28/12/2023 18:00 GMT+7

Công tác thông tin và hỗ trợ khách giúp nâng cao chất lượng du lịch TP.HCM

Theo số liệu từ Trạm Thông tin và Hỗ trợ khách du lịch TP.HCM, tổng số lượt khách được hỗ trợ trong năm 2023 đã tăng lên đáng kể so với cùng kỳ năm 2022.

Trạm Thông tin và Hỗ trợ khách du lịch TP.HCM

Trạm Thông tin và Hỗ trợ khách du lịch TP.HCM

Tính đến cuối tháng 11-2023, tổng cộng có 9.037 lượt khách đã nhận được sự hỗ trợ từ trạm, tăng 119,13% so với năm 2022 (4.124 lượt khách). Trong số này, khách quốc tế chiếm tỉ lệ lớn, với 8.439 lượt khách, tương đương 93,3% tổng số lượt khách.

Các quốc gia chủ yếu của khách quốc tế bao gồm Úc, Pháp, Ấn Độ, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Indonesia, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Thái Lan, Bangladesh, Hà Lan, New Zealand, các nước Trung Đông và Mỹ. Điều này cho thấy TP.HCM đã thu hút được sự quan tâm của du khách quốc tế và nhu cầu hỗ trợ thông tin và dịch vụ du lịch của họ.

Một trong những kênh thông tin và hỗ trợ quan trọng của Sở Du lịch TP.HCM là Tổng đài 1022 - nhánh số 8. Theo thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, trong năm 2023, tổng đài này đã tiếp nhận 321 cuộc gọi hỏi thông tin về phương tiện di chuyển trong thành phố, thông tin điểm đến du lịch đồng thời xử lý một số trường hợp an ninh khi du lịch.

Đội ngũ chuyên viên tại Cổng thông tin 1022 - nhánh số 8 hoạt động 24/7 và sẵn sàng tư vấn du lịch và hỗ trợ giải quyết sự cố chuyên nghiệp. Tổng đài hotline này đã đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin chính xác và hỗ trợ nhanh chóng cho khách du lịch, giúp họ có một trải nghiệm du lịch suôn sẻ và an toàn.

Một gia đình hào hứng ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp trên sông Sài Gòn - Ảnh: PHƯƠNG NHI

Một gia đình hào hứng ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp trên sông Sài Gòn - Ảnh: PHƯƠNG NHI

Bên cạnh đó, Sở Du lịch TP.HCM cũng sử dụng các kênh xã hội để tăng cường thông tin và hỗ trợ du khách. Các kênh xã hội như Facebook (Fanpage Vibrant Ho Chi Minh City, Fanpage Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh) và Website visithcmc.vn của Sở Du lịch cung cấp thông tin về các điểm đến du lịch, sự kiện, thông tin về phương tiện di chuyển và các dịch vụ du lịch khác. Du khách có thể dễ dàng tiếp cận thông tin và tương tác với Sở Du lịch qua các kênh này, đồng thời nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng từ nhóm quản lý kênh xã hội.

Việc mở rộng kênh thông tin và hỗ trợ du khách cũng là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại TP.HCM. Nhờ sự sắp xếp thông tin rõ ràng và cung cấp hỗ trợ chuyên nghiệp, du khách có thể dễ dàng tìm hiểu về các điểm đến, hoạt động vui chơi, sự kiện và thông tin hữu ích khác. Điều này đã giúp du khách có trải nghiệm du lịch tốt hơn và tăng cường hài lòng của họ khi đến với thành phố.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên