Sự kiện

Thứ ba 08-08-2023
'Không nên để du khách có cảm giác bất an với Đà Lạt'
Thời sự

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cho rằng: “Không nên để du khách có cảm giác bất an với Đà Lạt”.

Thứ hai 05-09-2022
'Đà Lạt ơi, xin ráng giữ lại vẻ đẹp rừng trong phố'
Bạn đọc làm báo

TTO - Trước thông tin thành phố Đà Lạt ngập sau cơn mưa ngắn đầu tháng 9, nhiều người đã bất ngờ và xót xa. Riêng mình, tôi mong Đà Lạt vẫn vẹn nguyên hình hài thành phố mù sương hơn một thế kỷ nay.

Thứ hai 05-09-2022
Nhà kính - 'vòng kim cô trắng' bóp nghẹt Đà Lạt
Khoa học

TTO - Những trận ngập lụt liên tục xảy ra trong bảy năm qua ở hạ lưu suối Cam Ly (nội ô Đà Lạt) là hậu quả dễ thấy nhất của việc lạm dụng nhà kính nông nghiệp.

Chủ nhật 04-09-2022
Yêu Đà Lạt, bạn đọc Tuổi Trẻ dồn dập hiến kế 'cứu' thành phố ngàn hoa
Bạn đọc làm báo

TTO - Ngày xưa Đà Lạt là nơi người ta tìm đến nghỉ dưỡng, tìm phút êm đềm, dịu mát, tìm cái se lạnh của vùng cao nguyên, tránh khỏi phố thị ồn ào, khói bụi. Tuy nhiên, sau cơn mưa ngày 1-9 biến Đà Lạt thành sông, nhiều người mới giật mình nhìn lại.

Thứ bảy 03-09-2022
Đà Lạt 'bất ngờ ngập' vì rác, nhà kính, bê tông
Thời sự

TTO - Trận ngập "chấn động” Đà Lạt chiều 1-9 khiến nhiều chuyên gia quan tâm. Rác, nhà kính và bê tông lấy hết không gian thoát nước, khiến Đà Lạt cứ mưa to là ngập.

Thứ bảy 03-09-2022
Đi tìm nghịch lý Đà Lạt thành 'sông': Thiên tai có, nhưng 'nhân tai' mới là nguyên nhân chủ chốt
Bạn đọc làm báo

TTO - Theo tiến sĩ Nguyễn Hoàng Chương, tin Đà Lạt biến thành sông, nhiều người bất ngờ và đó cũng chỉ là hiệu ứng tâm lý của sốc "khủng" vì lo "mất" Đà Lạt. Điều gì đang xảy ra ở Đà Lạt? Thiên tai - có, nhưng nhân tai mới là nguyên nhân chủ chốt.

Thứ sáu 02-09-2022
Đà Lạt sau một ngày phố biến thành sông: Vừa mưa, dân đã nơm nớp lo ngập
Thời sự

TTO - Trưa 2-9, mưa phủ toàn Đà Lạt tuy không nặng hạt như cách đó một ngày nhưng khiến nhiều người lo nơm nớp ngập tái diễn.

Thứ sáu 02-09-2022
'Đà Lạt đừng lơ là, hôm nay ngập cục bộ, ngày sau sẽ là lũ lụt!'
Thời sự

TTO - Cơn mưa lớn chiều 1-9 đã khiến Đà Lạt xuất hiện nhiều điểm ngập. Mặc dù phạm vi ngập nhỏ, thời gian ngập ngắn nhưng cũng khiến nhiều người "không thể hiểu nổi": Tại sao phố núi lại ngập?

Thứ sáu 02-09-2022
Đà Lạt ngập nặng, Sơn Tinh bối rối
Biếm Họa

Thành phố cao nguyên ngập nặng sau trận mưa ngày 1-9, và đây không phải lần đầu tiên Đà Lạt bị "nhấn chìm" dưới mưa.

Thứ sáu 02-09-2022
Điều gì đang xảy ra ở Đà Lạt?
Bạn đọc làm báo

TTO - Rất nhiều bạn đọc cùng tâm trạng từ bất ngờ, ngạc nhiên rồi đến thảng thốt khi một trận mưa lớn vào chiều 1-9 đã khiến nhiều điểm tại thành phố Đà Lạt ngập nặng, nhiều đoạn phố biến thành sông. Điều gì đã xảy ra ở thành phố cao nguyên thơ mộng?

Thứ năm 01-09-2022
Đà Lạt ngập nặng, phố thành sông sau trận mưa lớn chiều nay 1-9
Thời tiết

TTO - Một trận mưa lớn diễn ra trong thời gian ngắn chiều 1-9 đã khiến nhiều điểm tại TP Đà Lạt ngập nặng, nhiều đoạn phố biến thành sông.