Chủ nhật, ngày 3 tháng 7 năm 2022

Vận hành trạm cứu hộ khẩn cấp tuyến đường biển Hội An đi Cù Lao Chàm

28/04/2022 12:24 GMT+7

TTO - Sau vụ tai nạn lật canô thảm khốc làm 17 khách du lịch tử nạn vào ngày 26-2, từ ngày 28-4, tỉnh Quảng Nam bắt đầu đưa vào khai thác trạm cứu hộ khẩn cấp đặt trên cửa sông Thu Bồn, trên tuyến đường biển Hội An ra đảo Cù Lao Chàm.

Vận hành trạm cứu hộ khẩn cấp tuyến đường biển Hội An đi Cù Lao Chàm - Ảnh 1.

Trạm cứu hộ đặt trên cửa sông Thu Bồn trên tuyến đường biển Hội An đi Cù Lao Chàm - Ảnh: LINH TRANG

Theo Đồn biên phòng Cửa Đại, trạm cứu hộ này gồm 4 trụ sắt, đế trụ bêtông cốt thép, cắm sâu 1,5m. Mái lợp bằng lá dừa nước và được phủ lưới. 

Trạm cứu hộ nằm trên cồn cát tự nhiên khu vực cửa biển Cửa Đại nằm cách bờ hơn 2km, chiều cao trạm gần 6m để quan sát tàu thuyền qua lại.

Ông Nguyễn Thế Hùng - phó chủ tịch UBND TP Hội An, cho biết 5 cán bộ Đồn biên phòng Cửa Đại cùng một canô cứu hộ chuyên dụng sẽ được bố trí túc trực ở đây để hỗ trợ tàu thuyền ra vào, ứng cứu khi có tình huống khẩn cấp.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, chiều 26-2, trong lúc chở hành khách từ đảo Cù Lao Chàm vào bờ, một canô du lịch đã lật úp trên khu vực biển Cửa Đại, vị trí tai nạn xảy ra cách đất liền khoảng 2 hải lý. Vụ việc khiến 17 hành khách tử nạn. Tới ngày 28-4, Công an tỉnh Quảng Nam vẫn chưa khởi tố vụ án.

Qua đánh giá, các cơ quan tại tỉnh Quảng Nam cho rằng thời tiết bất thường và vị trí nơi xảy ra tai nạn nằm cách xa bờ, nhiều doi cát nằm chìm dưới nước biển nên nguy cơ đối với tàu thuyền là rất cao. Do vậy UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu phải tổ chức đội cứu hộ túc trực gần đó để ứng phó với các tình huống xảy ra.

Ca nô bị lật ở biển Cửa Đại không bật thiết bị giám sát hành trình Ca nô bị lật ở biển Cửa Đại không bật thiết bị giám sát hành trình

TTO - Lãnh đạo Cục Đường thủy nội địa cho biết chiếc ca nô bị lật ở vùng biển Cửa Đại, Hội An hôm 26-2 không bật thiết bị giám sát hành trình AIS. Ngoài ra sau vụ tai nạn, thuyền trưởng tự ý lấy thiết bị vô tuyến điện ra khỏi ca nô là sai.

LINH TRANG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận