04/03/2013 09:41 GMT+7

Nữ hoàng Anh nhập viện

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Nữ hoàng Elizabeth II đã đến bệnh viện để điều trị phòng ngừa sau khi có triệu chứng viêm dạ dày.

uYr9AMOh.jpgPhóng to

Nữ hoàng Elizabeth II - Ảnh: Reuters

Nữ hoàng Anh bắt đầu có triệu chứng viêm dạ dày từ hôm 1-3. Đến chiều 3-3 (giờ địa phương), người phát ngôn cung điện Buckingham cho biết Nữ hoàng Elizabeth II đã được chở đến Bệnh viện King Edward VII “để được các bác sĩ đánh giá chính xác hơn về tình hình sức khỏe”, “đây chỉ là biện pháp phòng ngừa”. Tinh thần của nữ hoàng được cho biết là “rất tốt”.

Theo BBC, nữ hoàng sẽ lưu lại bệnh viện trong khoảng hai ngày để được theo dõi. Tất cả các cuộc làm việc chính thức của nữ hoàng, gồm chuyến thăm đến Rome cùng Hoàng thân Philip vào tuần này theo lời mời của tổng thống Ý, sẽ bị hoãn hoặc thậm chí là hủy.

Đây là điều bất đắc dĩ đối với nữ hoàng, người được cho là luôn tận tâm thực hiện mọi nghĩa vụ hoàng gia và hiếm khi hủy lịch trình. Lần gần nhất bà xuất hiện trước công chúng trước khi nhập viện là tại buổi lễ trao tặng huân chương cho một vận động viên hôm 28-2.

Nữ hoàng Elizabeth II nổi tiếng là một người có sức khỏe dẻo dai. Sự việc hôm 3-3 là lần đầu tiên nữ hoàng phải nhập viện trong 10 năm qua, kể từ sau cuộc phẫu thuật đầu gối vào năm 2003.

Thủ tướng Cameron gửi lời chúc đến nữ hoàng chóng bình phục trên Twitter.

Bệnh viện King Edward VII từng là nơi điều trị cho nhiều thành viên Hoàng gia Anh, như điều trị nhiễm trùng bàng quang cho Hoàng thân Philip hoặc chứng ốm nghén của công nương Kate Middleton hồi năm ngoái.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên