28/05/2014 02:14 GMT+7

Xem 5 phim tài liệu về biển đảo

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Hãng Phim tài liệu và khoa học trung ương sẽ tổ chức buổi chiếu phim đặc biệt vào 19g ngày 31-5 với chủ đề Hướng về biển đảo. Buổi chiếu diễn ra tại 465 Hoàng Hoa Thám, Q.Ba Đình, Hà Nội, vào cửa tự do.

Phim tài liệu vẫn trên đường tìm khán giảKon Tum: Trưng bày chuyên đề Biên giớiKhơi gợi, hun đúc tình yêu biển đảo trong sinh viên

m1cuyl1d.jpgPhóng to
Cảnh trong phim Andre Menras - một người Việt - Ảnh: DSF

Bà Phạm Thị Tuyết, giám đốc hãng phim, cho biết “đây là những phim hãng đã sản xuất trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước và trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Năm bộ phim được lựa chọn để chiếu lần này gồm: Đầu sóng ngọn gió (sản xuất năm 1967, đạo diễn Nguyễn Ngọc Quỳnh), Trường Sa tháng 4-1988 (1988, đạo diễn Lê Mạnh Thích), Đảo Lý Sơn (2009, đạo diễn Công Thành Đức) và hai bộ phim của đạo diễn Đào Thanh Tùng: Andre Menras - một người Việt (2011), Biển của người Việt (2012).

Theo thông tin từ Hãng Phim tài liệu và khoa học trung ương, Đầu sóng ngọn gió nói về cuộc sống chài lưới và chiến đấu của nhân dân trên một hòn đảo ngoài khơi vịnh Bắc bộ thời kháng chiến chống Mỹ. Trường Sa tháng 4-1988 mô tả chân thực, xúc động về cuộc sống của những người lính Trường Sa trên tàu HQ 505, các chiến sĩ trên đảo Sinh Tồn đã ngày đêm vật lộn với bão sóng, đề phòng bọn cướp biển, chịu đựng mọi gian khổ, thiếu thốn để hoàn thành nhiệm vụ giữ đảo. Còn Đảo Lý Sơn là bộ phim về hòn đảo nơi đầu sóng ngọn gió của Nam Trung bộ với những người dân giàu tình cảm, chất phác, bám biển xây dựng quê hương; đây cũng là nơi xuất thủy quân các triều đại phong kiến VN ra đảo Hoàng Sa bảo vệ chủ quyền của đất nước.

Andre Menras - một người Việt là câu chuyện về ông Andre Menras, một người Pháp có cảm tình đặc biệt với VN, cũng là nhân chứng lịch sử trong nhiều giai đoạn cách mạng VN. Và với Biển của người Việt, thông qua những bằng chứng, căn cứ lịch sử, các văn bản của nước ngoài, các tấm bản đồ..., thông qua đời sống văn hóa tinh thần của các ngư dân ven biển miền Trung, phim chứng minh hai vùng quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền của VN trong suốt 500 năm qua.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên