20/08/2016 12:20 GMT+7

Yên Bái sạt lở đất sau bão, 2 người chết

THÂN HOÀNG - ĐỨC BÌNH
THÂN HOÀNG - ĐỨC BÌNH

TTO - Do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão số 3, nhiều khu vực tỉnh Yên Bái có mưa lớn gây sạt lở đất, lũ ở một số sông dâng cao, hàng trăm hộ dân phải di dời.

Nhiều khu vực ở huyện Trạm Tấu bị sạt lở nghiêm trọng do ảnh hưởng của bão số 3 - ảnh: Sơn Phạm
Nhiều khu vực ở huyện Trạm Tấu bị sạt lở do ảnh hưởng bão số 3 - Ảnh: SƠN PHẠM

Theo thông tin ban đầu từ Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, đến sáng 20-8, có 2 người trên địa bàn tỉnh bị thiệt mạng, một số người bị thương do sạt lở đất, lũ cuốn sau bão số 3.

Xác nhận với Tuổi Trẻ sáng 20-8, ông Nguyễn Văn Xa, chủ tịch UBND huyện Trạm Tấu, cho biết từ tối 19-8 trên địa bàn huyện có mưa lớn kéo dài. Một sự cố đáng tiếc xảy ra, đất trên núi sạt lở đè xuống nhà của một người dân làm 2 người chết, 1 bị thương.

Theo thông tin ban đầu, gia đình ông Hờ Chông Vinh (hơn 70 tuổi) ở xã Làng Nhì, huyện Trạm Tấu đang ở trong nhà thì đất đá trên núi sạt lở xuống làm 2 người trong gia đình ông thiệt mạng. Em trai của ông Vinh đang ở đây cũng bị thương nặng đã được đưa vào bệnh viện đa khoa huyện cấp cứu.

Ông Xa cho biết thêm, khoảng hơn 30 ngôi nhà khác cũng bị ảnh hưởng, người dân trong những ngôi nhà này đã được di dời khẩn cấp đến nơi an toàn. Mưa lũ cũng khiến nhiều đoạn đường nối huyện Trạm Tấu và thị xã Nghĩa Lộ bị bị sạt lở nặng gây cản trở giao thông.

Sau cơn mưa lớn kéo dài suốt từ chiều và cả đêm trước, sáng 20-8, nhiều tuyến phố trong khu vực thành phố Yên Bái như: Hợp Minh, Yên Ninh, Hồng Hà... bị ngập úng nặng. Hơn 100 hộ dân trong những khu phố này bị ảnh hưởng do ngập lụt.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, đến 10g sáng nay trên đường Hoàng Hoa Thám, đoạn gần trụ sở UBND TP Yên Bái nước vẫn chưa rút được. Lực lượng công an được huy động đến chốt chặn tại các điểm ngập để phân luồng, hướng dẫn người dân tham gia giao thông tránh những điểm ngập sâu gây nguy hiểm.

TP Yên Bái đã huy động xuồng máy, ô tô tải để di chuyển người và tài sản của những gia đình bị ngập sâu đến nơi an toàn.

Huyện Văn Chấn (tỉnh Yên Bái) cũng bị thiệt hại nặng do ảnh hưởng của cơn bão số 3. Theo thống kê ban đầu của Ban chỉ huy PCLB&TKCN huyện, một chiếc cầu tràn ở Bản Mười, xã Lương Sơn bị lũ cuốn trôi, tại xã Đại Lịch một nhà dân bị sập hoàn toàn, nhiều nhà dân bị tốc mái, hàng trăm héc ta hoa màu trên toàn huyện bị ngập úng nặng, khoảng 200 hộ dân ở những khu vự nguy hiểm được di dời đến nơi an toàn.

Nhiều khu vực ở huyện Trạm Tấu bị sạt lở nghiêm trọng do ảnh hưởng của bão số 3 - ảnh: Sơn Phạm
Nhiều khu vực ở huyện Trạm Tấu bị sạt lở - Ảnh: SƠN PHẠM
THÂN HOÀNG - ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên