01/01/2012 10:38 GMT+7

Maldives đóng cửa dịch vụ spa và matxa

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Ngành du lịch kiếm bộn tiền của Maldives đang đối mặt với những thách thức mới sau khi chính phủ quốc đảo này cấm các hoạt động spa, matxa và các trung tâm chăm sóc sức khỏe ở các khu nghỉ dưỡng.

9IN7fPXo.jpgPhóng to
Các khu du lịch nghỉ dưỡng cùng các dịch vụ đi kèm thu về bộn tiền cho quốc gia nhỏ bé Maldives - Ảnh: Việt Phương

Lệnh cấm này được ban hành sau khi các đảng đối lập ở Maldives nói một số spa diễn ra tình trạng mại dâm trá hình, một điều vô cùng nhạy cảm ở đất nước theo đạo Hồi này.

Các đảng đối lập còn cáo buộc có tình trạng bán thịt heo và rượu tràn lan ở những nơi này.

Tuy nhiên, một số nhân vật đối lập nói chưa bao giờ yêu cầu đóng cửa các dịch vụ spa và matxa. Họ cáo buộc chính phủ ra lệnh cấm này là muốn nhằm vào các khu nghỉ dưỡng thuộc sở hữu của các lãnh đạo đối lập.

Maldives là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng ở châu Á với các đảo nghỉ dưỡng bao quanh bởi làn nước xanh ngọc đặc trưng trên vùng biển Ấn Độ Dương, và là nơi ưa thích của các cặp uyên ương đi hưởng tuần trăng mật.

Theo Reuters, mỗi năm ngành du lịch ở Maldives đem lại 1,5 tỉ USD cho nước này, chiếm 30% GDP. Một đêm nghỉ tại khu nghỉ dưỡng trên đảo tại đây có thể lên đến vài ngàn USD và các dịch vụ spa, matxa có thể lấy của du khách tới 600 USD cho 1 lần.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên