08/01/2016 09:21 GMT+7

Mỹ giải cứu 17 thợ mỏ kẹt sâu hơn 270 mét trong lòng đất

DUY LINH
DUY LINH

TTO - 17 thợ mỏ tại một mỏ muối ở bang New York, Mỹ đã được giải cứu thành công sau khi thang máy đưa họ xuống hầm bị mắc kẹt ở độ sâu 274m.

Cần cẩu đang tham gia giải cứu 17 thợ mỏ bị mắc kẹt - Ảnh: Sở cứu hỏa thành phố Ithaca, New York
Cần cẩu đang tham gia giải cứu 17 thợ mỏ bị mắc kẹt - Ảnh: Sở cứu hỏa thành phố Ithaca, New York

Theo AP ngày 8-1, vụ việc xảy ra tại mỏ muối Cayuga, miền trung bang New York vào 10g tối 6-1 (tức khoảng 10g sáng 7-1 giờ Việt Nam).

Khi đó, thang máy đang đưa 17 thợ mỏ xuống hầm ở độ sâu khoảng 700m so với mặt đất thì gặp trục trặc và bị kẹt ở độ sâu khoảng 274m.

Một cần cẩu ngay sau đó đã được điều động đến hiện trường, nhưng phải đến 7g sáng hôm sau bốn thợ mỏ đầu tiên mới được giải cứu thành công. Hai người cuối cùng đã được đưa lên mặt đất lúc 9g sáng 7-1 (tức 9g tối 7-1 giờ Việt Nam) sau 10 giờ bị mắc kẹt dưới lòng đất.

Ông Mark Klein, đại diện của Cargill Inc - chủ sở hữu mỏ muối khẳng định không có thợ mỏ nào bị thương trong sự cố. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các công nhân trên mặt đất đã nỗ lực liên lạc và chuyển mền, túi sưởi ấm xuống cho những người bị mắc kẹt, ông này thông tin thêm.

Ông Klein cũng khẳng định Cargill tổ chức diễn tập cứu hộ hàng năm và chính điều đó đã góp phần giúp giải cứu thành công các thợ mỏ trong thời gian ngắn nhất có thể.

“Mặc dù chúng tôi đã hi vọng sẽ không bao giờ phải thực hành chúng, song điều đó đã giúp chúng tôi ngày hôm nay”.

Được biết, mỏ Cayuga nằm gần hồ Cayuga, bang New York (Mỹ) do đó các hầm của mỏ này thường nằm ngay dưới lòng hồ nước. Hiện có khoảng 200 công nhân đang làm việc ở mỏ này.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên