14/07/2014 12:54 GMT+7

Máng trượt "kinh hoàng" nhất thế giới mở cửa

TRÙNG DƯƠNG
TRÙNG DƯƠNG

TTO - Cao nhất, nhanh nhất và kinh hoàng nhất là những từ miêu tả máng trượt nước tại khu nghỉ dưỡng - thế giới nước Schlitterbahn ở thành phố Kansas (Mỹ) vừa mở cửa chào đón du khách trong tuần này.

coS8A247.jpgPhóng to
Máng trượt nước Verrückt cao nhất thế giới - Ảnh: CNN

Sau nhiều lần trì hoãn vì trục trặc kỹ thuật, công viên nước Schlitterbahn kết hợp khu nghỉ dưỡng đã được chấp thuận mở cửa, chào đón những ai yêu thích trò mạo hiểm trên cao cùng dòng nước mát rượi với máng trượt nước Verrückt - cao và nhanh nhất thế giới hiện nay.

Máng trượt nước Verrückt (có nghĩa là “điên cuồng”) đã chính thức lập kỷ lục Guinness thế giới “Máng trượt cao nhất thế giới” với độ cao 52m, phá kỷ lục máng trượt tại câu lạc bộ nước ở Rio de Janeiro, Brazil (thấp hơn 1,5m so với Verrückt).

Du khách có thể đi 3 - 4 người/lần trượt. Trong quá trình trượt, du khách có khoảng 3 giây rơi tự do trước khi bị ném vào tình trạng không trọng lực vài giây, sau đó thực hiện giai đoạn trượt xuống như trò chơi Roller coaster và cuối cùng là một đoạn đường dài trượt xuống.

Vận tốc trượt tối đa trên máng Verrückt đạt 40 - 50 dặm/giờ, có phần chậm hơn so với dự kiến. Tuy nhiên, du khách khá hài lòng với thử thách đầu tiên của chuyến hành trình trượt nước đầy mạo hiểm là việc leo lên 260 bậc thang để đến điểm khởi hành trượt.

“Trò chơi trượt ván nước này thật sự rùn rợn, nhưng vô cùng tuyệt vời” - một du khách cho biết trong sự phấn khích.

(Theo CNN)

TRÙNG DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên