29/09/2013 10:31 GMT+7

Zurich, thành phố hiếu khách nhất châu Âu

ĐAN THY (Theo RelaxNews)
ĐAN THY (Theo RelaxNews)

TTO - Đây là kết quả bình chọn của thành viên tham gia mạng Airbnb.com, một dịch vụ điện tử về thuê mướn nơi lưu trú, đặt vé giữa các cá nhân trên khắp thế giới.

CGMqZ8x1.jpgPhóng to
Thành phố Zurich lãng mạn bên sông Limmat - Ảnh: shutterstock

Trong top các thành phố hiếu khách nhất châu Âu, đứng sau thành phố Zurich là Frankfurt của Đức. Thành phố phía nam châu Âu Porto của Bồ Đào Nha đứng thứ ba. Nice đứng thứ tư và là thành phố duy nhất của nước Pháp được chọn vào danh sách này. Vienna của Áo đứng thứ năm.

Để chọn ra danh sách này, Airbnb đã đưa ra hệ thống đánh giá từ một đến năm sao để người sử dụng mạng tính điểm cho thành phố mà họ đã tham quan dựa trên nhiều tiêu chí như mức độ sạch sẽ của môi trường, cung cách đón tiếp, nơi chốn lưu trú... Và theo thống kê của Airbnb, các phòng lưu trú tại các nhà trọ của thành phố Zurich của Thụy Sĩ nhận được nhiều điểm năm sao nhất.

Các thành phố đứng từ thứ sáu đến thứ 10 gồm Hamburg của Đức, Oslo của Na Uy, Brighton của Anh, Majorca (còn gọi là Mallorca) của Tây Ban Nha và Dublin của Ireland.

Zurich nằm soi bóng bên sông Limmat, thuộc khu vực đông bắc Thụy Sĩ, và ở phía cực bắc khu vực hồ Zurich, cách dãy núi Alpes khoảng 30km. Bao quanh thành phố là nhiều đồi núi và các rừng cây trải dài theo các sườn núi từ tây sang đông, là những hành lang sinh học quý giá cho môi trường trong lành của thành phố, dù bị cắt khúc bởi hệ thống đường sá.

Hiện nay, những khu rừng này là nơi thư giãn rất được ưa chuộng của người dân Zurich. Với nền văn hóa đa dạng cùng nền kinh tế năng động và một thiên nhiên được giữ gìn nguyên vẹn, Zurich được xem là một trong những nơi đáng sống nhất thế giới.

Với khách phương xa, bên cạnh những công trình kiến trúc kỳ vĩ như nhiều nước châu Âu khác, thành phố Zurich còn có vô số sự kiện, liên hoan văn hóa diễn ra suốt năm, đủ đễ họ hăm hở lên kế hoạch nghỉ dưỡng tại nơi này. Trong đó, nổi tiếng nhất là lễ hội đường phố diễn ra vào ngày thứ bảy thứ hai của tháng tám, được tổ chức trên các con đường dọc theo hồ Zurich.

Đây là cuộc trình diễn âm nhạc được phố lớn nhất thế giới và là sự kiện hàng năm lớn nhất Zurich.

CHHGwGqK.jpgPhóng to
Du khách tấp nập ở khu phố Bahnhofstrasse về đêm - Ảnh: minube.de
qJDs2cYi.jpgPhóng to
Bảo tàng quốc gia Landesmuseum lung linh trong đêm - Ảnh: switzerland-trips

Mặt khác, hành trình du lịch đa dạng cũng làm tăng sức hấp dẫn của thành phố Zurich trong mắt du khách.

Theo đó, những hành trình khám phá thiên nhiên và văn hóa Zurich và vùng phụ cận sẽ đưa khách du lịch đến với những công trình kiến trúc đẹp nhất thành phố. Đó là bảo tàng quốc gia Landesmuseum có kết cấu như một lâu đài lộng lẫy, Bahnhofstrasse (một trong những con phố mua sắm sang trọng và đắt đỏ nhất thế giới với những mặt hàng độc quyền), nhà thờ Saint Peter có khắc mặt đồng hồ lớn nhất châu Âu...

Tham gia hành trình, du khách sẽ khám phá nhiều di tích lịch sử ở con phố đi bộ Limmatquai xuyên qua khu phố cổ của Zurich, chạy dọc theo bờ phải của sông Limmat. Từ Felsenegg ở độ cao 800m, du khách sẽ cho du khách một tầm nhìn ấn tượng về toàn cảnh thành phố và khu vực hồ Zurich lẫn hình ảnh hùng vĩ của dãy núi Alpes ở góc xa.

Du khách còn được dịp chiêm ngưỡng thành phố ở một góc độ cực kỳ lãng mạn khi đi thuyền trên hồ Zurich, sau đó thả bước dọc theo các biệt thự và những khu vườn rực rỡ sắc hoa nép mình bên bờ hồ.

Một trong những điều thú vị khi tham quan Zurich là được thưởng thức những thanh chocolat thơm ngát khi đến cửa hàng của công ty chế biến chocolat Lindt & Sprüngli lừng danh thế giới.

ĐAN THY (Theo RelaxNews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên