15/06/2023 21:55 GMT+7

Chưa khai mạc, lễ hội Không tiền mặt đã nhộn nhịp du khách

Không gian ẩm thực nằm trong ngày hội Không tiền mặt - Cashless Town trên đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) được mở sớm đã thu hút đông đúc du khách tới trải nghiệm dù chưa chính thức khai hội.

Chưa khai mạc, lễ hội Không tiền mặt đã nhộn nhịp du khách - Ảnh 1.

Người bán và người mua tại gian hàng bánh ngũ cốc dinh dưỡng Kim Thành hào hứng với việc thanh toán không cần tiền mặt tại ngày hội - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Ngày hội Không tiền mặt - Cashless Town do Sở Công Thương TP.HCM phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ và các nhà cung ứng, ngân hàng, tổ chức... sẽ chính thức khai hội vào sáng mai (16-6) và diễn ra trong ba ngày 16, 17, 18-6.

Tối 15-6, tuy chỉ đang tổng duyệt và mở sớm không gian ẩm thực song lễ hội đã thu hút đông đảo du khách tới trải nghiệm các dịch vụ.

Thích thú với trải nghiệm không tiền mặt

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online vào 19h ngày 15-6, du khách khắp nơi đã đổ về không gian ẩm thực nằm trong lễ hội Không tiền mặt, không chỉ người dân TP.HCM, rất nhiều du khách nước ngoài cũng hào hứng tham gia lễ hội.

Chưa khai mạc, lễ hội Không tiền mặt đã nhộn nhịp du khách - Ảnh 2.

Không khí nhộn nhịp tại tuyến phố ẩm thực Lê Lợi trước ngày khai mạc - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Chưa khai mạc, lễ hội Không tiền mặt đã nhộn nhịp du khách - Ảnh 3.

Không chỉ người dân TP.HCM, nhiều du khách nước ngoài cũng tham gia ngày hội Không tiền mặt - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Cùng bạn gái tham gia lễ hội, anh Dwayne (Úc) không khỏi hào hứng khi được nếm thử đặc sản ba miền cùng trải nghiệm thanh toán không tiền mặt với mã QR tiện lợi.

Theo anh Dwayne, đây là ngày cuối cùng anh du lịch ở Việt Nam và cảm thấy rất may mắn vì được tham gia lễ hội quy tụ nhiều đặc sản vùng miền như thế này.

“Tôi đang tìm mua quà cho bạn bè. Thật tuyệt khi ở đây bán đồ lưu niệm, trái cây đặc sản. Quan trọng hơn, tôi có thể thanh toán dễ dàng với mã QR, điều này khá phiền khi tôi tìm mua đồ ở các chợ, đôi khi để hiểu người bán diễn giải giá sản phẩm cũng rất mệt”, anh Dwayne nói.

Chưa khai mạc, lễ hội Không tiền mặt đã nhộn nhịp du khách - Ảnh 4.

Anh Long (nhân viên văn phòng) tranh thủ sau giờ làm đến trải nghiệm mua sắm không cần tiền mặt - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Tương tự, Đoàn Minh Vũ (22 tuổi, sinh viên Đại học Văn Lang) chia sẻ anh là kiểu người “mang cả thế giới” khi ra ngoài. Chỉ vào chiếc ba lô khổng lồ trên vai, Vũ cho biết đã rất nhiều lần xấu hổ với cô bán hàng vì không tìm thấy ví.

“Ba lô mình để rất nhiều đồ nên đôi khi không nhớ ví để ngăn nào, tới khi thanh toán mới cuống cuồng tìm bóp. Mình rất thích lễ hội này bởi chỉ cần cầm một chiếc điện thoại là xong, đi chơi không cần cầm ví mua sắm nhanh chóng, tiện lắm”, Vũ nói.

Trong khi đó, Bùi Quốc Thái (ngụ quận 3) cho biết đã “tia” lễ hội này từ khi mới chuẩn bị. Thái chia sẻ đặc biệt tò mò khi biết các gian hàng thanh toán không tiền mặt nên quyết định tham gia gian hàng mở sớm để trải nghiệm dịch vụ.

“Hiện cuộc sống của mình chiếm tới 80% là thanh toán online nên khi tham gia lễ hội như thế này mình cảm thấy rất tiện và vui”, Thái nói.

Tiện lợi vô cùng

Đó là nhận xét của ông Đặng Nhứt Tâm - giám đốc Công ty Đặng Kim Thành - với phương thức thanh toán không tiền mặt.

Tới với ngày hội, ông Tâm mang đến món bánh ngũ cốc dinh dưỡng đặc sản An Giang làm từ bột đậu, nước cốt dừa, me…

Ông Tâm chia sẻ thường xuyên tham gia các lễ hội ẩm thực, trước mỗi lễ hội, ông thường phải ra ngân hàng đổi một loạt tiền lẻ 5.000, 10.000, 20.000 đồng để tiện trả lại cho khách. Sau lễ hội, ông phải gom tiền và lại... ra ngân hàng để gửi vào tài khoản.

“Tham gia lễ hội Không tiền mặt tôi được nhàn hơn rất nhiều vì không phải lo chuẩn bị tiền thối, thối qua thối lại cho khách, buổi tối cũng không còn phải “còng lưng” đếm tiền. Tất cả mọi giao dịch ghi lại cụ thể, rõ ràng, dễ quản lý, tiện vô cùng”, ông Tâm nói.

Tại khu vực đối diện không gian ẩm thực, các ngân hàng, ví điện tử, nhà cung cấp… cũng đang gấp rút hoàn thiện phần còn lại của quầy hàng, sẵn sàng không gian để đón tiếp khách vào sáng mai (16-6).

Xuyên suốt 3 ngày diễn ra lễ hội, các doanh nghiệp sẽ tung ra hàng loạt khuyến mãi, quà tặng kèm trải nghiệm thanh toán hiện đại của mình.

Nổi bật với sắc đỏ cùng sân khấu hoành tráng, dịp này Coopo tung hàng loạt khuyến mãi cùng nhiều trò chơi với quà tặng hấp dẫn.

Chưa khai mạc, lễ hội Không tiền mặt đã nhộn nhịp du khách - Ảnh 5.

Quầy hàng của các ngân hàng cũng gấp rút hoàn thiện những công đoạn cuối cùng trước khi bước vào phục vụ khách hàng với nhiều chương trình ưu đãi - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Theo đó, khi khách hàng check-in cùng mascot Coopo tại gian hàng của Saigon Co.op sẽ được nhận ngay phần quà hấp dẫn như voucher mua hàng, nhận các phần quà từ nhà tài trợ Unilever, P&G, Coca Cola.

Tương tự, tại gian hàng của thẻ tín dụng Visa, khách mua kem sẽ được nhận siêu ưu đãi với giá 16.600 đồng/phần. Đối với khách thanh toán với Google Pay sẽ được giảm 50% chỉ còn 8.300 đồng/phần.

Đặc biệt, tại lễ hội, khách mua kem xong sẽ được chụp ảnh lấy liền miễn phí. Nếu khách mua kem trong khung giờ vàng sẽ được chụp hình post Facebook kèm hashtag sẽ được một lượt bốc thăm trúng thưởng.

Các hoạt động chính trong chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt 2023 từ ngày 15-6

- Hội thảo quốc gia: Kết nối dữ liệu, thanh toán không tiền mặt thúc đẩy phát triển không tiền mặt, tổ chức vào chiều 16-6, tại khách sạn Rex (TP.HCM) với khoảng 400 khách mời từ trung ương đến địa phương.

- Lễ hội Không tiền mặt - Cashless Town: Điểm nhấn quan trọng của chuỗi sự kiện năm 2023, kéo dài ba ngày: 16, 17 và 18-6-2023 tại đường Lê Lợi, quận 1, TP.HCM (từ giao lộ phố đi bộ Nguyễn Huệ đến gần chợ Bến Thành).

- Cuộc thi "Chiến thần không tiền mặt": Bắt đầu vào ngày 16-6 và kết thúc vào ngày 15-7. Người chơi đăng ký tham gia cuộc thi trên báo Tuổi Trẻ và tường thuật lại câu chuyện đã hưởng được lợi gì, tiết kiệm ra sao và cuộc sống dễ dàng hơn như thế nào sau khi sử dụng thanh toán không tiền mặt so với thanh toán bằng tiền mặt. Giải thưởng sẽ được công bố vào ngày 21-7-2023.

- "Check-in Cashless Town": Thi ảnh check-in của người đến tham dự tại Tuần lễ không tiền mặt tại đường Lê Lợi, lan tỏa trên mạng xã hội. Cuộc thi sẽ có thể lệ và giải thưởng riêng.

- Tháng khuyến mãi tập trung (từ 15-6 đến 15-7-2023) triển khai trên toàn quốc, trọng điểm là địa bàn TP.HCM: Người dùng được mua hàng với ưu đãi từ nhiều ngân hàng, hệ thống bán lẻ, sàn thương mại điện tử, trung tâm thương mại... khi thanh toán không tiền mặt. Cùng đó là rất nhiều hoạt động dành cho người tiêu dùng và doanh nghiệp từ các ngân hàng, tổ chức thẻ, ví điện tử, nhà bán lẻ đồng hành hưởng ứng chương trình.

Chưa khai mạc, lễ hội Không tiền mặt đã nhộn nhịp du khách - Ảnh 7.

Bạn trẻ quét mã thanh toán để thưởng thức nước ngọt tuyết Thái Lan - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Chưa khai mạc, lễ hội Không tiền mặt đã nhộn nhịp du khách - Ảnh 8.

Những món phụ kiện có trị giá chỉ từ 10.000 đồng cũng có thể thanh toán qua ứng dụng - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Tiểu thương chợ Bến Thành nô nức nhận mã thanh toán không tiền mặtTiểu thương chợ Bến Thành nô nức nhận mã thanh toán không tiền mặt

Nhiều tiểu thương tại chợ Bến Thành (quận 1, TP.HCM) vừa được trao tặng bảng thông tin chứa mã VietQR để thuận tiện cho khách thanh toán không tiền mặt.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên