16/07/2015 17:54 GMT+7

Đụng độ ở biên giới Ấn Độ - Pakistan, 5 người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 16-7, quân đội Ấn Độ và Pakistan đọ súng dữ dội ở khu vực biên giới, khiến năm thường dân thiệt mạng và hơn 10 người khác bị thương.

Một binh sĩ Ấn Độ bị thương trong cuộc giao tranh với lực lượng Pakistan Ảnh: AP

Theo Reuters, quân đội Pakistan cho biết năm thường dân nước này đã thiệt mạng do lực lượng Ấn Độ xả súng. Cuộc đụng độ diễn ra ở vùng Kashmir mà cả hai nước đều đòi chủ quyền.

Phản ứng lại, quân đội Ấn Độ cáo buộc sáng nay lính Pakistan bắn sang bên kia biên giới khiến ba thường dân Ấn Độ bị thương. Họ cũng chỉ trích hôm qua lực lượng Pakistan đã bắn sang bên kia biên giới, nhắm vào các căn cứ và thường dân Ấn Độ, khiến một phụ nữ thiệt mạng.

Cũng trong hôm qua, quân đội Pakistan cho biết đã bắn rơi một máy bay không người lái của Ấn Độ. Hôm nay chính quyền Pakistan đã triệu tập Đại sứ Ấn Độ để phản đối hành vi "xâm phạm không phận". New Delhi bác bỏ mọi cáo buộc. 

Những cuộc đụng độ giữa lực lượng Ấn Độ và Pakistan tại biên giới vẫn thường nổ ra. Niềm hi vọng về một mối quan hệ tốt đẹp hơn gia tăng tuần trước khi Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đối thoại với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi bên lề một hội nghị ở Nga.

Hai bên đạt thỏa thuận rằng cố vấn an ninh quốc gia hai nước sẽ hội đàm. Ông Modi cũng đồng ý đến thăm Pakistan vào năm 2016. Hồi năm 2013 ông Sharif từng cam kết cải thiện quan hệ với Ấn Độ.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên