Nhìn lại hành trình ghi dấu ấn tượng tại Hàn Quốc của thương hiệu cà phê Việt Vinacafé - Ảnh 1.

Từ ngày 8 đến 11-11, sự kiện Seoul International Cafe Show 2023 đã khép lại thành công với sự tham dự của nhiều tên tuổi, thương hiệu lớn trong lĩnh vực cà phê quốc tế. 

Tại sự kiện, khoảng 3500 thương hiệu đến từ 35 quốc gia khác nhau và 672 nhà triển lãm đã triển khai các hoạt động trưng bày và giới thiệu những sản phẩm trong lĩnh vực cà phê tới người tiêu dùng Hàn Quốc và quốc tế. 

Bên cạnh đó, với sức hút khoảng 160,000 khách tham quan, người tiêu dùng Hàn Quốc, các chuyên gia hàng đầu trong ngành cà phê và người yêu cà phê trên khắp thế giới, sự kiện Seoul Cafe Show 2023 được đánh giá là một trong những sự kiện cà phê bùng nổ nhất về quy mô và chất lượng tại Châu Á.

Góp mặt trong sự kiện lần này, Vinacafé vinh dự và tự hào khi đại diện cho thương hiệu Việt mang hương vị cà phê nguyên bản tới thị trường Hàn Quốc.

Vinacafé đã được đông đảo công chúng Hàn Quốc đón nhận tại sự kiện Seoul International Cafe Show 2023. Vậy đâu là bí quyết tạo nên sự thành công tại sự kiện tại xứ sở kim chi lần này của thương hiệu 55 tuổi Vinacafé?

Nhìn lại hành trình ghi dấu ấn tượng tại Hàn Quốc của thương hiệu cà phê Việt Vinacafé - Ảnh 2.
Nhìn lại hành trình ghi dấu ấn tượng tại Hàn Quốc của thương hiệu cà phê Việt Vinacafé - Ảnh 3.

Có thể nói, cà phê với người Hàn không đơn thuần là một thức uống, mà còn đại diện cho văn hóa thưởng thức, ẩm thực sành sòi và sự đam mê. Người tiêu dùng Hàn thường quan tâm tới cả hình thức lẫn chất lượng cà phê. Họ ưa chuộng những hương vị cà phê tinh tế, thơm ngon và hài hoà.

Nhìn lại hành trình ghi dấu ấn tượng tại Hàn Quốc của thương hiệu cà phê Việt Vinacafé - Ảnh 4.

Theo một nghiên cứu năm 2019 của Viện nghiên cứu Hyundai, người dân Hàn Quốc trung bình uống 353 cốc/ năm, cao hơn gấp đôi mức trung bình toàn cầu. Năm 2022, Hàn Quốc được xem là thị trường cà phê lớn thứ 2 thế giới với giá trị nhập khẩu lên đến 6,5 tỷ USD mỗi năm. 

Dữ liệu trên phần nào cho thấy, Hàn Quốc là một trong những thị trường nhập khẩu cà phê hấp dẫn và đầy cạnh tranh bởi mức tiêu thụ cao và sự sành sỏi về cà phê.

Nhờ sự nghiên cứu cặn kẽ và tìm hiểu thị trường, Vinacafé đã chú trọng cải tiến chất lượng sản phẩm cà phê nguyên chất và sáng tạo các mẫu mã, diện mạo của bao bì sản phẩm mới để chinh phục "gu" thẩm mỹ cao của người tiêu dùng xứ Hàn. 


Các dòng sản phẩm cải tiến được trưng bày tại Seoul Cafe Show 2023 là những thành quả ban đầu trên hành trình chinh phục khẩu vị người Hàn Quốc của thương hiệu.

Nhìn lại hành trình ghi dấu ấn tượng tại Hàn Quốc của thương hiệu cà phê Việt Vinacafé - Ảnh 5.


Để "chiều lòng" khẩu vị người dân xứ Hàn, Vinacafé sáng tạo ra dòng Vinacafé Minicup Coffee và cà phê viên nén Vinacafé Capsule Coffee. Cách pha chế nhanh chóng, tiện lợi và đáp ứng được với lối sống hiện đại của người dân tại quốc gia này là cách Vinacafé "ghi điểm" trong sự kiện.

Ngoài ra, với mong muốn mang hương vị cà phê đích thực của Việt Nam nhưng vẫn thích nghi khẩu vị của người yêu cà phê toàn cầu, Vinacafé giới thiệu thêm dòng sản phẩm như Vinacafé Fine Robusta Coffee, Vinacafé Instant Coffee. 

Với sự hiểu biết về nhiều vùng nguyên liệu khác nhau, hạt cà phê Robusta Việt Nam được Vinacafé chọn lọc tỉ mỉ để tạo ra hương vị đặc trưng Việt Nam cũng như đánh trúng vị giác và chạm đến gu thưởng thức quốc tế. 

Các sản phẩm đã trải qua quy trình sản xuất độc quyền và bàn tay tuyển chọn khắt khe của các chuyên gia cà phê Vinacafe, từ đó, thực khách thưởng thức có thể cảm nhận rõ rệt hương vị cà phê thơm ngon, nguyên bản và hoà quyện.

Nhìn lại hành trình ghi dấu ấn tượng tại Hàn Quốc của thương hiệu cà phê Việt Vinacafé - Ảnh 6.

Không chỉ mang đến sự khác biệt bằng chất lượng và mẫu mã sản phẩm, Vinacafé còn gây ấn tượng với khách tham quan, người tiêu dùng tại Hàn Quốc và quốc tế nhờ cách bài trí, trưng bày và tổ chức các hoạt động tại gian hàng.

