02/05/2014 06:43 GMT+7

Các điểm du lịch quá tải

NHÓM PV TUỔI TRẺ
NHÓM PV TUỔI TRẺ

TT - Ngày 1-5, ngày thứ nhì nghỉ lễ, tất cả các điểm du lịch trên khắp đất nước tiếp tục chật ních du khách. Trong hai ngày lễ qua, các điểm du lịch đều rơi vào tình trạng chung: quá tải.

Du khách chen chúc vào các khu du lịch tại Nha TrangBiển Vũng Tàu, Đà Nẵng nườm nượp du khách

pYulqIrX.jpgPhóng to
Bãi biển Đà Nẵng đông người - Ảnh: Đoàn Cường

Bà Rịa - Vũng Tàu: bãi tắm chật kín

Tại Vũng Tàu, theo ghi nhận của Tuổi Trẻ trong ngày 1-5, các bãi tắm ở đây đều chật kín người. Ông Trần Văn Trường, giám đốc Ban quản lý các khu du lịch Vũng Tàu, cho biết trong ngày 1-5 có khoảng 50.000-60.000 du khách đến Vũng Tàu. Riêng tại khu du lịch Biển Đông (bãi Sau), trong hai ngày lễ đã đón 20.000 lượt du khách. Các điểm tham quan, du lịch như cáp treo Vũng Tàu, tượng Chúa Kitô cũng rất đông người.

Tại Côn Đảo, có hơn 1.000 du khách đến thăm, nghỉ dưỡng và du lịch tâm linh. Đại diện Ban quản lý các khu du lịch Côn Đảo cho hay mặc dù còn có nhiều du khách muốn ra Côn Đảo trong dịp lễ nhưng vì vé máy bay, tàu thủy đã hết nên phải chọn nơi khác.

Phan Thiết: “lấp đầy”

Ngày 1-5, du khách thập phương tiếp tục đổ về Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận). Tại khu vực công viên và bãi tắm Đồi Dương, nơi tọa lạc các khách sạn cao cấp, từ buổi sáng đã có nhiều du khách đến nghỉ mát, tắm biển và lượng người tập trung về đây tăng nhanh chóng.

Tại “thủ đô resort” Hàm Tiến - Mũi Né, những chuyến xe chuyên chở khách du lịch đi lại nhộn nhịp trên đường Nguyễn Đình Chiểu. Khu vực bờ kè giáp ranh giữa P.Hàm Tiến và P.Phú Hài vào buổi trưa có nhiều người dân tập trung về đây ngồi nghỉ mát, tắm biển. Trong hai ngày qua, hàng ngàn khách du lịch đã đổ về các điểm du lịch tại khu vực Hòn Rơm - Long Sơn - Suối Nước (P.Mũi Né).

Theo Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Bình Thuận, kỳ nghỉ lễ năm nay Bình Thuận ước tính đón khoảng 68.000 lượt khách, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái, lượng khách này chủ yếu là khách nội địa, đặt tour từ trước.

8PbjD9KM.jpg
Đường Trần Phú, Nha Trang lúc 9g ngày 1-5 - Ảnh: Tiến Thành

Nha Trang: kẹt cứng

Ngày 1-5, du khách từ các hướng đổ về dồn ứ ở khu vực bờ biển Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) gây ra cảnh chen chúc ở các bến tàu và tắc đường Trần Phú. Lực lượng cảnh sát giao thông “mướt mồ hôi hột” từ sáng sớm đến chiều tối để điều tiết giao thông.

Từ 8g30 - 10g30, hàng trăm ôtô kẹt cứng trên đoạn từ vòng xoay Lê Thánh Tôn - Trần Phú đến bến cảng du lịch Cầu Đá dài hơn 3km. Để giải quyết kẹt xe, đội cảnh sát giao thông Nha Trang đã bố trí gần hết lực lượng (gồm 10 tổ) để hướng dẫn giao thông nhưng vẫn không xuể.

TP.HCM: khách ùn ùn đi phà, xe

Ngày 1-5, ông Liêu Điền Quang - phó giám đốc phụ trách bến phà Bình Khánh - cho biết có khoảng 35.000 khách về Cần Giờ, tăng khoảng 150% khách so với ngày thường. Trong khi đó, ở bến phà Cát Lái (Q.2, TP.HCM - Nhơn Trạch, Đồng Nai) có 50.000 khách đi phà, tăng hơn 5.000 người so với ngày thường. Các bến phà đã tăng chuyến phà chở khách nên không xảy ra ùn ứ. Trong khi đó, ở bến xe miền Tây có khoảng 30.000 người về các tỉnh miền Tây, trong đó các tuyến có đông khách về các tỉnh Cà Mau, An Giang, Sóc Trăng và một số tuyến thuộc tỉnh Tiền Giang.

Tại khu cáp treo Vinpearl, đến chiều dòng người xếp hàng chờ qua khu du lịch vẫn nối dài khiến nhiều du khách mỏi mệt.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Thư đến từ Đà Nẵng than vãn: “Gia đình tôi đã canh đầu giờ chiều đi Vinpearl để tránh nắng nóng, khỏi phải chờ đợi. Nhưng tới nơi vẫn phải xếp hàng và chờ gần 20 phút mới tới lượt lên cáp treo”. Trước đó vào buổi sáng, tại đây dòng người “rồng rắn” khoảng 100m nhích dần từng bước chân.

Đà Nẵng: du lịch biển hút khách

Ngày 1-5, lượng khách du lịch đổ về Đà Nẵng tiếp tục đông nghẹt. Tại khu du lịch Bà Nà đã xảy ra tình trạng “cháy” vé, “cháy” phòng lưu trú. Đường lên chùa Linh Ứng (bán đảo Sơn Trà) cũng đông nghẹt du khách.

Đúng dịp này, Đà Nẵng chính thức bước vào mùa du lịch biển với hàng loạt hoạt động thể thao biển hấp dẫn nên lượng khách về đây tăng chóng mặt.

Theo Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Đà Nẵng, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch Đà Nẵng trong dịp lễ 30-4 và 1-5 ước đạt 209.863 lượt, tăng 0,23% so với năm 2013 (205.104 lượt khách).

Tại các khách sạn 4-5 sao, công suất trong ba ngày 30-4, 1-5 và 2-5 ước đạt 100%. Các khách sạn 3 sao ven biển và trung tâm TP công suất ước đạt 100% trong hai ngày 30-4 và 1-5.

Huế: quá đông

Đó là nhận xét của ông Lê Ngọc Sanh, phó phụ trách phòng nghiệp vụ du lịch Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Thừa Thiên - Huế, trước con số gần 17.500 khách lưu trú tại Huế trong ngày 1-5, trong khi TP này chỉ có hơn 7.000 phòng nghỉ, khách sạn. Số lượng nói trên cao hơn khoảng 20% so với dịp lễ năm ngoái.

Các khách sạn 2-4 sao gần như kín phòng. Chỉ khách sạn 5 sao là còn trống chừng 300 phòng cùng một số nhà nghỉ cấp thấp.

Tại các bãi biển ở Lăng Cô và Thuận An, khách không đặt phòng trước thì không thể tìm thuê được phòng. Riêng khu du lịch cao cấp Laguna Lăng Cô với 278 phòng cũng có đến hơn 700 khách nghỉ qua đêm, bình quân gần ba khách/phòng.

Tại các điểm di tích Huế, ông Phan Thanh Hải - giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Huế - cho biết trong hai ngày 30-4 và 1-5, mỗi ngày có hơn 39.000 lượt khách mua vé tham quan.

t2pIbmT4.jpg
Bến thuyền Phong Nha (Quảng Bình) nhộn nhịp khách - Ảnh: Lam Giang

Phong Nha: đông nghẹt

Ông Lê Thanh Lợi, giám đốc Trung tâm du lịch Phong Nha (Quảng Bình), cho biết du khách đến Phong Nha đông nghẹt. Riêng ngày 1-5, trung tâm đã đón gần 11.000 lượt, tăng hơn 310% so với ngày này năm ngoái. Ngày 30-4, trung tâm cũng đón gần 10.000 lượt khách tham quan Phong Nha.

Ngoài ra trung tâm còn đón một lượng khách hơn 5.000 người đến với các điểm du lịch khác trong vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng như khu du lịch sinh thái suối Nước Moọc, đền tưởng niệm TNXP hang Tám Cô, bơi thuyền kayak trên sông Chày vào tham quan hang Tối...

w7ysTrDh.jpgPhóng to
Công viên Thủ Lệ chật ních người tham quan - Ảnh: Quang Thế

Hà Nội: “chặt chém” ở công viên Thủ Lệ

Ngay từ sáng sớm 1-5 tại nhiều tuyến đường gần công viên Thủ Lệ như Bưởi, Đào Tấn, Kim Mã, khu vực trung chuyển giao thông Cầu Giấy có hàng chục bãi gửi xe tự phát mọc lên với giá ‘‘chặt chém’’. Tại nhiều bãi xe, gửi xe máy có giá 15.000-20.000 đồng/xe và ôtô 50.000-100.000 đồng/xe. Nhiều người dân phản ảnh trước lúc gửi xe thì chủ trông xe nói một giá nhưng đến khi lấy xe thì tăng giá khác.

‘‘Lần này được nghỉ lễ dài ngày nên vợ chồng tôi cùng hai con nhỏ đi từ nhà bằng xe máy đến đây để chơi. Mãi 11g mới đến trước công viên nên nhiều bãi gửi xe trước công viên đã kín chỗ. Vậy nên tôi và chồng phải gửi xe trên đường Bưởi với giá 20.000 đồng/xe. Trước khi gửi xe người ta nói chỉ mất 10.000 đồng/xe nhưng khi lấy xe thì họ bảo 20.000 đồng. Chủ trông xe nói là ngày lễ nên giá trông xe tăng theo giờ. Biết hôm nay vào công viên rất đông người nhưng không đi công viên thì không biết đi đâu” - chị Trần Thị Lý (39 tuổi, quê ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết.

Đến 11g cùng ngày, mọi lối ra vào, khu vực tham quan đã chật ních người. Nhiều người dân trải chiếu, bạt lấy nơi ngồi và xả rác bừa bãi ra khuôn viên của công viên. Mặc dù ban quản lý công viên Thủ Lệ đã gắn nhiều biển trước các nhà thú về việc không cho thú ăn, tuy nhiên nhiều bậc phụ huynh và các em nhỏ vẫn vãi đồ ăn ra khu vực tham quan.

NHÓM PV TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên