04/12/2015 13:56 GMT+7

Dân Ấn nổi giận vì ảnh thủ tướng thăm vùng lũ bị chỉnh sửa

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 4-12, Cục Thông tin báo chí Ấn Độ phải gỡ từ trang web của cơ quan này bức ảnh đã qua chỉnh sửa chụp cảnh Thủ tướng Narendra Modi đi thị sát vùng lũ từ máy bay trực thăng.

Bức ảnh gốc bên trái và bức ảnh đã bị chỉnh sửa - Ảnh: Zee News

Theo AFP, hôm qua khi bay tới thành phố Chennai thuộc bang Tamil Nadu để thị sát tình trạng lũ lụt gây thiệt hại lớn, ông Modi đã gửi lên tài khoản Twitter cá nhân của ông bức ảnh chụp ông nhìn qua cửa sổ máy bay trực thăng.

Ông viết rằng mình vô cùng đau đớn khi chứng kiến cảnh lũ lụt tàn phá kinh hoàng.

Trong bức ảnh này, khung cảnh bên ngoài cửa sổ máy bay chỉ là cảnh trời mây rất mờ. Tuy nhiên sau đó Cục Thông tin báo chí đăng lại bức ảnh trên trang web của cơ quan này và trên Twitter, nhưng quang cảnh bên ngoài cửa sổ máy bay đã được chỉnh sửa để cho thấy rõ cảnh ngập lụt.

Lập tức hàng nghìn người Ấn Độ sử dụng Twitter chỉ trích dữ dội hành động của Cục Thông tin báo chí. “Đúng là cú chỉnh sửa ảnh tồi tệ nhất từ trước đến nay. Tại sao thủ tướng của chúng ta lại cần trò tuyên truyền giả dối như vậy?” - một công dân Ấn Độ bức xúc viết trên Twitter.

Lập tức người phát ngôn văn phòng thủ tướng Ấn Độ tuyên bố “bị sốc” vì hành vi chỉnh sửa ảnh quá lộ liễu.

“Chúng tôi không cho phép bất kỳ ai thổi phồng sự thật. Thủ tướng sẽ không dung thứ cho hành động này” - một quan chức văn phòng thủ tướng khẳng định.

Cục Thông tin báo chí đã phải gỡ bức ảnh chỉnh sửa xuống. Văn phòng thủ tướng cũng đã triệu tập các quan chức cơ quan này tới để trách phạt.

Các đợt lũ lụt liên miên ở Tamil Nadu những tuần qua đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 269 người.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên