21/09/2013 05:35 GMT+7

Hậu cung mở màn dòng phim Nhật trên HTV

H.LÊ
H.LÊ

TT - Hậu cung - bộ phim nổi tiếng của Nhật Bản - sẽ được phát sóng lúc 17g30 từ thứ sáu đến chủ nhật hằng tuần trên HTV9, bắt đầu từ ngày 20-9. Ðây là một trong những hoạt động của HTV trong khuôn khổ kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Phát triển quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản

Sv4QieFo.jpgPhóng to
Cảnh trong phim Hậu cung - Ảnh: MCV cung cấp

Ðây cũng là bộ phim đầu tiên mở đầu loạt phim Nhật sẽ được trình chiếu trên kênh HTV nhằm giới thiệu nhiều hơn với khán giả về đất nước, văn hóa và con người Nhật Bản.

Sau Hậu cung, HTV sẽ tiếp tục phát sóng các phim như Tôi là người quản gia, Mẹ chồng nàng dâu...

So với sự phát triển ồ ạt của phim truyền hình Hàn Quốc, Trung Quốc và gần đây là phim Philippines và Thái Lan, phim Nhật có vẻ như bị lép vế hơn. Khán giả Việt Nam chỉ được biết vài phim của Nhật như Osin, Ngôi sao may mắn, Một lít nước mắt...

Theo ông Phạm Từ Liêm - tổng giám đốc Công ty MCV, đơn vị mua bản quyền các phim Nhật phát sóng trên HTV, nguyên nhân là giá bản quyền các phim Nhật cực kỳ cao và Nhật cũng không chào bán phim rầm rộ như những nước khác.

Hậu cung dài 48 tập, gồm ba phần, được Fuji Television Network, Inc sản xuất trong các năm 2003-2005, quy tụ lực lượng diễn viên nổi tiếng của Nhật Bản. Phim mô tả cuộc sống ở hậu cung - hành dinh của tướng quân ở cùng vợ, thê thiếp và các tì nữ. Mỗi phần kể về một người phụ nữ trẻ bước vào hậu cung với tư cách là vợ của tướng quân và cô gái này phải cố gắng hòa nhập trong xã hội khép kín, được mệnh danh là... địa ngục của nữ giới. Bên cạnh đó, phim cũng mô tả về sự thay đổi mãnh liệt của nước Nhật vào cuối thời đại Edo (1603-1868).<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

ImfjVQsE.jpgPhóng to

Đáng chú ý hơn, bộ phim đầu tiên hợp tác giữa Đài truyền hình Việt Nam (VTV) và Nhật Bản (Đài TBS) Người cộng sự (ảnh) sẽ được phát sóng lúc 20g ngày 29-9 trên VTV1 và phát sóng trên Đài TBS (Nhật) cùng ngày.

Bộ phim dài 120 phút kể về tình bạn cao đẹp giữa nhà yêu nước Phan Bội Châu và bác sĩ Asaba Sakitaro trong thời gian Phan Bội Châu đến Nhật Bản. Phim có sự tham gia của diễn viên cả hai nước.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình VN, cho biết phim nói về nhân vật lịch sử Phan Bội Châu nhưng chuyện phim đan xen cả đời sống hôm nay và quá khứ, đề cao tình bạn, tình yêu giữa Việt Nam - Nhật Bản.

H.LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên