Thứ 5, ngày 15 tháng 4 năm 2021
-
Gần 60% lao động ngành du lịch Việt Nam mất việc làm trong năm 2020
TTO - Năm 2020, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam giảm 79,5%, khách nội địa giảm 34%, tổng thu du lịch giảm 58,7%; gần 60% lao động mất việc làm hoặc cắt giảm lao động; gần 90% doanh nghiệp lữ hành quốc tế dừng hoạt động.
-
Tổng cục Du lịch: Xem xét mở cửa thị trường du lịch quốc tế
TTO - Tổng cục Du lịch đang bàn với Hiệp hội Du lịch Việt Nam để từng bước mở cửa thị trường du lịch quốc tế với từng nhóm khách, quốc gia cụ thể.
-
Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 2 giảm 99,1%
TTO - Trong tháng 2-2021, lượng khách quốc tế đến Việt Nam chỉ đạt 11.000 lượt, chủ yếu là chuyên gia, lao động kỹ thuật nước ngoài làm việc tại các dự án, và người nhập cảnh vận chuyển hàng hóa tại các cửa khẩu đường bộ.
-
COVID-19 'thổi mất' 14 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam năm 2020
TTO - Kết thúc năm 2020, Việt Nam đón được 3,83 triệu lượt khách quốc tế, giảm đến gần 80% so với cùng kỳ năm ngoái. Dịch COVID-19 đã khiến Việt Nam "bay mất" 14 triệu lượt khách so với năm ngoái,
-
Saigontourist Group: Liên kết vùng mang đến nhiều sản phẩm du lịch nội địa ấn tượng
Thời điểm ngành du lịch Việt Nam bị ảnh hưởng nặng vì COVID-19, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tiếp tục cho thấy vai trò tiên phong, đặc biệt là hoạt động liên kết vùng, ra mắt nhiều tour du lịch nội địa ấn tượng.
-
Việt Nam ngoạn mục giành giải 'Oscar du lịch'
TTO - Theo thông tin từ Tổ chức giải thưởng World Travel Awards, Việt Nam vừa được vinh danh là 'Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2020'. Giải thưởng được coi là 'Oscar của ngành du lịch'.
-
Bộ kiến nghị 4 nhóm giải pháp 'cứu' ngành du lịch
TTO - Sáng 28-11, Hội nghị toàn quốc về du lịch năm 2020 chủ đề 'Liên kết, hành động và phát triển' đã khai mạc tại Quảng Nam, với sự có mặt của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, đại diện các bộ ngành, tỉnh và 400 doanh nghiệp.
-
100 doanh nghiệp TP.HCM cam kết 200 chương trình du lịch giảm giá
TTO - Mặc dù được đánh giá là gặp nhiều khó khăn hơn nhiều so với lần 1 do đã qua "mùa vàng", song các doanh nghiệp du lịch cho rằng mức độ phục hồi của đợt kích cầu lần 2 sẽ bền vững hơn và họ "toàn tâm toàn ý" vào thị trường nội địa.
-
'Nếu bạn lại được đi du lịch, sao không chọn Việt Nam?' lên kênh CNN
TTO - Chỉ 30 giây, thiên nhiên tuyệt sắc từ rừng đến biển, núi non, đồng bằng hay con người thân thiện, văn hóa đa dạng và đặc sắc của Việt Nam được giới thiệu đến du khách nước ngoài qua kênh truyền hình CNN để chào đón họ trở lại.
-
Mở diễn đàn hiến kế, phát động du lịch biển đảo nhằm kích cầu du lịch lần 2
TTO - Chiều 9-10, lãnh đạo của 12 huyện đảo Việt Nam đã cùng gặp nhau nhau giữa lòng Sài Gòn, bàn cách liên kết, hợp tác phát triển du lịch biển đảo.