Gian hàng của Vinacafé tại triển lãm được thiết kế theo phong cách hiện đại, với tông màu trắng - nâu mang lại cảm giác ấm cúng, thân thiện. Gian hàng có trưng bày các sản phẩm cà phê đa dạng từ cà phê hoà tan, cà phê rang xay tới viên nén cà phê. 

Điểm nhấn đặc biệt tại gian hàng là khu vực pha chế cà phê miễn phí. Tại đây, khách tham quan có thể trải nghiệm miễn phí hương vị cà phê Việt Nam.

Với thông điệp "Vietnamese coffee house in your hand", Vinacafé đã mang đến Hàn Quốc một không gian cà phê thân thuộc, gần gũi qua cách bài trí gian hàng, trưng bày và giới thiệu sản phẩm. 

Khu vực pha chế được thiết kế như một quán cà phê thu nhỏ, tại đây, những barista của Vinacafé tư vấn tận tình cho khách tham quan về các sản phẩm cà phê của Vinacafé, giúp họ có thể trải nghiệm hương vị cà phê Việt Nam một cách trọn vẹn.

Nhìn lại hành trình ghi dấu ấn tượng tại Hàn Quốc của thương hiệu cà phê Việt Vinacafé - Ảnh 7.
Nhìn lại hành trình ghi dấu ấn tượng tại Hàn Quốc của thương hiệu cà phê Việt Vinacafé - Ảnh 8.

Trong các ngày diễn ra sự kiện, hàng trăm bạn trẻ Hàn Quốc và đông đảo khách tham quan đến từ nhiều quốc gia xếp hàng dài để chờ đợi được thưởng thức hương vị cà phê đến từ Việt Nam. 

Không khí tại gian hàng náo nhiệt và nhộn nhịp khi Vinacafé tặng khách tham quan Hàn Quốc và quốc tế các tiết mục giao lưu văn hóa ngay tại sự kiện.

Nhiều bạn trẻ hào hứng chụp ảnh check in với gian hàng của Vinacafé. Một bạn trẻ người Hàn tên là Park Min J. chia sẻ: 

"Hương vị của Vinacafé hoàn toàn mới mẻ với tôi nhưng cũng dễ uống và hợp khẩu vị. Là người ưa thích cà phê và uống cà phê mỗi ngày, tôi sẽ mua thử Vinacafé uống để bắt đầu ngày mới và giới thiệu bạn bè cùng trải nghiệm."

Nhìn lại hành trình ghi dấu ấn tượng tại Hàn Quốc của thương hiệu cà phê Việt Vinacafé - Ảnh 9.
Nhìn lại hành trình ghi dấu ấn tượng tại Hàn Quốc của thương hiệu cà phê Việt Vinacafé - Ảnh 10.
Nhìn lại hành trình ghi dấu ấn tượng tại Hàn Quốc của thương hiệu cà phê Việt Vinacafé - Ảnh 11.


Nhìn lại hành trình ghi dấu ấn tượng tại Hàn Quốc của thương hiệu cà phê Việt Vinacafé - Ảnh 12.

Với mong muốn đưa cà phê Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế, Vinacafé đã không ngừng nỗ lực mang những sản phẩm cà phê đậm nét văn hoá Việt nhưng vẫn phù hợp với xu thế cà phê toàn cầu. 

Để đạt mục tiêu này, Vinacafé đã chú trọng đến việc cải tiến sản phẩm cũng như thiết kế và sáng tạo bao bì sản phẩm hiện đại, tươi mới và tinh tế, thể hiện sự trân trọng đối với cà phê Việt.

Sự hưởng ứng tích cực của đông đảo khách tham quan, người tiêu dùng Hàn Quốc và quốc tế là minh chứng cho thấy nỗ lực và quyết tâm của Vinacafé khi mang thương hiệu cà phê Việt.

"Seoul International Cafe Show 2023 là sự kiện quan trọng để Vinacafé thực hiện hóa chiến lược mang cà phê Việt vươn tầm thế giới". 

Đại diện thương hiệu cho biết mục tiêu trước mắt là từng bước chinh phục người tiêu dùng Hàn Quốc thông qua chất lượng và hương vị của cà phê Việt.

"Đây còn là dấu mốc quan trọng trong chiến lược phát triển đồng thời là cơ hội để chúng tôi quảng bá hình ảnh cà phê Việt Nam gắn liền với các giá trị văn hoá của Việt Nam, đến gần với bạn bè quốc tế trong bối cảnh hội nhập kinh tế sâu rộng", đại diện thương hiệu chia sẻ thêm.

Nhìn lại hành trình ghi dấu ấn tượng tại Hàn Quốc của thương hiệu cà phê Việt Vinacafé - Ảnh 13.

Nhìn lại bước đầu thành công cho sự hiện diện tại Hàn Quốc vừa qua, Vinacafé cho thấy bước chuyển mình rõ rệt và tầm nhìn dài hạn khi từng bước đưa hương vị cà phê Việt tới người dân xứ sở kim chi cũng như đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Nhờ khả năng nắm bắt cơ hội tham gia các sự kiện cà phê trong và ngoài nước, sự thấu hiểu sâu sắc đến trải nghiệm người dùng và chú trọng tới chất lượng sản phẩm đã tạo đà cho Vinacafé bước đầu định hình vị thế riêng trên bản đồ bản đồ tiêu thụ cà phê thế giới.

Nhìn lại hành trình ghi dấu ấn tượng tại Hàn Quốc của thương hiệu cà phê Việt Vinacafé - Ảnh 14.


HẢI PHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên