26/02/2016 08:25 GMT+7

Việt Nam tham gia diễn tập rà phá bom mìn ở Ấn Độ

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TT - Nội dung chính của buổi tổng duyệt là triển khai phối hợp giữa lực lượng công binh và quân y trong tình huống xử lý bom mìn.

Các chiến sĩ công binh rà phá bom mìn theo phương pháp thủ công tại thao trường của Lữ đoàn công binh 229 sáng 25-2 - Ảnh: Quỳnh Trung
Các chiến sĩ công binh rà phá bom mìn theo phương pháp thủ công tại thao trường của Lữ đoàn công binh 229 sáng 25-2 - Ảnh: Quỳnh Trung

Buổi tổng duyệt một số nội dung chống khủng bố và rà phá bom mìn trước khi sang Ấn Độ tham dự diễn tập Hành động bom mìn nhân đạo và gìn giữ hòa bình (FTX) 2016 từ ngày 2 đến 8-3 đã được tổ chức sáng 25-2 tại thao trường của Lữ đoàn công binh 229 (tỉnh Bắc Ninh).

Nội dung chính của buổi tổng duyệt là triển khai phối hợp giữa lực lượng công binh và quân y trong tình huống xử lý bom mìn.

Theo đó, các chiến sĩ công binh đã thực hiện các nhiệm vụ vô hiệu hóa chất nổ được cài đặt nhiều phương pháp kích hoạt khác nhau và rà phá bom mìn trong bãi theo hai phương pháp thủ công và bằng máy dò.

Các chiến sĩ quân y thực hiện tình huống cấp cứu đồng đội bị thương do bom mìn nổ cũng như xử lý tình huống bom mìn phát nổ khi đang rà phá.

Đoàn VN tham gia diễn tập FTX-2016 gồm 27 thành viên đến từ Bộ tư lệnh công binh, Quân y, Trung tâm Gìn giữ hòa bình VN và một số đơn vị liên quan. FTX-2016 do VN và Ấn Độ đồng tổ chức, có sự tham gia của các nước thành viên Hội nghị bộ trưởng quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM+).

Qua việc tham gia FTX-2016, VN mong muốn thể hiện vai trò, vị thế và đóng góp của mình trong hợp tác quốc phòng và quân sự trong khu vực.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên