24/02/2016 09:03 GMT+7

Thót tim khi xe leo lên Lang Biang 
hết xăng giữa dốc

QUÁCH DŨNG  - LÂM THIÊN
QUÁCH DŨNG - LÂM THIÊN

TT - Khi lên được nửa chặng đường khu du lịch Lang Biang, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng thì xe hết xăng và bắt đầu tụt dốc với tốc độ khá cao.

Chiều 19-2, tại khu du lịch Lang Biang, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, đoàn của chúng tôi được hai xe dịch vụ vận chuyển lên đỉnh Lang Biang. Khi lên được nửa chặng đường thì xe hết xăng và bắt đầu tụt dốc với tốc độ khá cao.

Cứ thế tụt xuống

Mọi người trong xe hoảng sợ la hét, trẻ em khóc thét. Tài xế cố gắng đánh lái và sử dụng phanh chân phanh tay nhưng các hệ thống này đều không hoạt động.

Chiếc xe cứ thế tụt xuống, khi còn cách bờ vực khoảng 2m thì may mắn mắc kẹt vào giữa hai cây thông và một tảng đá lớn dưới gầm xe. Mọi người nhanh chóng xuống xe, ai cũng run lẩy bẩy.

Một người đại diện trong đoàn đến nói chuyện với tài xế tại sao không kiểm tra xe trước khi xuất hành. Chúng tôi nhận được câu trả lời rất thiếu trách nhiệm: “Đây là xe của thằng bạn nên không biết”.

Chúng tôi không còn tâm trạng nào mà khám phá Lang Biang nữa và quyết định quay xuống để gặp ban quản lý nhằm trình bày sự việc. Và cái chúng tôi nhận được từ một người đại diện phòng điều hành là một câu nữa: “Các anh thông cảm”.

Chúng tôi rời Lang Biang trong tâm trạng còn hoảng sợ. Chúng tôi muốn phản ảnh câu chuyện này để cho những người có trách nhiệm cần phải kiểm tra lại ngay dàn xe vận chuyển khách của khu du lịch, không thể coi thường mạng sống du khách như vậy.

Xin lỗi du khách và hứa khắc phục

Ngày 23-2, ông Võ Anh Tần, phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Lâm Đồng, cho biết tổng công ty đã liên lạc với du khách để xác nhận và lấy thêm thông tin.

Trong khi xác minh và xử lý vụ việc, tài xế Nguyễn Kim Quang, người đã chở du khách và gặp phải sự cố vào chiều 19-2, tạm thời ngưng phục vụ cho tới khi có quyết định tiếp theo của ban giám đốc.

Theo giải trình của tài xế Quang, khi xe chuẩn bị leo dốc thì hết xăng nên anh điều khiển chiếc xe lùi về phía sau (bên trái đường lên dốc) để tránh đường cho các xe khác.

Vị trí xe lùi vào là một khu đất tương đối bằng phẳng, có thông và đá ở hai bên chứ không phải vực sâu

Sau khi sự việc xảy ra, anh đã xin lỗi các du khách vì sự cố xảy ra ngoài ý muốn và lập tức gọi điện báo cho trung tâm điều hành xe của khu du lịch để điều xe khác chở khách tiếp tục lên đỉnh Lang Biang tham quan.

Ông Nguyễn Văn Phú, giám đốc kinh doanh tiếp thị của Công ty cổ phần Du lịch Lâm Đồng, cho biết đã đến trực tiếp gặp và trao đổi với khách hàng liên quan tới vụ việc và đại diện tổng công ty gửi lời xin lỗi nhóm du khách.

Phía công ty đã tiếp thu toàn bộ ý kiến của khách và cam kết sẽ đưa ra những giải pháp cụ thể để khắc phục những sự cố tương tự liên quan đến quy trình điều hành xe (bảo trì, bảo dưỡng) và quy trình tiếp nhận khiếu nại, thắc mắc của du khách.

Ban quản lý khu du lịch và tổng công ty sẽ gửi công văn chính thức xin lỗi tới nhóm du khách, kèm theo các biện pháp khắc phục sau cuộc họp ban tổng giám đốc sắp tới.

QUÁCH DŨNG - LÂM THIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên