26/03/2024 19:26 GMT+7

Chủ tịch Phan Văn Mãi chỉ đạo nâng cao chất lượng, hình ảnh sân bay Tân Sơn Nhất

Để nâng cao chất lượng dịch vụ, hình ảnh sân bay Tân Sơn Nhất trong mắt hành khách, chủ tịch UBND TP.HCM đã đề nghị các đơn vị triển khai nhiều vấn đề.

Hành khách đi lại ở sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: CÔNG TRUNG

Hành khách đi lại ở sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: CÔNG TRUNG

Rút ngắn thời gian làm thủ tục xuất nhập cảnh ở sân bay Tân Sơn Nhất

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi sau cuộc họp về các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất nhằm phát triển ngành du lịch.

Theo ông Mãi, thời gian qua, TP.HCM và các cơ quan chức năng tại sân bay Tân Sơn Nhất đã có nhiều nỗ lực, thể hiện tinh thần hợp tác, cầu thị, tiếp thu ý kiến góp ý của hành khách để cải thiện chất lượng dịch vụ và đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Thời gian tới, TP tiếp tục xác định vai trò, trách nhiệm của địa phương, cùng với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách.

Theo đó, chủ tịch UBND TP đề nghị tập trung thực hiện một số nội dung. Trong đó, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) phối hợp với các đơn vị quản lý sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục nghiên cứu, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động tại quầy thủ tục xuất nhập cảnh.

Xem xét các giải pháp linh hoạt (làn ưu tiên, dịch vụ ưu tiên, ứng dụng công nghệ...) nhằm tránh ùn tắc và rút ngắn thời gian làm thủ tục xuất nhập cảnh...

Cảng vụ hàng không miền Nam và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nghiên cứu việc tổ chức, sắp xếp luồng tuyến, băng chuyền hành lý đảm bảo hợp lý, khoa học, kết hợp bố trí thêm nhân sự và trang thiết bị cần thiết để hành khách giảm thời gian chờ nhận hành lý.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được yêu cầu tiếp tục đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ vệ sinh và tăng cường mảng xanh sân bay.

Đồng thời, rà soát lại những điểm kinh doanh dịch vụ không cần thiết để ưu tiên dành cho những dịch vụ thiết yếu. Bố trí hợp lý các khu chức năng chính nhằm mang đến nhiều không gian sạch đẹp, văn minh, hiện đại, tiện ích phục vụ tốt hơn nhu cầu của hành khách và người thân khi đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Phân luồng khoa học, tăng thời gian khai thác vào ban đêm

Chủ tịch UBND TP.HCM cũng đề nghị Cảng vụ hàng không miền Nam và Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có kế hoạch, lộ trình thực hiện cụ thể, hợp lý về việc tăng thời gian khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất vào các khung giờ ban đêm.

Sở Giao thông vận tải TP.HCM chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng nghiên cứu phương án tổ chức, kết nối giao thông tổng thể, khoa học tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Phương án kết nối bao gồm cả khi nhà ga T3 được đưa vào khai thác. Đồng thời, tăng cường ứng dụng giải pháp công nghệ phù hợp (cửa kiểm soát tự động, thu không dừng...) để nâng cao hiệu quả trong công tác sắp xếp, điều phối hoạt động các loại xe tại sân bay.

Sở Giao thông vận tải TP.HCM phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan nghiên cứu phương án xử lý, đảm bảo an toàn giao thông khu vực phía trước sảnh nhà ga (khi khách băng ngang đường, giao cắt với dòng ô tô đang chạy).

Đồng thời có phương án kết nối giao thông phù hợp giữa các nhà ga (T1, T2, T3) bên trong sân bay, cũng như liên kết với hệ thống giao thông bên ngoài để tạo thuận tiện cho hành khách trong suốt quá trình đi lại ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Lập tổ công tác liên ngành nâng cao hình ảnh sân bay Tân Sơn Nhất

Sở Du lịch TP.HCM được giao tham mưu cho chủ tịch UBND TP (thông qua Sở Nội vụ TP.HCM) quyết định thành lập tổ công tác liên ngành thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ và hình ảnh sân bay Tân Sơn Nhất.

Sở cũng là cơ quan đầu mối của TP.HCM, phối hợp với các sở ngành đơn vị liên quan cung cấp thông tin về các đoàn khách hạng thương gia, đoàn khách là các nhà đầu tư nước ngoài (khách VIP)...

Đồng thời, làm việc cụ thể với các đơn vị quản lý sân bay về kế hoạch quảng bá trực quan hình ảnh, thí điểm ứng dụng công nghệ hiện đại để thông tin về điểm đến TP.HCM xuyên suốt trong năm 2024 - 2025.

Người nước ngoài muốn được làm thủ tục tự động tại sân bay Tân Sơn NhấtNgười nước ngoài muốn được làm thủ tục tự động tại sân bay Tân Sơn Nhất

Doanh nghiệp Nhật Bản cho rằng chất lượng dịch vụ, hạ tầng ở cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đang bị tụt hậu rất nhiều so với các nước trong khu vực. Các vấn đề như vệ sinh, sắp xếp bãi đỗ xe... vẫn chưa được cải thiện nhiều.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên