13/07/2013 08:12 GMT+7

Trung Quốc đón bão Soulik

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - Nhà chức trách Trung Quốc cho biết đang thực hiện các biện pháp cần thiết để đón đầu cơn bão Soulik. Tổng số người thiệt mạng và mất tích trong các trận mưa lớn kéo dài từ hôm 7-7 do ảnh hưởng của bão đã lên tới gần 250 người.

HJWhBgBB.jpgPhóng to
Nhân viên cứu hộ Trung Quốc kiểm tra các con đê chắn sóng trước khi bão Soulik ập đến - Ảnh: Reuters

Dự kiến sau khi quét qua Đài Loan, bão Soulik sẽ đổ bộ vào tỉnh Phúc Kiến và tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) ngày 13-7.

“Các cơ quan chính phủ phải đặt việc cứu người lên ưu tiên hàng đầu” - Tân Hoa xã dẫn lời Thủ tướng Lý Khắc Cường. Chính quyền Bắc Kinh cũng ra lệnh cho thuyền bè trở về cảng nhằm tránh các tai nạn đáng tiếc trên biển.

Trong khi đó tại Đài Loan, nhà chức trách yêu cầu các xí nghiệp và trường học cho nhân viên và học sinh ra về sớm. Hãng hàng không China Airlines của Đài Loan và Cathay Pacific (Hong Kong) đã hủy các chuyến bay đến lãnh thổ này.

Chỉ tính riêng tại Tứ Xuyên, tính đến 22g ngày 11-7 đã có ít nhất ít nhất 56 người thiệt mạng, 178 người mất tích sau nhiều trận mưa lũ và lở đất do ảnh hưởng của cơn bão Soulik. Cục Công an tỉnh Tứ Xuyên còn cho biết chỉ trong vài ngày, trận lụt gây thiệt hại kinh tế lên đến 7,7 tỉ nhân dân tệ (gần 1,3 tỉ USD), phá hủy 21.000 căn nhà khiến 240.000 người dân phải di dời.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên