25/11/2023 20:40 GMT+7

Dịp Black Friday đông đúc nhờ khách đi xem, ăn uống, giải trí

Bên cạnh những người săn khuyến mãi, các trung tâm thương mại đông khách ngày Black Friday còn nhờ lượng khách đi ngắm, đến giải trí, ăn uống cuối tuần.

Khách mua sắm đông đúc hàng đồng giá tại một trung tâm thương mại dịp Black Friday - Ảnh: NHẬT XUÂN

Khách mua sắm đông đúc hàng đồng giá tại một trung tâm thương mại dịp Black Friday - Ảnh: NHẬT XUÂN

Theo ghi nhận, trong ngày cuối tuần các trung tâm thương mại lớn tại TP.HCM như Saigon Center, Estella, Landmark 81, Vincom Center (quận 1) tiếp tục đón lượng khách đông đúc đến vui chơi, mua sắm Black Friday.

Sau một đêm Black Friday mua sắm tưng bừng, các gian hàng tiếp tục duy trì chương trình khuyến mãi đến ngày thứ hai, Cyber Monday để kích cầu doanh số. 

Trong khi đó, trên các tuyến đường Nguyễn Trãi (quận 5), Lý Tự Trọng, Hai Bà Trưng (quận 1)… các cửa hàng quần áo, giày dép cũng áp dụng mức giảm từ 10 - 70% đông đúc người đến tìm hàng giảm giá.

Dù kinh tế còn khó khăn thì đây vẫn là dịp giúp các trung tâm thương mại, cửa hàng đẩy mạnh doanh số. Năm nay, các chương trình giảm giá sâu hơn và kéo dài, thậm chí nhiều thương hiệu giảm luôn cả hàng mới nên đã tăng doanh số, kích cầu thành công.

Trong đợt giảm giá lớn nhất năm, các trung tâm mua sắm lớn ở TP.HCM đều có sự chuẩn bị kỹ từ nhiều tháng trước, hầu hết các gian hàng thương hiệu lớn đưa ra các chương trình khuyến mãi sâu, từ 50 - 80%, giảm giá kèm "hoàn tiền mặt", mua 1 tặng 1… kết hợp giảm giá thêm cho khách hàng có thẻ thành viên.

Cửa hàng thuộc thương hiệu thời trang Sea Collection nằm trên đường Nguyễn Trãi (quận 5) tung chương trình đồng giá quần jeans 100.000 đồng/chiếc Black Friday. Quản lý cửa hàng cho hay đây đều là các sản phẩm mới, không phải hàng tồn kho - Ảnh: NHẬT XUÂN

Cửa hàng thuộc thương hiệu thời trang Sea Collection nằm trên đường Nguyễn Trãi (quận 5) tung chương trình đồng giá quần jeans 100.000 đồng/chiếc Black Friday. Quản lý cửa hàng cho hay đây đều là các sản phẩm mới, không phải hàng tồn kho - Ảnh: NHẬT XUÂN

Đại diện chuỗi Muji Việt Nam cho biết đã tung chương trình khuyến mãi giảm đến 50% một tuần trước ngày Black Friday, nên "thắng lớn" khi doanh thu đạt cao hơn mức kỳ vọng ngay trong những ngày đầu tiên.

Theo vị này, sức mua còn được ghi nhận tiếp tục đạt "đỉnh" trong ngày Black Friday và hai ngày cuối tuần. "Khó khăn kinh tế khiến người dùng cân nhắc kỹ lưỡng hơn và họ tiết kiệm tiền, chờ đợi những mặt hàng có mức giảm giá thật để mua sắm", đại diện Muji Việt Nam lý giải về tình hình khả quan những ngày qua.

Trong khi đó, bà Lê Thụy Trúc Ngữ - giám đốc marketing Vạn Hạnh Mall - cho biết lượng khách ghé Vạn Hạnh Mall trong giai đoạn triển khai Black Friday chạm mốc 30.000 lượt khách/ngày, cao hơn 20% so với ngày thường.

Bà Ngữ cho hay kỳ vọng lượng khách ghé trung tâm thương mại sẽ chạm đỉnh khoảng 40.000 nhờ rơi vào ngày chủ nhật cùng Black Friday với các chương trình ca nhạc giải trí có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Theo số liệu từ Social Heat - nền tảng thu thập và thống kê dữ liệu mạng xã hội thuộc YouNet Media, chủ đề Black Friday năm nay vẫn chiếm trọn top 1 social trend ranking (bảng xếp hạng các chủ đề hot trên mạng xã hội) nhưng so với cùng kỳ năm ngoái, sức nóng và thảo luận, tương tác chỉ bằng nửa, người dùng ít quan tâm hơn so với các năm.

Những ngày cuối đợt Black Friday, đông đảo khách hàng tìm đến trung tâm thương mại, cửa hàng mua hàng khuyến mãi. Tuy nhiên không ít cửa hàng vẫn chịu cảnh vắng vẻ dù tung khuyến mãi sập sàn - Ảnh: NHƯ BÌNH

Những ngày cuối đợt Black Friday, đông đảo khách hàng tìm đến trung tâm thương mại, cửa hàng mua hàng khuyến mãi. Tuy nhiên không ít cửa hàng vẫn chịu cảnh vắng vẻ dù tung khuyến mãi sập sàn - Ảnh: NHƯ BÌNH

Nhiều thương hiệu hàng cao cấp cũng tham gia cuộc đua "siêu giảm giá" dịp Black Friday năm nay. Dù vậy nhiều khách hàng cho hay lượng đồ siêu giảm giá chạm đáy khá ít và xấu nên họ đành tay không ra về - Ảnh: NHẬT XUÂN

Nhiều thương hiệu hàng cao cấp cũng tham gia cuộc đua "siêu giảm giá" dịp Black Friday năm nay. Dù vậy nhiều khách hàng cho hay lượng đồ siêu giảm giá chạm đáy khá ít và xấu nên họ đành tay không ra về - Ảnh: NHẬT XUÂN

Black Friday năm nay được cho là kém sức hút hơn bởi kinh tế khó khăn, người dân phải tiết kiệm chi tiêu. Theo một nữ nhân viên bán hàng thời trang, nếu những năm trước khách mua với tâm lý tự thưởng cho bản thân hoặc thích thì mua nhưng giờ họ phải xem xét thật sự cần thiết hay không, đặc biệt với các món đồ đắt tiền - Ảnh: NHẬT XUÂN

Black Friday năm nay được cho là kém sức hút hơn bởi kinh tế khó khăn, người dân phải tiết kiệm chi tiêu. Theo một nữ nhân viên bán hàng thời trang, nếu những năm trước khách mua với tâm lý tự thưởng cho bản thân hoặc thích thì mua nhưng giờ họ phải xem xét thật sự cần thiết hay không, đặc biệt với các món đồ đắt tiền - Ảnh: NHẬT XUÂN

Nhiều bạn trẻ cũng cho hay họ không quá hào hứng với Black Friday bởi đã đốt hết tháng lương săn sale online ngày 11-11 - Ảnh: NHƯ BÌNH

Nhiều bạn trẻ cũng cho hay họ không quá hào hứng với Black Friday bởi đã đốt hết tháng lương săn sale online ngày 11-11 - Ảnh: NHƯ BÌNH

Dù thắt lưng buộc bụng vẫn Dù thắt lưng buộc bụng vẫn 'sôi sục' với không khí giảm giá Black Friday

Người tiêu dùng dù đang thắt lưng buộc bụng vẫn thừa nhận bị hút vào không khí săn hàng giảm giá dịp "Ngày thứ sáu đen tối" Black Friday.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên