tổng thống tử nạn, chờ xem lãnh đạo tối cao dẫn dắt Iran
Thế giới

Ông Ali Khamenei, người năm nay đã 85 tuổi, sẽ phải cho thấy vai trò hạt nhân trong hệ thống chính trị sau vụ tử nạn bất ngờ của Tổng thống Iran Ebrahim Raisi.

Thứ hai 20-05-2024
Tổng thống Iran thiệt mạng, ông Putin điện đàm ngay với tổng thống tạm quyền
Thế giới

Tổng thống Nga nhấn mạnh mong muốn duy trì và xây dựng quan hệ sâu sắc với Iran trong điện đàm với ông Mohammad Mokhber.

Thứ hai 20-05-2024
Quyền lực tối thượng của Lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei
Thế giới

Cái chết của Tổng thống Iran khiến nhiều người hoài nghi về tương lai của đất nước. Tuy nhiên, ít ai biết người nắm quyền thật sự là Đại giáo chủ Ali Khamenei.

Thứ hai 20-05-2024
Việt Nam gửi điện chia buồn về tai nạn với Tổng thống Iran
Thời sự

Quyền Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội và Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam đã gửi điện chia buồn tới những người đồng cấp Iran sau tai nạn thảm khốc với Tổng thống Iran Ebrahim Raisi.

Thứ hai 20-05-2024
Vì sao hàng không Iran từng an toàn hàng đầu thế giới nay ra nông nỗi này?
Thế giới

Cả ngành hàng không dân dụng và quân sự Iran đều ghi nhận không ít vụ tai nạn thảm khốc vì lệnh trừng phạt của Mỹ và phương Tây.