Sự kiện

Thứ tư 20-03-2024
Chê ảnh Lệ Quyên và Ryu Jun Yeol: Sao vẫn miệt thị ngoại hình người khác?
Văn hóa

Một người ở Việt Nam, một người tận Hàn Quốc, không hẹn mà gặp, cùng thời điểm đều bị một bộ phận người Việt mang ra mổ xẻ ngoại hình trên mạng với những lời lẽ rất khó nghe.

Thứ bảy 16-03-2024
Trẻ la hét nơi công cộng: Cha mẹ đừng 'trẻ con mà' như cái cớ
Nhịp sống trẻ

Dưới bài đăng về chủ đề trẻ la hét ồn ào nơi công cộng, nhiều bạn đọc cho rằng thời nay trẻ em có điều kiện đến nơi công cộng nhiều hơn, vào quán ăn, cà phê, siêu thị, vào rạp phim… nên việc rèn luyện ý thức cần có nơi công cộng lại càng quan trọng.

Thứ bảy 16-03-2024
Rèn luyện 7 kỹ năng giúp trẻ biết tôn trọng, bớt la hét
Nhịp sống trẻ

Học các kỹ năng xã hội là một phần quan trọng trong sự phát triển của trẻ. Kỹ năng xã hội tốt giúp trẻ tương tác tích cực với người khác, truyền đạt nhu cầu, mong muốn và cảm xúc của mình một cách hiệu quả.

Thứ sáu 15-03-2024
Cha mẹ châu Âu dạy con: Nơi đông người, nói đủ nghe trong vòng 1m
Nhịp sống trẻ

Tại châu Âu, khi dạy con, các bậc cha mẹ gần như không bao giờ quát mắng trẻ, dù luôn dõi theo chúng. Khi cần nói chuyện với trẻ, họ đứng dậy, lại gần để nói âm lượng bình thường thay vì cao giọng.

Thứ tư 13-03-2024
Ồn ào, mất lịch sự ở nơi công cộng: Đừng biến mình thành người kỳ dị
Bạn đọc làm báo

Trên chuyến bay, tôi ngồi cạnh một phụ nữ trung niên. Cô nói chuyện vui vẻ ồn ào từ khoe con đến chuyện đi chùa, nghe thuyết pháp.

Thứ tư 13-03-2024
Sinh viên mặc hở, phản cảm: Các trường nói gì?
Giáo dục

Sinh viên một số trường ăn mặc chưa phù hợp khi tới trường, đại diện nhiều trường cho rằng sinh viên có quyền tự do nhưng đừng làm lố.

Thứ tư 13-03-2024
Nữ sinh mặc hở đến trường: 'Là đàn ông, tôi thấy không đẹp'
Nhịp sống trẻ

Đó là lời nhận xét của nhiều đấng mày râu khi được hỏi: "Có thấy đẹp khi nữ sinh mặc hở đến trường hay không?".

Thứ ba 12-03-2024
Mặc hở, mặc cả... đồ ngủ đến trường là tự do hay gây chướng mắt?
Nhịp sống trẻ

Khi đến trường đại học, cao đẳng, không khó để bạn bắt gặp hình ảnh các sinh viên diện đầm quá ngắn, áo xuyên thấu, hở hang phản cảm… Điều này là tự do hay chướng mắt đối với mọi người?

Thứ hai 11-03-2024
Trẻ quá ồn ào ở nơi công cộng, có cần dạy trẻ văn minh từ nhỏ?
Nhịp sống trẻ

Mọi đứa trẻ đều đáng yêu, và trẻ con luôn cần sự tự do. Nhưng chính vì chúng là trẻ con, như cái cây non lớn lên, chúng cũng cần có một số khuôn khổ để trưởng thành và văn minh hơn.

Chủ nhật 10-03-2024
Giữ lịch sự nơi công cộng: đừng 'phun độc', gây hãi hồn cho người khác
Bạn đọc làm báo

Khạc nhổ bừa bãi, phun trúng vào mặt người đi đường. Nằm dài trên ghế ngồi ở nhà ga sân bay, nói chuyện ồn ào trên xe khách, trong bệnh viện, giành chỗ ở ATM… Những chuyện bất lịch sự này làm xấu không gian công cộng.

Thứ sáu 01-06-2018
Sách giáo khoa Trung Quốc: mặc hở hang là quấy rối tình dục
Văn hóa

TTO - Một cuốn sách giáo khoa dạy về an toàn cho học sinh cấp ba ở Trung Quốc khẳng định phụ nữ mặc quần áo 'hở hang' là quấy rối tình dục nam giới.

Thứ hai 26-03-2018
Phú Quang: 'Tôi không cho ca sĩ mặc hở hang hát nhạc của tôi'
Giải trí

TTO - "Tôi không thích ca sĩ mặc hở hang, vì người ta sẽ không nghe nhạc của tôi mà chỉ nhìn chỗ hở hang của các bạn…", nhạc sĩ nói trong buổi ra mắt album Thời gian có bao giờ trở lại với tiếng hát Minh Chuyên.

Thứ năm 31-08-2017
20 năm giải Sao Mai: thí sinh không được ăn mặc hở hang
Âm nhạc

TTO - Nhạc sĩ Dương Cầm, giám đốc âm nhạc đêm chung kết Sao Mai 2017 kỳ vọng, qua 20 năm, chặng đường tiếp theo của Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc - giải Sao Mai sẽ mang hơi thở mới hơn, đồng hành cùng những người trẻ.

Thứ sáu 16-06-2017
Cấm du khách ăn mặc hở hang tham quan di tích Huế
Du lịch

TTO - Ngày 16-6, ông Phan Thanh Hải - giám đốc Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế - cho biết cơ quan này vừa ban hành quy định về trang phục của du khách khi vào tham quan các di tích ở Huế.

Thứ năm 09-02-2017
Nhiều nước 'ghét' ăn mặc hở hang
Du lịch

TTO - Một số nơi có quy định hẳn hoi để phạt những người ăn mặc hở hang nơi công cộng, trong đó có cả những nước phương Tây vốn có quan niệm khá phóng khoáng về việc ăn mặc

Thứ bảy 04-02-2017
Hà Nội có thể phê bình người ăn mặc hở hang nơi công cộng
Văn hóa

TTO - Thành phố Hà Nội có thể nhắc nhở, phê bình công dân ăn mặc hở hang nơi công cộng trên các phương tiện thông tin đại chúng.