Đi cùng thương hiệu ‘Walk and Talk’: Giải ‘bài toán’ kế thừa thương hiệu di sản
Kinh doanh

Sau 3 thập kỷ, KIDO vẫn giữ vững vị trí “ông hoàng M&A” với những thương vụ sáp nhập trị giá nghìn tỉ. Thế nhưng, việc kế thừa và nâng tầm một thương hiệu “quốc dân” có tuổi đời 47 năm như Tường An lại là “bài toán” không hề đơn giản với KIDO.

Không khí ô nhiễm, sờ đâu cũng ra bệnh
Sức khỏe

Ước tính mỗi năm có 60.000 người chết liên quan đến ô nhiễm không khí ở Việt Nam.

Ma thuật của bảng đen, phấn trắng
Giáo dục

Trong con mắt nhà toán học và nhà khoa học, bảng đen có sức hấp dẫn kỳ lạ, và những gì được viết trên đó bằng phấn - không nhất thiết phải là phấn trắng - có vẻ đẹp đến tầm nghệ thuật.

Dữ liệu ‘trên mây’, nhưng chảy trong lòng đại dương
Công nghệ

Hàng trăm tuyến cáp là huyết mạch của Internet dưới đáy đại dương đang vượt ra ngoài giá trị kinh tế để trở thành những quân cờ địa chính trị.

Nước mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long:  xưa, nay và mai
Phóng sự

Hàng trăm năm qua, con người sinh sống trên châu thổ sông Cửu Long - với gần 750km đường bờ biển - đã tiến hóa cùng với hiện tượng xâm nhập mặn. Nhưng vì sao khoảng gần 10 năm gần đây, tiếng than của người dân ngày một thê thiết hơn?

Hạ tầng giao thông đang trưởng thành theo chủ trương đột phá
Thời sự

Bên cạnh gần 1.900km đường cao tốc được đưa vào khai thác, nhiều công trình trọng điểm quốc gia về giao thông được khởi công để hiện thực hóa chủ trương đột phá chiến lược xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ.

Không có lèo, khoái về đâu?
Văn hóa

Đến giờ tôi vẫn chưa hiểu vì sao bánh khoái lại phải ăn với thứ nước chấm mà dân Huế gọi là nước lèo, thay vì ăn với nước mắm pha.

5 đô la một tín chỉ carbon là mắc hay rẻ?
Kinh doanh

Một tín chỉ carbon rừng của Việt Nam chỉ bán được 5 đô la, rừng Amazon bán được 1,5 đô la nhưng một tín chỉ carbon của đơn vị tái chế nhựa có khi bán được đến 100 đô la.