11/07/2023 14:36 GMT+7

Trả phòng khách sạn, đừng vội kéo vali rời đi

Một số khách lưu trú chỉ nhìn sơ qua phòng rồi thanh toán và ra về. Sau đó, họ có thể phải giải quyết những rắc rối từ các khoản phí phát sinh. Để tránh những phiền phức này, bạn cần lưu ý ngay 5 điều dưới đây.

Hãy kiểm tra thật kỹ trước khi trả phòng khách sạn

Hãy kiểm tra phòng kỹ càng trước khi rời đi - Ảnh: Shutterstock

Hãy kiểm tra phòng kỹ càng trước khi rời đi - Ảnh: Shutterstock

Cho dù chỉ còn 5 phút nữa đến giờ trả phòng khách sạn, đừng vội vàng. Bạn hãy đảm bảo đã kiểm tra lại phòng, trước là để tìm và thu gom đồ đạc của chính mình. 

Nhìn vào gầm giường, giũ các tấm chăn, kiểm tra tủ quần áo, tủ trang điểm, két sắt và cả tủ lạnh. Nếu bạn để quên đồ đạc trong phòng khách sạn, có thể rất khó để tìm ra sau khi bạn đã trả phòng, rời đi.

Không phải món đồ nào cũng được lấy đi

Nếu được, ngay khi nhận phòng, hãy kiểm tra số lượng khăn tắm, áo choàng trong phòng có đúng với số lượng ghi trên bảng giá/bảng thông báo của khách sạn không - Ảnh: CNN

Nếu được, ngay khi nhận phòng, hãy kiểm tra số lượng khăn tắm, áo choàng trong phòng có đúng với số lượng ghi trên bảng giá/bảng thông báo của khách sạn không - Ảnh: CNN

Để lưu giữ kỷ niệm về những kỳ nghỉ tuyệt vời hay một khách sạn, resort được yêu thích, khách lưu trú thường lấy đi một số vật dụng miễn phí trong phòng như chai xà bông, gội đầu, dép, sổ ghi chép, bút bi hoặc móc chìa khóa phòng có in logo. 

Nhưng tuyệt đối đừng mang gối, khăn tắm, khăn lau tay, bàn ủi, điều khiển máy lạnh, ti vi hay áo choàng khỏi phòng khách sạn. Tất cả những món đồ này đều được tính phí và thậm chí trong phòng luôn có sẵn bảng giá của từng món đồ.

Tiền boa gửi nhân viên dọn phòng

Chiếc phong bì nhỏ để khách lưu trú có thể chủ động gửi tiền boa cho nhân viên dọn phòng - Ảnh: Frommers

Chiếc phong bì nhỏ để khách lưu trú có thể chủ động gửi tiền boa cho nhân viên dọn phòng - Ảnh: Frommers

Càng ngày, tiền boa càng được coi là một giải pháp khắc phục tình trạng khách sạn trả lương thấp cho nhân viên. Trong quá trình lưu trú, nếu nhân viên dọn phòng sạch sẽ, trải chăn, drap, gối phẳng phiu, thay khăn tắm và gấp gọn quần áo mà bạn vô tình ném ra khỏi vali, một khoản tiền thưởng nho nhỏ gửi đến họ được xem là một hành động ghi nhận, đánh giá cao vì sự chuyên nghiệp và tận tâm.

Bạn nên để tiền boa ở nơi thoáng mắt, ví dụ như tủ đầu giường, kèm theo một mảnh giấy ghi chú để người dọn phòng không nhầm lẫn với tiền mà bạn vừa để quên.

Một số khách sạn đã tinh tế hơn khi chuẩn bị một chiếc phong bì nhỏ để bạn có thể chủ động gửi tiền boa cho người dọn phòng.

Thông báo ngay khi có bất kỳ vấn đề nào

Nếu có điều gì làm bạn phiền lòng khi ở khách sạn, ví dụ như phòng bên ồn ào, vòi nước bị rò rỉ, bình nóng lạnh không hoạt động, thiếu các vật dụng cơ bản như khăn tắm, dụng cụ vệ sinh cá nhân, hãy báo ngay cho khách sạn.

Không chỉ khắc phục các vấn đề, điều này còn hạn chế cho bạn một số khoản phí trên hóa đơn tiền phòng để bù vào những thiếu sót, hỏng hóc mà không phải do bạn gây ra.

Ngày nay, các khách sạn rất quan tâm đến các đánh giá trực tuyến của khách. Vì vậy, họ sẽ cố gắng để khách hài lòng trong suốt thời gian lưu trú, thay vì khiến khách không hài lòng rồi chỉ trích trên trang web đánh giá. 

Tương tự, nếu một khách sạn có chất lượng dịch vụ tốt, đừng tiếc gì một lời khen.

Kiểm tra kỹ hóa đơn tiền phòng

Kiểm tra kỹ hóa đơn tiền phòng và các khoản phí phát sinh trước khi thanh toán và trả phòng khách sạn - Ảnh: Shutterstock

Kiểm tra kỹ hóa đơn tiền phòng và các khoản phí phát sinh trước khi thanh toán và trả phòng khách sạn - Ảnh: Shutterstock

Nếu bạn đã mua thứ gì đó trong thời gian lưu trú như WiFi, phim, đồ ăn nhẹ trên bàn (mini bar) hay sử dụng các dịch vụ gọi món, giặt ủi, spa…, hãy đảm bảo rằng các khoản phí này được tính chính xác trong hóa đơn tiền phòng trước khi thanh toán.

Đôi khi, khách sạn có thể mắc sai lầm như tính phí 2 lần, hoặc tính các dịch vụ mà bạn không sử dụng. Nếu phải trả phòng vào sáng sớm hôm sau, bạn nên xem lại các khoản phí vào đêm hôm trước, dù có thể bất tiện một chút. 

Tuy nhiên, việc giải quyết các rắc rối sau khi trả phòng với công ty phát hành thẻ, với ngân hàng, với chính khách sạn đó, bạn còn gặp phiền phức và khó chịu hơn rất nhiều.

Ứng xử ở khách sạn: Đừng no bụng đói con mắtỨng xử ở khách sạn: Đừng no bụng đói con mắt

Nhân viên khách sạn đều muốn chăm sóc và mang đến cho khách những kỳ nghỉ tuyệt vời nhất.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên