04/09/2013 16:46 GMT+7

Tự thiết kế tour Hà Nội - Đà Lạt

Hoàng Thu Hà (Hà Nội)
Hoàng Thu Hà (Hà Nội)

TTO - * Tôi dự kiến tổ chức cho cả cả gia đình gồm 6 người (có 2 trẻ trên 10 tuổi) đi du lịch Đà Lạt vào cuối tháng này. Thời gian đi 4 ngày 3 đêm, bay thẳng từ Hà Nội đến 13g30 đến Đà Lạt và ngày cuối 15g bay ra Hà Nội. Nhờ các bạn có kinh nghiệm tư vấn cách tổ chức tour.

Cách tổ chức và sắp lịch đi chơi sao cho hợp lý, các địa điểm nên vui chơi, ăn nghỉ. Rất mong được giúp đỡ nhiệt tình. Trân trọng cám ơn.

- Trả lời:

Đà Lạt là diểm đến không mới lạ, nhưng nếu phải tố chức cho cả gia đình đi từ Hà Nội thì đúng là bạn cần tính toán trước nhiều thứ để không phải gặp những phiền toái, làm chuyến đi kém phần thú vị.

2zemgQHm.jpgPhóng to
Một góc trung tâm phố núi ngay bên cạnh chợ Đà Đạt - Ảnh: V.N.A.

Chúng tôi xin gợi ý với bạn một lịch trình như sau:

Ngày 1: Với một nhóm 6 người, từ sân bay Liên Khương bạn nên bắt xe taxi (hãng xe Thắng Lợi, Mai Linh) về khách sạn (không nên đi xe buýt) vì chi phí sẽ tương đương, đi taxi sẽ chủ động hơn.

Khách sạn tại Đà Lạt:

Không phải lái xe taxi nào cũng trung thực và giới thiệu cho bạn một khách sạn tốt, do đó, để chủ động bạn nên đặt khách sạn trước. Bạn có thể thuê khách sạn bình dân hay nếu có điều kiện hơn thì có thể thuê các biệt thự, nhà nguyên căn để nghỉ ngơi, thư giãn và tận hưởng không khí cao nguyên.

Nếu muốn ở gần chợ bạn về các khách sạn trên đường Phan Đình Phùng hoặc Nam Kỳ Khởi Nghĩa, nơi có nhiều hàng quán và cũng là nơi cho thuê nhiều xe đạp. Một số tên khách sạn gợi ý như: Hải Uyên, Tâm Dung, Thành Đạt, Phương Chi, Nguyên Anh... ; biệt Thự Quỳnh An số 5B Bùi Thị Xuân, biệt thự số 14 đường Quang Trung...

Phương tiện di chuyển:

Thuê xe máy (nếu gia đình bạn thích chủ động), chi phí khá rẻ, thuê ngay tại khách sạn, hoặc lễ tân khách sạn có thể giúp hoặc di chuyển bằng xe taxi.

Sau khi nhận phòng khách sạn, nghỉ ngơi, chuẩn bị chương trình khám phá Đà Lạt: Vãn cảnh Hồ Xuân Hương khi chiều buông, nhâm nhi café phố núi, thưởng thức ẩm thực chợ đêm Âm Phủ, nghỉ đêm.

Ngày 2: Bạn có thể hỏi thuê xe ô tô hoặc đi taxi để tham quan ngoại ô Đà Lạt với các điểm đến đa dạng như các nhà vườn trồng hoa đủ màu, Hồ Suối Vàng, Hồ Dankia, thác Ankroet, Thung lũng Vàng, chinh phục đỉnh Langbiang, ngắm toàn cảnh thành phố hoa thơ mộng và mơ màng từ trên cao. Nếu thích tự khám phá, cả gia đình có thể cùng đi xe máy.

Buổi chiều: Thăm quan Nhà Thờ Domaine De Marie hay còn gọi là Nhà Thờ Mai Anh (Nhà thờ nằm trên đồi hoa anh đào). Tham quan Dinh Bảo Đại thơ mộng nằm giữa một rừng thông nhiều tuổi, xung quanh là các tiểu cảnh kiến trúc công viên, vườn Thượng Uyển, rừng Ái Ân và một hồ nước nhỏ hoà quyện vào nhau

Buổi tối: tự do thuê xe đạp dạo phố đêm Đà Lạt, ghé khu du lịch Thủy Tạ, chợ đêm Đà Lạt. Nếu muốn, bạn có thể hỏi lễ tân khách sạn để tìm tour tham dự Lễ Hội Cồng Chiêng với người dân tộc bản địa: uống rượu cần, thưởng thức thịt rừng bên ánh lửa hồng trong điệu nhạc cao nguyên.

ZGjbCViD.jpgPhóng to
Đóng gói hoa ly tại một nhà vườn ở làng hoa Thái Phiên - Ảnh: V.N.A.

Ngày 3: Lên kế hoạch thăm quan: Đồi Mộng Mơ với vườn thơ Hàn Mặc Tử, Thung lũng Tình yêu, Bàn xoay kỳ diệu, nhà cổ 200 tuổi, Khu vườn thú lạ, xem tranh thêu XQ ở Đà Lạt Sử Quán...

Sau bữa trưa, khám phá ngôi nhà ma quái - Crazy house với lối kiến trúc mê cung, tham quan Thiền Viện Trúc Lâm nằm trên núi Phụng Hoàng. Thiền viện lớn nhất Lâm Đồng và là điểm tham quan hấp dẫn này nằm bên cạnh Hồ Tuyền Lâm thơ mộng, cũng là hồ nước ngọt rộng nhất Ðà Lạt, với diện tích khoảng 320 ha với mặt nước xanh biếc và thông reo vi vu.

Buổi tối: Dạo chợ đêm Đà Lạt, mua sắm quà cáp, đồ lưu niệm như mứt hoa quả, áo len giá rẻ, gấu bông xinh xắn.

Ngày 4: Sáng tham quan vườn hoa thành phố, chụp ảnh lưu niệm, dạo phố mua sắm.

Bạn cũng có thể lên kế hoạch tham quan thác Ponguar trên đường ra sân bay Liên Khương. Đây là một cụm thác hùng vĩ và độc đáo, rất đáng giá. Thời gian khám phá khoảng 1-2 giờ. Bạn cũng cần có kế hoạch ăn trưa phù hợp vì 15g đã lên chuyến bay rời Đà Lạt về Hà Nội.

Chúc bạn và gia đình có một chuyến du lịch thú vị và ấn tượng ở thành phố Hoa

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục "Tư vấn du lịch" - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉ dulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

Hoàng Thu Hà (Hà Nội)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên