13/08/2012 12:00 GMT+7

Xác tàu Costa Concordia hấp dẫn du khách

ĐAN THY (Theo AFP)
ĐAN THY (Theo AFP)

TTO - "10 euro cho một tuyến khứ hồi đến Giglio" là những lời mời chào ngay khi du khách đặt chân đến Porto Santo Stefano, cảng đưa khách đến hòn đảo nhỏ Giglio ở vùng Toscany (Ý).

Xác tàu Costa Concordia hấp dẫn du khách

TTO - "10 euro cho một tuyến khứ hồi đến Giglio" là những lời mời chào ngay khi du khách đặt chân đến Porto Santo Stefano, cảng đưa khách đến hòn đảo nhỏ Giglio ở vùng Toscany (Ý).

Đây là mức giá để xem xác con tàu du lịch khổng lồ Costa Concordia bị đắm do va phải đá ngầm vào ngày thứ sáu 13-1-2012 khiến 32 người thiệt mạng.

S4VSOCyx.jpgPhóng to
Khách du lịch trên bãi biển nơi còn xác con tàu Costa Concordia bị đắm - Ảnh: AFP

Ngành du lịch địa phương hiện thắng đậm khi bến cảng luôn chật ních khách du lịch xếp hàng rồng rắn chờ lên các con tàu đến Giglio. Trong khi chờ đợi, hàng trăm du khách không quên dùng máy ảnh ghi lại hình ảnh tàu Costa Concordia bị lật nghiêng trên biển.

"Chắc chắn hòn đảo này sẽ còn là nơi thu hút du khách thế giới bởi những điều đau buồn thường có sức hút nhiều hơn những điều tốt đẹp", Daniela, một nữ sinh viên 23 tuổi đi du lịch cùng người yêu đã phải cảm thán như vậy khi nhìn thấy dòng người lũ lượt kéo đến cảng.

Tàu du lịch Costa Concordia bắt đầu rời cảng Civitavecchia tối 13-1-2012 (giờ địa phương) tới cảng Savona để bắt đầu chuyến hải trình 7 ngày trên biển Địa Trung Hải. Nhưng chỉ 2 giờ sau đó, con tàu đã bị nạn với 3.206 hành khách cùng 1.023 thành viên thủy thủ đoàn có mặt trên tàu và trở thành vụ tàu khách du lịch bị đắm lớn nhất trong lịch sử. Vụ kiện xét xử những người liên quan đến vụ đắm tàu dự kiến diễn ra vào đầu năm 2013.

Tuy nhiên, với nhiều người khác, bi kịch là khủng khiếp nhưng cuộc sống trên đảo vẫn phải tiếp diễn và đó cũng là ý do để họ chọn nơi này để nghỉ hè. Cách xác tàu Costa Concordia không xa, những người nghỉ hè vẫn bình thản chơi đùa trên bãi cát nhỏ.

Ông Sergi Ortelli, thị trưởng Giglio cho biết làn sóng khách du lịch đến đảo tăng mạnh, trong đó có không ít khách hiếu kỳ chụp ảnh con tàu đắm ở mọi góc độ. Theo thị trưởng Ortelli, tính hiếu kỳ cực cao của du khách bốn phương đến Giglio như đi tham quan một bảo tàng trong khi những người làm du lịch ở đây lại mong muốn Giglio hút khách nhờ vào vùng biển sạch đẹp và môi trường hoàn hảo.

"Chúng tôi hi vọng người ta sẽ trục vớt con tàu đắm nhanh chóng hơn", ông Alessandro Centurioni, phó thị trưởng phụ trách môi trường bày tỏ. Ông thừa nhận Costa Concordia hiện là một phần của cảnh quan nơi đây nhưng cũng chính con tàu này đã làm xấu đi hình ảnh của Giglio, bởi mỗi khi nhìn thấy xác tàu, ông cảm thấy đau lòng và rất buồn.

Dự kiến, công việc trục vớt xác tàu du lịch Costa Concordia sẽ được tiến hành vào mùa xuân 2013. Song song đó, cơ quan tư pháp sẽ làm rõ hơn nữa những tình huống dẫn đến bi kịch của Costa Concordia.

ĐAN THY (Theo AFP)

ĐAN THY (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên