27/06/2013 14:07 GMT+7

Bộ ảnh Miền Tây trong tôi giành giải nhất

KHÁNH NGỌC
KHÁNH NGỌC

TTO - Tối 26-6, ban tổ chức chương trình Photo Tour 2013 - Theo dấu người tình - Công ty Mây + Mây phối hợp cùng diễn đàn Phượt.vn, đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi ảnh nằm trong chương trình tour kể trên.

Theo dấu chân... Người tìnhĐi lại đường Người Tình, sững sờ nhà cổ Huỳnh Thủy LêRong ruổi miền Tây theo dấu Người tình

Được gợi cảm hứng từ phong trào du lịch phượt bằng xe Vespa trên toàn thế giới và làn sóng du lịch khám phá đồng bằng sông Cửu Long bùng lên ở phương Tây trong thập niên 1990 sau khi bộ phim Người tình (L'Amant) của đạo diễn người Pháp Jean-Jacques Annaud (theo tiểu thuyết tự truyện của nữ văn sĩ Marguerite Duras) được công chiếu, chương trình Photo Tour 2013 - Theo dấu người tình đã diễn ra từ ngày 9 đến 12-5 vừa qua với hơn 40 thành viên từ diễn đàn du lịch Phượt.vn.

Đoàn Photo Tour đã vượt quãng đường dài gần 600 km trên những chiếc Vespa qua 6 tỉnh của đồng bằng sông Cửu Long và sáng tác hàng ngàn bức ảnh về đất nước và con người miền Tây Nam bộ bằng máy ảnh Canon. Những bức hình của đoàn Photo Tour về tình yêu quê hương đất nước và con người Việt Nam đã được chia sẻ rộng rãi trên diễn đàn Phượt.vn cùng nhiều trang báo và trang mạng khác.

Bên cạnh hành trình du lịch khám phá, các thành viên chính thức của đoàn Photo Tour đã tham gia vào cuộc thi ảnh Photo Tour 2013 - Theo dấu người tình - Bộ ảnh được yêu thích, với giải thưởng hấp dẫn: giải nhất 15 triệu đồng, giải nhì 10 triệu đồng, giải ba 5 triệu đồng. Kết quả giải thưởng căn cứ vào số lượng bình chọn trên diễn đàn Phượt.vn dành cho các bộ ảnh dự thi. Bộ ảnh Miền Tây trong tôi của tác giả Nguyễn Viết Tú đã giành giải nhất giải bộ ảnh được yêu thích. Bộ ảnh Theo dấu người tình của tác giả Nguyễn Như Thống đoạt giải nhì và bộ ảnh Bình dị miền Tây của tác giả Nguyễn Lê Nam đoạt giải ba.

ZuhDVGe3.jpgPhóng to
Đại diện ban tổ chức trao giải nhất giải Bộ ảnh được yêu thích cho tác giả Nguyễn Viết Tú - Ảnh: QUỐC KHÁNH
kTGqgDVG.jpgPhóng to
Một bức ảnh trong bộ ảnh Miền Tây trong tôi của tác giả Nguyễn Viết Tú đã giành giải nhất giải Bộ ảnh được yêu thích
g2b9FxZI.jpgPhóng to
Một bức ảnh trong bộ ảnh Theo dấu người tình của tác giả Nguyễn Như Thống đoạt giải nhì
IliXTFfC.jpgPhóng to
Một bức ảnh trong bộ ảnh Bình dị miền Tây của tác giả Nguyễn Lê Nam đoạt giải ba
uyFQl0BZ.jpgPhóng to
Bức ảnh đoạt giải Vespa - Khoảnh khắc bất tận của tác giả Trần Việt Phương

Ngoài ra, còn có hai giải thưởng lớn của chương trình dành cho hai chủ đề thi gay cấn: Vespa - Khoảnh khắc bất tận và Canon - Theo dấu nhiếp ảnh gia. Giải Vespa - Khoảnh khắc bất tận thuộc về tác giả Trần Việt Phương với giải thưởng là một chiếc Vespa LXV đời mới. Giải Canon - Theo dấu nhiếp ảnh gia thuộc về tác giả Nguyễn Như Thống với giải thưởng là một chiếc máy ảnh Canon EOS M.

Các tác phẩm lọt vào chung kết sẽ được trưng bày triển lãm tại Vespa Villa, 18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội, từ ngày 28-6 đến hết ngày 5-7-2013.

KHÁNH NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên