09/11/2015 18:37 GMT+7

Đôi co việc mua bán máy ảnh của du khách

LAM GIANG
LAM GIANG

TTO - "Tôi sẽ đề nghị các cơ quan chức năng xác minh rõ ràng ông Khánh có bán máy ảnh cho ông Hùng không", bà Lê Thị Bích, chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Phong Nha Farmstay, nói.

 

Ngày 9-11, bà Lê Thị Bích, chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Phong Nha Farmstay, đơn vị quản lý hướng dẫn viên du lịch Nguyễn Mạnh Hùng, cho biết bà hoàn toàn không chấp nhận việc ông Nguyễn Đình Khánh, nhân viên của Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng thuộc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, đã gửi đơn khiếu nại đến cơ quan công an cho rằng không bán máy ảnh cho ông Hùng.

“Nếu ông Khánh nói không bán lại máy ảnh cho ông Hùng thì sao ông Khánh lại nhận từ ông Hùng 2 triệu đồng sau khi đưa máy? Ông Khánh đã không thành thật nhận ra sai sót của mình. Tôi sẽ đề nghị các cơ quan chức năng xác minh rõ ràng ông Khánh có bán máy ảnh cho ông Hùng không. Tôi cũng xin nói rõ vụ việc xảy ra giữa ông Hùng và du khách là ngoài thời gian làm việc của công ty. Dù vậy, công ty chúng tôi vẫn sẽ xem xét trách nhiệm của ông Hùng để xử lý” - bà Bích nói.

Ông Đặng Đông Hà, phó giám đốc kiêm người phát ngôn của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, cho biết do giữa hai bên (ông Khánh và ông Hùng) vẫn đôi co việc mua bán máy ảnh của du khách. Vì vậy, vườn đã thành lập một tổ công tác để làm rõ. Sau đó, sẽ báo cáo UBND tỉnh và Sở VH-TT&DL. 

Ông Nguyễn Văn Kỳ, phó giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Bình, cũng cho biết đã yêu cầu các đơn vị báo cáo vụ việc vào ngày 10-11.

Theo tường trình của ông Nguyễn Mạnh Hùng gửi Sở VH-TT&DL Quảng Bình, ngày 23-9 sau khi dẫn khách từ hang Tối ra, đang nghỉ ngơi thì khoảng 16g ông Khánh gặp ông Hùng đề nghị bán lại chiếc máy ảnh GoPro3 và thoả thuận giá là 3 triệu đồng. Ông Khánh cho ông Hùng mang máy ảnh về hôm sau mới trả tiền, vì lúc đó ông Hùng không có tiền.

Sau khi mở máy ảnh để xem, biết tên và chỗ ở của chủ nhân chiếc máy ảnh, ông Hùng đã tìm cách liên lạc chủ nhân để cho chuộc lại. Tuy nhiên, du khách này không chịu đưa tiền mà bảo rằng khi nhặt được tài sản của du khách đánh rơi thì nên trả lại chứ không nên bán lại.

“Vì tôi đã bỏ tiền ra mua lại máy ảnh nên cần được lấy lại tiền, nhưng nữ du khách này không chịu. Rồi cô này đã giật máy ảnh, cầm bỏ vào balô kéo khóa lại. Tôi thấy vậy thì có giằng co để lấy lại máy. Trong khi giằng co, nữ du khách này có bị ngã xuống đất” - ông Hùng kể với Tuổi Trẻ.

Sau đó, ông Nguyễn Đình Khánh có làm đơn khiếu nại gửi Công an huyện Bố Trạch, yêu cầu được xin lỗi công khai trên báo chí, đền bù thiệt hại vật chất 20 triệu đồng. Trong đơn, ông Khánh khẳng định ông Nguyễn Mạnh Hùng đã vu khống ông bán máy ảnh nhặt được cho ông Hùng, từ đó dẫn đến việc ông Hùng ép cô Kelly trả tiền chuộc máy ảnh.

LAM GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên