13/09/2011 20:54 GMT+7

"Một điểm đến" tập trung nhiều di sản văn hóa thế giới

H.NHỰT
H.NHỰT

TTO - Chiều 13-9, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM), Sở Văn hóa, thể thao và du lịch TP.HCM đã tổ chức hội thảo du lịch quốc tế giới thiệu điểm đến du lịch kết nối Camphuchia - Lào - Myanmar - Việt Nam "Bốn quốc gia - một điểm đến" nhằm giới thiệu tiềm năng và khả năng khai thác các thế mạnh du lịch của 4 quốc gia trong tiểu vùng sông Mekong.

* Sáng 14-9, khai mạc Triển lãm du lịch quốc tế TP.HCM 2011

WG9CZ65u.jpgPhóng to
Đoàn vũ công Myanmar trình diễn điệu múa truyền thống của đất nước Phật giáo xinh đẹp với rất nhiều chùa vàng tại hội thảo du lịch quốc tế giới thiệu điểm đến du lịch kết nối Camphuchia - Lào - Myanmar - Việt Nam "Bốn quốc gia - một điểm đến" - Ảnh: HỒNG NHỰT

Tại buổi hội thảo, các diễn giả đến từ các công ty du lịch lớn của bốn quốc gia cho rằng Campuchia - Lào - Myanmar và Việt Nam là những quốc gia có truyền thống và lịch sử lâu đời, đây là vùng đất tập trung nhiều di sản văn hóa thế giới.

Theo bà Bùi Viết Thủy Tiên - tổng giám đốc Công ty du lịch Asian Trails (Việt Nam), ý tưởng liên kết du lịch “Bốn quốc gia - một điểm đến” đã thật sự trở thành một chương trình du lịch mới của các nước ở tiểu vùng sông Mekong. Tại Việt Nam, bên cạnh việc giới thiệu tam giác di sản thế giới: cố đô Huế - phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn đến với du khách quốc tế, trong năm nay Việt Nam đã đưa thêm địa chỉ mới, đó là thành nhà Hồ (Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) - vừa được Ủy ban Di sản thế giới của UNESCO tại Paris (Pháp) công nhận là di sản văn hóa thế giới vào chương trình du lịch giới thiệu với du khách.

Ông Nim Sovann, phó giám đốc phụ trách tiếp thị, Bộ Du lịch Campuchia, cho biết lợi thế của du lịch Campuchia là sự kết hợp giữa văn hóa và thiên nhiên. Với khẩu hiệu "Thành phố sạch, khu nghỉ mát sạch và dịch vụ tốt", Campuchia tự tin giới thiệu đến du khách sơ đồ du lịch mới với bốn vùng du lịch trọng tâm. Đó là vùng Siem Reap - Angkor; khu vực di sản thủ đô Phnom Penh, khu vực Coastal và vùng thiên nhiên đông bắc Campuchia. Trong năm 2011, Campuchia sẽ tổ chức Festival biển đầu tiên tại vịnh Campuchia trong khu vực Coastal. Đây là điểm nhấn mà Campuchia muốn giới thiệu đến du khách quốc tế khi tham gia chương trình "Bốn quốc gia - một điểm đến".

Ông Phouthasinh Saythirath - giám đốc điều hành Công ty du lịch DDD (Lào) - cho biết Luang Prabang và Vat Phou Champasak là hai điểm đến trọng yếu của Lào với nhiều du khách viếng thăm nhất. Dịp này, Lào giới thiệu chùm tour di sản văn hóa 7 ngày quanh đất nước triệu voi.

Theo ông Hla Aye - tổng giám đốc Công ty lữ hành Shan Yama, Myanmar là đất nước được bao bọc bởi các nền văn hóa lớn như Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Lào... Đất nước này mới mở cửa một thời gian nên việc giới thiệu những điểm đến chính trong chặng dừng chân "Bốn quốc gia - một điểm đến" có ý nghĩa lớn đối với du lịch Myanmar.

* Sáng 14-9, Triển lãm du lịch quốc tế TP.HCM 2011 (ITE HCMC 2011) khai mạc tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn.

BjQsPd7A.jpgPhóng to
Quầy giới thiệu của Bộ Du lịch Campuchia tại Triển lãm ITE HCMC 2011 - Ảnh: HỒNG NHỰT
QDmvLq5B.jpg
Biểu tượng văn hóa của đất nước Lào tại Triển lãm ITE HCMC 2011 - Ảnh: HỒNG NHỰT

Đây là sự kiện du lịch quốc gia lớn nhất Việt Nam do Tổng cục Du lịch, Sở Văn hóa, thể thao và du lịch TP.HCM phối hợp tổ chức từ ngày 14 đến 17-9 nhằm giới thiệu những sản phẩm mới nhất về dịch vụ và du lịch đến với du khách, đồng thời củng cố mối quan hệ thân thiết và hữu nghị giữa các quốc gia láng giềng trong khu vực di sản văn hóa thế giới.

H.NHỰT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên