29/05/2011 02:37 GMT+7

Về Cô Tô

THÁI ANH
THÁI ANH

TT - Từ Hà Nội và các vùng lân cận, Cô Tô biển xanh, cát trắng, nắng vàng đang là lựa chọn được giới trẻ ưa thích. Nhiều nhóm bạn đã cùng lên lịch khám phá và du ngoạn vùng biển này trong hè.

5eLyIULd.jpgPhóng to
Chiều trên biển Cô Tô - Ảnh: T.Trần

Cô Tô, quần đảo thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, nằm cách đất liền hơn 100km, nổi tiếng với rất nhiều bãi biển đẹp hoang sơ, bờ cát trắng tinh, nước trong vắt, những rừng cây xanh ôm dọc biển. Không gian thoáng mát, trong trẻo, là nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng, thư giãn, cắm trại vui vẻ với bạn bè, cũng là nơi yên bình để du khách tìm đến những ngày này.

Những bãi biển Hồng Vàn, Bắc Vàn, Vàn Chải, bãi Trinh Sát, đảo Cô Tô con, đảo Thanh Lân... đã trở thành những cái tên quen thuộc trong câu chuyện của các bạn trẻ khi nói về Cô Tô. Ai cũng chọn cho mình một bãi biển yêu thích nhất để mời gọi bạn bè quay trở lại đây khi hè về.

Đứng trên ngọn hải đăng Cô Tô nhìn xuống bốn phía xung quanh là một ấn tượng không thể nào quên, bởi đây được xem là ngọn hải đăng đẹp nhất trong các ngọn hải đăng ở VN về tầm nhìn. Từ trên đỉnh cao nhất, có thể thỏa sức thả tầm mắt ngắm nhìn những hòn đảo trập trùng giữa mênh mông sóng nước, cát trắng viền màu tinh khôi trên bãi biển, những rừng cây xanh ngợp, cánh đồng xanh mê mải, con đường cong cong như dải lụa đào mắc vào lưng đồi, tàu cá neo trong vụng biển. Một bức tranh thiên nhiên tuyệt vời giữa vịnh Bắc bộ.

Di chuyển từ Hà Nội ra đảo Cô Tô hiện khá thuận lợi. Xe khách chất lượng cao chạy từ bến xe Mỹ Đình, Lương Yên khởi hành hằng ngày đi Hạ Long, Cẩm Phả, Vân Đồn với chi phí khoảng 120.000 đồng/khách. Xe buýt địa phương cũng hoạt động thường xuyên để đưa khách từ các điểm trung chuyển về cảng Cái Rồng. Tàu gỗ rời Cái Rồng đi đảo Cô Tô hằng ngày lúc 6g30 sáng và 13g với giá vé 90.000 đồng/khách, thời gian khoảng ba giờ trong điều kiện thời tiết tốt.

Thời gian phù hợp cho một chuyến đi Cô Tô từ 2,5 - 3,5 ngày, rất tiện lợi cho các nhóm du lịch cuối tuần. Nếu ra Cô Tô mà không muốn dùng dịch vụ nhà nghỉ, khách có thể thuê lều cắm trại ngay trên bãi biển, thuê xe máy, xe đạp chạy quanh đảo, tự mình khám phá cuộc sống của người dân bản địa, mua hải sản từ cầu cảng và tự nấu nướng, hoặc thuê dân nấu hộ. Chi phí một chuyến đi Cô Tô khoảng 1.500.000 đồng/người.

Nếu bạn đang có chương trình du ngoạn Cô Tô với bạn bè, đừng quên mang theo máy nghe nhạc, bóng chuyền, bóng đá, diều các loại. Cắm trại và đốt lửa trại trên biển với bạn bè sẽ là những kỷ niệm mùa hè không thể nào quên.

THÁI ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên